Chủ đề tương tự
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Chúng ta chả vẽ ra cái vòng nào cả đâu bác ạ, vì đơn giản làm gì có "bút vẽ"! Những cái vòng đó, nếu có, là do bị chụp lên đầu cả thôi. Nào là chính sách phát triển, nào là thuế, nào là lợi nhuận của nhà SX, tất cả tạo thành không chỉ là vòng, mà là những đường xoáy trôn ốc dẫn đễn nút thắt cụt, đau xót ở chỗ chúng ta, dù không muốn, vẫn phải cắm mặt đi vào.
Vì thế, việc anh em có xả lung tung một chút cũng là dễ hiểu thôi, mod nên thông cảm, đừng ngăn cấm làm gì.
Chúng ta chả vẽ ra cái vòng nào cả đâu bác ạ, vì đơn giản làm gì có "bút vẽ"! Những cái vòng đó, nếu có, là do bị chụp lên đầu cả thôi. Nào là chính sách phát triển, nào là thuế, nào là lợi nhuận của nhà SX, tất cả tạo thành không chỉ là vòng, mà là những đường xoáy trôn ốc dẫn đễn nút thắt cụt, đau xót ở chỗ chúng ta, dù không muốn, vẫn phải cắm mặt đi vào.
Vì thế, việc anh em có xả lung tung một chút cũng là dễ hiểu thôi, mod nên thông cảm, đừng ngăn cấm làm gì.
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Em cứ thấy xe nào tiện nghi,kiểu dáng hiện đại, giá cả hợp lý là cưới!!! Ko quan tâm thương hiệu. Vì thương hiệu xe bây giờ mình phải trả gấp 2-3 lần cho giá trị thật của nó! Đắt ra trò !E chỉ góp ý quan điểm
Em cứ thấy xe nào tiện nghi,kiểu dáng hiện đại, giá cả hợp lý là cưới!!! Ko quan tâm thương hiệu. Vì thương hiệu xe bây giờ mình phải trả gấp 2-3 lần cho giá trị thật của nó! Đắt ra trò !E chỉ góp ý quan điểm
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Hiện tại đang là giai đoạn giao thời, một số xe cua Mít và Mazda đã hết hàng, trên thị trường xe LD bây giờ chỉ còn có Ford, Daewoo, Honda và Toy, hàng hóa thì khá đơn điệu chỉ có vài loại. Misubishi thì đang chờ để được phân phối xe tại Việt Nam, VMC chắc cũng vậy (tuy nhiên ông này kém - chắc không làm được). Lượng xe nhập khẩu thì về chưa nhiều, đặc biệt là dòng xe có giá từ khoảng 30K trở xuống là rất ít (Chỉ có xe Korea thì phải), cho nên sinh ra chuyện khan hàng, chứ thực chất cầu cũng chẳng tăng là bao.
Nếu thực sự từ tháng 1/2008 mà bộ TC giảm thuế nhập khẩu 1 lần nữa thì sẽ nhiều xe thôi (chắc đến 98% rồi).
Chi cho chiếc xe thực sự cũng là một món tiến lớn, vì vậy nếu ai thực sự chưa có nhu cầu sắm xe vào thời gian này thì cứ lên chờ đến cuối năm, ít nhất là trước tết âm, sau tết dương. Kể ra ai đang đi mà bây giờ không có xe cũng thấy bất tiện, nhưng cứ vài ngày rồi quen thôi. Chậm một tý mà chọn được chiếc xe ưng ý với giá cả vừa phải chấp nhận được thì cũng đáng làm.
Không nên đặt cọc với thời gian dài trong thời gian này ( trong vòng 1 tháng với xe nhập khẩu - là tối đa), vì thị trường thời gian này khá nhạy cảm sẽ thay đổi rất nhanh. Ai mà đặt cọc cả năm thì theo tôi là không nên, vì trong thời gian đó nếu giá xe vẫn chưa thay đổi thì sẽ có lực lượng làm cho nó thay đổi. Đặt cọc nhiều cũng là lý do để các hãng gìm giá hoặc sale nâng giá bằng một hình thức nào đấy ví dụ gạ lấy sớm nếu nộp thêm $ hoặc phải +$ để mua xe có lắp thêm đồ chơi dỏm.....
Chuc mọi người may mắn
Hiện tại đang là giai đoạn giao thời, một số xe cua Mít và Mazda đã hết hàng, trên thị trường xe LD bây giờ chỉ còn có Ford, Daewoo, Honda và Toy, hàng hóa thì khá đơn điệu chỉ có vài loại. Misubishi thì đang chờ để được phân phối xe tại Việt Nam, VMC chắc cũng vậy (tuy nhiên ông này kém - chắc không làm được). Lượng xe nhập khẩu thì về chưa nhiều, đặc biệt là dòng xe có giá từ khoảng 30K trở xuống là rất ít (Chỉ có xe Korea thì phải), cho nên sinh ra chuyện khan hàng, chứ thực chất cầu cũng chẳng tăng là bao.
Nếu thực sự từ tháng 1/2008 mà bộ TC giảm thuế nhập khẩu 1 lần nữa thì sẽ nhiều xe thôi (chắc đến 98% rồi).
Chi cho chiếc xe thực sự cũng là một món tiến lớn, vì vậy nếu ai thực sự chưa có nhu cầu sắm xe vào thời gian này thì cứ lên chờ đến cuối năm, ít nhất là trước tết âm, sau tết dương. Kể ra ai đang đi mà bây giờ không có xe cũng thấy bất tiện, nhưng cứ vài ngày rồi quen thôi. Chậm một tý mà chọn được chiếc xe ưng ý với giá cả vừa phải chấp nhận được thì cũng đáng làm.
Không nên đặt cọc với thời gian dài trong thời gian này ( trong vòng 1 tháng với xe nhập khẩu - là tối đa), vì thị trường thời gian này khá nhạy cảm sẽ thay đổi rất nhanh. Ai mà đặt cọc cả năm thì theo tôi là không nên, vì trong thời gian đó nếu giá xe vẫn chưa thay đổi thì sẽ có lực lượng làm cho nó thay đổi. Đặt cọc nhiều cũng là lý do để các hãng gìm giá hoặc sale nâng giá bằng một hình thức nào đấy ví dụ gạ lấy sớm nếu nộp thêm $ hoặc phải +$ để mua xe có lắp thêm đồ chơi dỏm.....
Chuc mọi người may mắn
Last edited by a moderator:
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Em là người tạo ra topic "có nên mua vios 2007 không???", em mong sự phân tích và đóng góp của các bác về chiếc xe này, một sư phân tích đúng nghĩa. Không phải chỉ riêng cho bản thân em mà cho tất cả các bác đang có ý định mua dòng xe này.
Nhưng đóng góp về kiểu dáng, màu sắc và tính năng thì ít mà chỉ thấy toàn là sự bực tức , em có cảm giác ai mua VIOS 2007 toàn là củ chuối, và rất nhiều khẩu hiệu tẩy chay TO, cũng như năm 2006, topic về HONDA cũng vậy, cũng tẩy chay, cũng củ chuối khi mua CIVIC......
Nhưng một điều khó hiểu tại sao TO lại bán chạy thế. Khi IN ra không có xe bán, rồi đến CAM 2007 và bi giờ đến VIOS....
Thật khó khăn để nhìn thấy 1 chiếc CAM 2007 tại tất cả các showroom của TO??? tại sao TO chuối như thế lại bán chạy như thế???
Một số Bác cứ nói giá 28,9K ráng tí mua CIVIC MT ngon hơn, hay Mazda 3 thơm hơn........như vậy thì VIOS bán cho ai, nếu tất cả điều nghĩ như vậy,
Như vậy chúng ta nên suy nghĩ lại đúng không các Bác, Mazda giờ có hàng không, Lancer đã còn thời trang không???, CIVIC có thích hơp cho mọi giới không???
Em không dám nêu về chính sách hay chính trị vì trình độ của em rất kém, hehe, mổ bụng người thì ok, chứ mổ xẻ chính sách thì em chuối, nhưng em phải công nhận TO bán hành tôt thật, chạy ngoài đường thấy toàn IN, rồi Cam nữa....tại sao vậy hay ai đi TO cũng chuối còn đi xe hãng kháx thì thông thái sao??? không lẻ toàn xh này toàn là chuối.
Chiều nay em lên TO Hùng vương kí HD mua VIOS, hi vọng sẽ đươc mua rẻ và nhận xe nhanh như các Bác nói là KH đã rút cọc hàng loạt và TO đã giảm giá VIOS 800 đến 1000....nhưng khi đến thấy thật sư khác nhưng gì em suy nghĩ, không bớt 1 đồng và xe đến tháng 12 mới có. Lúc đầu nghĩ TO làm giá và tạo cảm giác khan hàng nhưng nhờ 1 người bạn làm ở TO nói, thật sự VIOS rất hút hàng, nhất là MT
Có lẻ e là tên củ chuối nên đã quyết định mua VIOS, nhưng em lại nghĩ không lẽ tất cả người mua VIOS đợt này điều bị Down hết sao????
Một số Bác mới lên diễn đàn thấy e có vẻ ca ngợi sức hút của VIOS nên gán cho em là CÒ....cò của TO
Bác nào chơi CK điều biết BMC và TCT tại sao người ta gọi la CP điên lọan, hay SJS năm 2006. Tranh nhau mua giá trên trời trong khi P/E cao ngất ngưỡng????
Có lẻ nên kết thúc các cuộc tranh luận hay tẩy chay xe này và xe kia, chúng ta những ngưoi mê xe, chỉ nên đi vào tính năng và kĩ thuật, kiểu dáng ...vv,
Mong các Bác bình tâm suy xét
Chúc sức khỏe
Em là người tạo ra topic "có nên mua vios 2007 không???", em mong sự phân tích và đóng góp của các bác về chiếc xe này, một sư phân tích đúng nghĩa. Không phải chỉ riêng cho bản thân em mà cho tất cả các bác đang có ý định mua dòng xe này.
Nhưng đóng góp về kiểu dáng, màu sắc và tính năng thì ít mà chỉ thấy toàn là sự bực tức , em có cảm giác ai mua VIOS 2007 toàn là củ chuối, và rất nhiều khẩu hiệu tẩy chay TO, cũng như năm 2006, topic về HONDA cũng vậy, cũng tẩy chay, cũng củ chuối khi mua CIVIC......
Nhưng một điều khó hiểu tại sao TO lại bán chạy thế. Khi IN ra không có xe bán, rồi đến CAM 2007 và bi giờ đến VIOS....
Thật khó khăn để nhìn thấy 1 chiếc CAM 2007 tại tất cả các showroom của TO??? tại sao TO chuối như thế lại bán chạy như thế???
Một số Bác cứ nói giá 28,9K ráng tí mua CIVIC MT ngon hơn, hay Mazda 3 thơm hơn........như vậy thì VIOS bán cho ai, nếu tất cả điều nghĩ như vậy,
Như vậy chúng ta nên suy nghĩ lại đúng không các Bác, Mazda giờ có hàng không, Lancer đã còn thời trang không???, CIVIC có thích hơp cho mọi giới không???
Em không dám nêu về chính sách hay chính trị vì trình độ của em rất kém, hehe, mổ bụng người thì ok, chứ mổ xẻ chính sách thì em chuối, nhưng em phải công nhận TO bán hành tôt thật, chạy ngoài đường thấy toàn IN, rồi Cam nữa....tại sao vậy hay ai đi TO cũng chuối còn đi xe hãng kháx thì thông thái sao??? không lẻ toàn xh này toàn là chuối.
Chiều nay em lên TO Hùng vương kí HD mua VIOS, hi vọng sẽ đươc mua rẻ và nhận xe nhanh như các Bác nói là KH đã rút cọc hàng loạt và TO đã giảm giá VIOS 800 đến 1000....nhưng khi đến thấy thật sư khác nhưng gì em suy nghĩ, không bớt 1 đồng và xe đến tháng 12 mới có. Lúc đầu nghĩ TO làm giá và tạo cảm giác khan hàng nhưng nhờ 1 người bạn làm ở TO nói, thật sự VIOS rất hút hàng, nhất là MT
Có lẻ e là tên củ chuối nên đã quyết định mua VIOS, nhưng em lại nghĩ không lẽ tất cả người mua VIOS đợt này điều bị Down hết sao????
Một số Bác mới lên diễn đàn thấy e có vẻ ca ngợi sức hút của VIOS nên gán cho em là CÒ....cò của TO
Bác nào chơi CK điều biết BMC và TCT tại sao người ta gọi la CP điên lọan, hay SJS năm 2006. Tranh nhau mua giá trên trời trong khi P/E cao ngất ngưỡng????
Có lẻ nên kết thúc các cuộc tranh luận hay tẩy chay xe này và xe kia, chúng ta những ngưoi mê xe, chỉ nên đi vào tính năng và kĩ thuật, kiểu dáng ...vv,
Mong các Bác bình tâm suy xét
Chúc sức khỏe
Last edited by a moderator:
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Mua xe để thưởng cho những ngày tháng vất vả mà chúng ta đã làm việc vì đam mê!
Mua xe để thưởng cho những ngày tháng vất vả mà chúng ta đã làm việc vì đam mê!
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
@hau: Hơ hơ bác nhầm nhọt sang trồng trọt rồi, hồi Civic ra bị chửi là do trước đó HMV nó tuyên bố sẽ sản xuất xe giá rẻ (cho bọn VAMA biết mặt[:-]), thành ra anh em kỳ vọng quá nên lúc nó công bố con 2.0AT tới 38k thì mới a kay, mới chửi loạn lên. Bác thấy HMV như thế thì có đáng bị chửi không? Mà nếu bác có theo dõi kỹ thì sẽ thấy chủ yếu anh em chửi con 2.0AT, chứ 1.8MT và 1.8AT thì đỡ hơn nhiều. Cái này bác nên xem lại cho kỹ rồi hãy phát biểu, không nên đọc qua ý kiến không chính xác của ai đó rồi phọt lên đây.
Còn bây giờ VIOS mới, anh em đã chỉ ra đủ mọi cái chuối, không phải là không có lý. Em tôn trọng quyết định của bác, nhưng quả thật nếu là em thì... never.
@hau: Hơ hơ bác nhầm nhọt sang trồng trọt rồi, hồi Civic ra bị chửi là do trước đó HMV nó tuyên bố sẽ sản xuất xe giá rẻ (cho bọn VAMA biết mặt[:-]), thành ra anh em kỳ vọng quá nên lúc nó công bố con 2.0AT tới 38k thì mới a kay, mới chửi loạn lên. Bác thấy HMV như thế thì có đáng bị chửi không? Mà nếu bác có theo dõi kỹ thì sẽ thấy chủ yếu anh em chửi con 2.0AT, chứ 1.8MT và 1.8AT thì đỡ hơn nhiều. Cái này bác nên xem lại cho kỹ rồi hãy phát biểu, không nên đọc qua ý kiến không chính xác của ai đó rồi phọt lên đây.
Còn bây giờ VIOS mới, anh em đã chỉ ra đủ mọi cái chuối, không phải là không có lý. Em tôn trọng quyết định của bác, nhưng quả thật nếu là em thì... never.
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Em chỉ nghĩ đơn giản là cái vụ tranh luận hay ho vừa rồi được bùng phát khi có cái ông giời đánh từ trên trời rơi xuống phán như thần. Còn mọi thứ nó cứ vẫn vận hành theo định hướng của chính sách và người tiêu dùng thôi: Toy mua đắt bán đắt, chạy cũng ổn, thương hiệu tốt.
Em chỉ nghĩ đơn giản là cái vụ tranh luận hay ho vừa rồi được bùng phát khi có cái ông giời đánh từ trên trời rơi xuống phán như thần. Còn mọi thứ nó cứ vẫn vận hành theo định hướng của chính sách và người tiêu dùng thôi: Toy mua đắt bán đắt, chạy cũng ổn, thương hiệu tốt.
RE: Chúng ta đang ở trong cái vòng …lẩn quẩn!
Toy cũng đã hoạch định rõ cho Vios 2007 là dòng xe nhắm đến đối tượng phụ nữ rồi còn gì ? Em thấy toàn các bác nam giới bình luận hơi bức xúc về nó ... Đương nhiên, Toy có lý khi càng ngày càng thấy nhiều phụ nữ cầm vô lăng hơn và nhiều phụ nữ bắt đầu thành đạt & có vị trí hơn. Toy cũng đã không quá kỳ vọng vào Vios khi đặt chỉ tiêu 180 xe cho 1 tháng mà. Đôi khi cũng phải xét đến yếu tố nội địa hoá & khả năng cạnh tranh trong 1 phân khúc thị trường.
Nếu lấy kia-morning 1.0AT so sánh với vios 1.5G thì em thấy cũng khó nếu xét cả về hậu mãi lẫn thương hiệu, độ bền ...
Và thật sự thì mỗi người có 1 cách nhìn riêng, 1 sở thích riêng, 1 nhu cầu riêng & những kỷ luật riêng ...
Toy cũng đã hoạch định rõ cho Vios 2007 là dòng xe nhắm đến đối tượng phụ nữ rồi còn gì ? Em thấy toàn các bác nam giới bình luận hơi bức xúc về nó ... Đương nhiên, Toy có lý khi càng ngày càng thấy nhiều phụ nữ cầm vô lăng hơn và nhiều phụ nữ bắt đầu thành đạt & có vị trí hơn. Toy cũng đã không quá kỳ vọng vào Vios khi đặt chỉ tiêu 180 xe cho 1 tháng mà. Đôi khi cũng phải xét đến yếu tố nội địa hoá & khả năng cạnh tranh trong 1 phân khúc thị trường.
Nếu lấy kia-morning 1.0AT so sánh với vios 1.5G thì em thấy cũng khó nếu xét cả về hậu mãi lẫn thương hiệu, độ bền ...
Và thật sự thì mỗi người có 1 cách nhìn riêng, 1 sở thích riêng, 1 nhu cầu riêng & những kỷ luật riêng ...