Hạng D
9/1/06
2.624
13.282
113
HCM
Cũng như các bác, khi đi oto em đều nghe 95.6Mhz (VOH Giao thông) để biết có chỗ nào kẹt xe mà tránh. Tình cờ sáng nay nghe được chương trình "Hiến kế giao thông đô thị" có mẫu chuyện thật hay. Nghe hiến kế thì có vẻ to tát, chứ thật ra có những chuyện tưởng chừng như đúng rồi, chẳng có gì phải hiến kế mà nếu không nói ra thì lại phiền phức vô cùng.
 
Chuyện là có 1 bác tài chạy xe khách 16c tuyến Sài gòn-Vũng tàu. Hằng ngày đều chạy lộ trình Xa lộ Đại hàn-Xa lộ Hà nội, bức xức nhất là ngay góc cua chỗ Suối Tiên-Xa lộ Hà nội quẹo phải vào Xa lộ Đại hàn. Có rất nhiều xe 16c, xe tải bị phạt vì đi sai làn đường, nhất là các xe hợp đồng ở tỉnh không thường đi là bị dính phạt ngay.
 
Lý do: không có biển báo hướng dẫn làn đường vì lý do bị mất trước Tết nguyên đán, đến giờ chưa thấy gắn lại. Anh tài xế muốn hiến kế là xin gắn lại cái biển chỉ dẫn làn đường lưu thông. Chuyện thật mà như đùa.
 
Nguyên nhân bị phạt là khi đang lưu thông trên Xa lộ Hà nội thì 2 làn đường trong và ngoài đều cho phép 4c, 16c, xe tải chạy trộn chung.  Nhưng đến góc quẹo vào Xa lộ Đại hàn thì làn ngoài chỉ cho 4c, còn 16c + xe tải phải chạy làn trong. Nhưng không thấy bản chỉ dẫn nên tài xế vẫn quen cho xe chạy như trên Xa lộ Hà Nội. 
 
Đã có bác tài xe khách 16c bị phạt với tình cảnh thảm thương như sau:
 
xxx: xuống xe, phạt chạy sai làn đường quy định.
Tài xế: Dạ, em chạy đúng mà sếp.
xxx: đúng cái gì mà đúng, tại sao mày không chạy làn ngoài mà chạy làn trong xe tải?
Tài xế: Dạ, em hôm trước em chạy làn ngoài bị phạt. Có anh GT hôm trước nói đoạn này chạy làn trong.
xxx: hôm trước thằng khác, nên chạy khác. Còn hôm nay tao khác. Chạy làn ngoài mới đúng.
Tài xế: ?????????
 
Dân đen không mong muốn vi phạm luật, chỉ mong nhà nước có nhưng quy định rò ràng để tránh mắc lỗi.
 
Nếu có bác tài OS nào chạy trên những cung đường nhiều nhập nhằng như thế, vui lòng cảnh báo để các anh em khác rút kinh nghiệm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
euro car nói:
Chuyện là có 1 bác tài chạy xe khách 16c tuyến Sài gòn-Vũng tàu. Hằng ngày đều chạy lộ trình Xa lộ Đại hàn-Xa lộ Hà nội, bức xức nhất là ngay góc cua chỗ Suối Tiên-Xa lộ Hà nội quẹo phải vào Xa lộ Đại hàn. Có rất nhiều xe 16c, xe tải bị phạt vì đi sai làn đường, nhất là các xe hợp đồng ở tỉnh không thường đi là bị dính phạt ngay.

Lý do: không có biển báo hướng dẫn làn đường vì lý do bị mất trước Tết nguyên đán, đến giờ chưa thấy gắn lại. Anh tài xế muốn hiến kế là xin gắn lại cái biển chỉ dẫn làn đường lưu thông. Chuyện thật mà như đùa.

Đã có bác tài xe khách 16c bị phạt với tình cảnh thảm thương như sau:

xxx: xuống xe, phạt chạy sai làn đường quy định.
Tài xế: Dạ, em chạy đúng mà sếp.
xxx: đúng cái gì mà đúng, tại sao mày không chạy làn ngoài mà chạy làn trong xe tải?
Tài xế: Dạ, em hôm trước em chạy làn ngoài bị phạt. Có anh GT hôm trước nói đoạn này chạy làn trong.
xxx: hôm trước thằng khác, nên chạy khác. Còn hôm nay tao khác. Chạy làn ngoài mới đúng.
Tài xế: ?????????
Mới đọc thớt " xxx diếm bằng lái xe" giờ đọc chuyện này ..... :mad::mad::mad:
Sao bác tài 16c này ko cãi lại vậy ta? Nó không có biển báo chỉ dẫn mà:mad::mad:
 
Hạng C
7/12/10
529
20
28
mấy người lái chuyên nghiệp ít ai dám cãi lại xxx lắm, nghề kiếm cơm của họ mà
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.152
113
Hôm rồi hiến kế GTĐT của FM 95.6 tôi có đăng ký và được lên sóng hôm sau tết, tôi có góp ý mấy nội dung bất hợp lý như sau:
1. Đoạn NTMK bắt phải bắt xe rẽ phải vào NKKN phải đi chung làn xe gắn máy.
2. Giới hạn tốc độ QL 22 từ ngã 4 An Sương đi Củ Chi chỉ 50km/h.
3. Phân làn đường Hùng Vương từ 2 làn thành 3 làn gây nguy hiểm cho xe gắn máy.
4. Đề nghị cho phép lưu thông 2 chiều đường Nguyễn Bỉnh Khiêm từ NTMK  đến Lê Duẩn và thu hẹp bớt đường NTMK đoạn Đài Truyền hình để tránh kẹt xe ở ngã tư NTMK - Đinh Tiên Hoàng.
Cuối cùng thì chỉ thấy có nội dung số 1 là được điều chỉnh thôi. Chắc cái gì cũng phải từ... từ...
Tôi góp ý là nên cho mấy anh lãnh đạo Sở GTVT tự lái xe hơi bảng số trắng để đi làm hay đi chơi để biết nỗi khổ của các bác tài vì mấy các qui định bất hợp lý mà ngành giao thông quản lý mà hổng biết.
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
phamttruc nói:
Hôm rồi hiến kế GTĐT của FM 95.6 tôi có đăng ký và được lên sóng hôm sau tết, tôi có góp ý mấy nội dung bất hợp lý như sau:
1. Đoạn NTMK bắt phải bắt xe rẽ phải vào NKKN phải đi chung làn xe gắn máy.
2. Giới hạn tốc độ QL 22 từ ngã 4 An Sương đi Củ Chi chỉ 50km/h.
3. Phân làn đường Hùng Vương từ 2 làn thành 3 làn gây nguy hiểm cho xe gắn máy.
4. Đề nghị cho phép lưu thông 2 chiều đường Nguyễn Bỉnh Khiêm từ NTMK  đến Lê Duẩn và thu hẹp bớt đường NTMK đoạn Đài Truyền hình để tránh kẹt xe ở ngã tư NTMK - Đinh Tiên Hoàng.
Cuối cùng thì chỉ thấy có nội dung số 1 là được điều chỉnh thôi. Chắc cái gì cũng phải từ... từ...
Tôi góp ý là nên cho mấy anh lãnh đạo Sở GTVT tự lái xe hơi bảng số trắng để đi làm hay đi chơi để biết nỗi khổ của các bác tài vì mấy các qui định bất hợp lý mà ngành giao thông quản lý mà hổng biết.
 
Làm lãnh đạo ...... đâu cần biết nỗi khổ của các bác tài đâu bác, chỉ cần biết nỗi khổ của sếp mình và bà cả thôi; thật sự nếu lãnh đạo có cái TÂM (chỉ trên 50% thôi) thì mọi chuyện không có như thế và con dân đâu có cơ cực.
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Việc góp ý đầu tiên là tăng lương thật cao cho xxx, anh nào léng phéng đuổi thẳng cổ luôn.
Không đặt ra chỉ tiêu, doanh thu phạt gây áp lực cho xxx.
Thống nhất đồng bộ các loại đèn, bảng báo, mũi tên chỉ đường.
Vi phạm lỗi phạt tại chỗ xé tem đúng giá trị lỗi phạt.
.........
Có thể em đang mơ.................... và mớ.
 
Hạng B2
29/10/10
448
65
28
Em thì bức xúc cách thức trình bày, đặt các bảng chỉ đường, biển báo của ngành giao thông:
- Trước nay, bảng chỉ đường, biển báo thường chỉ đặt trong lề đường, nên:
+ Đối với các đường lớn, đông xe như xa lộ Đại Hàn, xa lộ Hà Nội, QL1A..., xe con (thường phải chạy trong làn đường sát dãy phân cách) nên rất khó nhìn thấy các bảng này do nhiều lúc bị xe tải, xe công-ten-nơ che khuất. Đã vậy nhiều biển chỉ đường chữ nhỏ xíu, rất khó đọc... Hậu quả, nhiều xe: 1). Chạy huốt, quay lại rất khó khăn, hoặc bị lạc đường. 2). Khi nhận ra, xử lý không kịp, không tốt, đã góp phần gây ùn ứ, cản trở giao thông...
 
=> Đề nghị: Đối với các đường lớn, đông xe, bên cạnh việc đặt bảng chỉ đường, biển báo trong lề, cần đặt thêm ở dãy phân cách, hoặc treo trên cao giữa đường để lái xe đều dễ nhìn thấy
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
Khanh Hung nói:
Em thì bức xúc cách thức trình bày, đặt các bảng chỉ đường, biển báo của ngành giao thông:
- Trước nay, bảng chỉ đường, biển báo thường chỉ đặt trong lề đường, nên:
+ Đối với các đường lớn, đông xe như xa lộ Đại Hàn, xa lộ Hà Nội, QL1A..., xe con (thường phải chạy trong làn đường sát dãy phân cách) nên rất khó nhìn thấy các bảng này do nhiều lúc bị xe tải, xe công-ten-nơ che khuất. Đã vậy nhiều biển chỉ đường chữ nhỏ xíu, rất khó đọc... Hậu quả, nhiều xe: 1). Chạy huốt, quay lại rất khó khăn, hoặc bị lạc đường. 2). Khi nhận ra, xử lý không kịp, không tốt, đã góp phần gây ùn ứ, cản trở giao thông...

=> Đề nghị: Đối với các đường lớn, đông xe, bên cạnh việc đặt bảng chỉ đường, biển báo trong lề, cần đặt thêm ở dãy phân cách, hoặc treo trên cao giữa đường để lái xe đều dễ nhìn thấy
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
bác này đúng nè, mấy lần em đi xa lộ mà giờ chiều là chạy như thằng ăn trộm. Cố gắng xem coi có cái bảng nào k.
 
Ối giời ! Các bác lại mắc tội ngây thơ rồi !
"Hiến kế", "Góp ý", "tiếng nói..." đó đều có tính chất của "phản biện xã hội" đối với những quyết sách của nhà nước. Ở nước ta, tuy chưa được thừa nhận chính thức, nhưng phản biện xã hội đã và đang được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau rồi ! "Hiến kế giao thông đô thị trên 95,6 Mhz mà bác nói cũng là một trong nhưng kênh mang tính phản biện xã hội đối với nhà nước trong việc quản lý giao thông đô thị.
Tuy nhiên, cái mà người dân quan tâm là việc "hấp thụ" những "kế đã hiến" này như thế nào? Đã có bác nào thi ghi nhận lại những ý kiến mà các bác tài đã đóng góp để đối chiếu lại trên thực tế xem bao nhiêu kế đã được các cơ quan nhà nước tiếp thu và sửa chữa. Đó mới là mấu chốt. Chìa khóa của mọi vấn đề. Nếu bác có thêm số liệu này thi sẽ thuyết phục hơn rất nhiều.
Sợ nhất là : kế thì cứ việc hiến còn việc ta ta cứ mần thui !
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
asiantiger nói:
Ối giời ! Các bác lại mắc tội ngây thơ rồi !
"Hiến kế", "Góp ý", "tiếng nói..." đó đều có tính chất của "phản biện xã hội" đối với những quyết sách của nhà nước. Ở nước ta, tuy chưa được thừa nhận chính thức, nhưng phản biện xã hội đã và đang được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau rồi ! "Hiến kế giao thông đô thị trên 95,6 Mhz mà bác nói cũng là một trong nhưng kênh mang tính phản biện xã hội đối với nhà nước trong việc quản lý giao thông đô thị.
Tuy nhiên, cái mà người dân quan tâm là việc "hấp thụ" những "kế đã hiến" này như thế nào? Đã có bác nào thi ghi nhận lại những ý kiến mà các bác tài đã đóng góp để đối chiếu lại trên thực tế xem bao nhiêu kế đã được các cơ quan nhà nước tiếp thu và sửa chữa. Đó mới là mấu chốt. Chìa khóa của mọi vấn đề. Nếu bác có thêm số liệu này thi sẽ thuyết phục hơn rất nhiều.
Sợ nhất là : kế thì cứ việc hiến còn việc ta ta cứ mần thui !
 
Sở giao thông vận tải Tp.HCM mới nhận huân chương lao động hạng nhì nhân dịp 35 tuổi.
Em hoàn toàn nhất trí với bác nhưng muốn thuyết để sở phục thì còn dài lắm, 35 năm nữa không biết cơ chế có ngon chưa nữa.