Sau bài tập thứ nhất, mọi người phần nào cảm nhận được tính năng ưu việt của xe Mer và tính năng vận hành của xe, cả nhóm chuẩn bị cho bài tập kế tiếp: Thay đổi làn xe gấp ở tốc độ cao. Tình huống lần này khác với tình huống của bài tập thứ nhất, đôi khi bạn gặp một chướng ngại vật phía trước mà không kịp phanh…và chỉ kịp đánh tay lái. Đối với các xe thông thường vì việc này có thể sẽ làm cho bạn.. nằm trên “con lươn” ở xe lộ hoặc phải “xuống ruộng”.. Nhưng với dòng xe Mer C và E được trang bị hệ thống ESP sẽ tư động phanh một vài bánh xe để giữ cân bằng và an toàn, đặc biệt với dòng xe E Class được trang thêm hệ thống Pre-Safe sẽ kích hoạt cùng với hệ thống E.S.P.
Hướng dẫn viên giới thiệu về hoạt động của ESP và Pre-Safe
Trước vào thực hành, người hướng dẫn “demo” trên mẫu E200 với sự tham gia của 3 thành viên. Khi vận hành ở tốc độ cao gần 100km/h, đột nhiên đánh tay lái về bên trái…hệ thống ESP kích hoạt và bạn không cảm giác bị mất lái vì xe vẫn giữ được cân bằng. Đồng thời hệ thống Pre-Safe cũng kích hoạt bằng việc siết chặt dây an toàn, 4 cửa kính đang được hạ hết xuống tự động chạy lên.. và chừa 01 khoảng cách 5 phân. Được hỏi tạo sao kính không lên hết mà phải chừa 5 phân? Lý do khi có tai nạn thật sự xảy ra, động cơ không hoạt động hay túi khí an toàn bung ra.. thì bạn vẫn có thể nhận được không khí vào xe. Một cảm nhận an toàn tuyệt đối với dòng xe cao cấp được trang bị hệ thống Pre-Safe.
Khi thực hành, mọi người yêu cầu duy trì tốc độ từ 70-80km/h và đánh tay lái, tuy nhiên, sau bài tập thứ 01, thành viên tham dự phần nào làm quen cảm giác của xe. Vì thế.. các bác OS nhà ta đều đạp trên 80km/h..và thập chí hơn 90km/h và đánh lái. Trình lái.. cũng tăng lên rõ rệt..so với bài đầu.
Sau bài tập thứ 2, cả nhóm giải lao..và chụp ảnh lưu niệm!