Hạng B2
4/5/10
144
13
18
Chào các bác,

Các bác vui lòng cho em hỏi về chủng loại dầu hộp số tư động của hãng mercedes có khác gì so với loại dầu hộp số tự động (ATF) bán ở ngoài không ạ? Xe em hãng báo chuẩn bị đến kỳ phải thay rồi (động cơ V6, đời 2009), nhưng giá hãng báo là gần 800k/lit (tổng cộng khoảng 8tr). Gara ở ngoài có thay được ko ạ (gara nào?) và giá khoảng bao nhiêu là hợp lý ạ?

Em xin cảm ơn các bác nhiều!!!
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Có cách nào thay dầu hộp số triệt để ko nhỉ? Hay chỉ thay được ở cacte thôi?
 
Hạng B1
26/7/13
63
16
8
bac bao loc cho e xin hoi.xe minh da di dc bao nhjeu km roi ma thay dau hop so vay bac. Xe e e300 di duoc 8van roi,nen thay chua bac?
va cung xin chia se cung bac mot gara Thanh Giao chuyen sua cac xe mer o duong ngô văn năm. Sửa chữa giá cả cũng hợp lý và nhjệt tình lắm.xin chia sẻ cùng bak
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có cách nào thay dầu hộp số triệt để ko nhỉ? Hay chỉ thay được ở cacte thôi?

Đó là cách xả nhớt qua ống dẫn về radiator làm mát nhớt hộp số có điều cách này phải kiểm soát được lượng nhớt châm vào và đổ ra vì nếu để hộp số dư nhớt mới châm vô cũng có hại ( dễ bi trượt hộp số )

http://www.otosaigon.com/threads/bac-nao-da-thay-nhot-hop-so-mon-chua.6814322/page-5
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Đó là cách xả nhớt qua ống dẫn về radiator làm mát nhớt hộp số có điều cách này phải kiểm soát được lượng nhớt châm vào và đổ ra vì nếu để hộp số dư nhớt mới châm vô cũng có hại ( dễ bi trượt hộp số )

http://www.otosaigon.com/threads/bac-nao-da-thay-nhot-hop-so-mon-chua.6814322/page-5
Em biết chuyện này! Nhưng thường nhớt trong Biến Mô Thủy Lực ko thể lấy ra được, nó chỉ thoát ra khi bác cho cho xe chạy với vận tốc >64km/h, vậy thì dùng bất cứ cách nào cũng ko thể ép nhớt trong BMTL ra?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em biết chuyện này! Nhưng thường nhớt trong Biến Mô Thủy Lực ko thể lấy ra được, nó chỉ thoát ra khi bác cho cho xe chạy với vận tốc >64km/h, vậy thì dùng bất cứ cách nào cũng ko thể ép nhớt trong BMTL ra?

Không biết có phải cái mà bác goi là biến mô thủy lực tên tiếng Anh goi là torque converter không.Tôi chưa nghe bao giờ bảo thay nhớt mà cần chạy tới > 64 km như thế.
Nếu thay nhớt chỉ có đơn giản là kích xe lên rồi tháo chảo dầu ra thì chỉ thay được nhốt trong hộp số tuy nhiên vẫn còn 1 lượng nhớt hộp số khoảng 1/4 đến 1/3 còn trong torque converter không thể thay hết đươc
Cái mà tôi nói xả nhớt qua đường dẩn nhớt hộp số làm mát qua radiator xả được cả lượng nhớt còn trong torque converter vì cách này thay khi xe đang để nổ máy ( số vô P hay N thì tôi không nhớ ) tuy nhiên cách này nếu không chuyên, tay mơ chớ nên tự làm lấy mà nên ra tiệm hay ra hãng cho bọn nó thay và xả nhớt hộp số
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Trình ngoại ngữ em cũng ghới hạn, bác thử xem bài này rồi cho em cao kiến?
http://autodaily.vn/2012/07/nguyen-ly-hoat-dong-cua-bien-mo-thuy-luc/
Trong đó có đoạn như sau:
Khi chiếc xe bắt đầu chuyển động, sẽ xảy ra một số vấn đề nhỏ. Tại một thời điểm, khoảng 40 dặm/h (64 km/h), lúc này, cả bơm và tuabin đều quay với một vận tốc gần bằng nhau (bơm luôn quay nhanh hơn một chút). Và cũng tại thời điểm này, dầu quay trở lại từ tuabin, đi vào bơm, chuyển động cùng chiều với bơm, do đó, không cần đến stato.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Không biết có phải cái mà bác goi là biến mô thủy lực tên tiếng Anh goi là torque converter không.Tôi chưa nghe bao giờ bảo thay nhớt mà cần chạy tới > 64 km như thế.
Nếu thay nhớt chỉ có đơn giản là kích xe lên rồi tháo chảo dầu ra thì chỉ thay được nhốt trong hộp số tuy nhiên vẫn còn 1 lượng nhớt hộp số khoảng 1/4 đến 1/3 còn trong torque converter không thể thay hết đươc
Cái mà tôi nói xả nhớt qua đường dẩn nhớt hộp số làm mát qua radiator xả được cả lượng nhớt còn trong torque converter vì cách này thay khi xe đang để nổ máy ( số vô P hay N thì tôi không nhớ ) tuy nhiên cách này nếu không chuyên, tay mơ chớ nên tự làm lấy mà nên ra tiệm hay ra hãng cho bọn nó thay và xả nhớt hộp số
Trình ngoại ngữ em cũng ghới hạn, bác thử xem bài này rồi cho em cao kiến?
http://autodaily.vn/2012/07/nguyen-ly-hoat-dong-cua-bien-mo-thuy-luc/
Trong đó có đoạn như sau:
Khi chiếc xe bắt đầu chuyển động, sẽ xảy ra một số vấn đề nhỏ. Tại một thời điểm, khoảng 40 dặm/h (64 km/h), lúc này, cả bơm và tuabin đều quay với một vận tốc gần bằng nhau (bơm luôn quay nhanh hơn một chút). Và cũng tại thời điểm này, dầu quay trở lại từ tuabin, đi vào bơm, chuyển động cùng chiều với bơm, do đó, không cần đến stato.