Chủ đề tương tự
RE: Chút mạn đàm về sự thắng thua !!!
Và chỉ có các đại gia sx ô tô của nước ngoài đầu tư tại VN là luôn luôn thắng ! Vì sao ?
- Với họ : cách kinh doanh của họ tại TT VN chỉ đơn thuần là lắp ráp, còn linh kiện phải nhập từ 80-90% từ Cty mẹ thì không có cơ hội để VN tiếp nhận và tự phát triển ngành CN chế tạo ô tô riêng. Đây là điều mà các đại gia ô tô nước ngoài rất thỏa mãn vì họ sẽ luôn làm chủ kỹ thuật thiết kế và công nghệ chế tạo, loại bỏ đối thủ đang còn trong phôi thai, còn linh kiện xuất khẩu luôn bán được giá cao !
- Với ta : Chúng ta đã là gì để sẵn sàng tiếp thu nền kỹ thuật chế tạo ô tô của họ để phát triển theo con đường riêng? Khi mà đã 10 năm qua chúng ta chẳng làm được gì họ, khi họ cố tình không muốn nội địa hóa 70% như đã cam kết ban đầu . Người dân có ô tô chiếm tỷ lệ bao nhiêu % ? khi mặc hàng này vẫn bị xem là xa xỉ và bao nhiêu loại thuế áp vào nó ! Chính sách K tế vĩ mô đón nhận nó như thế nào khi cơ sở hạ tầng gần như giậm chân ? Liệu ta có thể bức phá " đi tắt đón đầu " !?
Và chỉ có các đại gia sx ô tô của nước ngoài đầu tư tại VN là luôn luôn thắng ! Vì sao ?
- Với họ : cách kinh doanh của họ tại TT VN chỉ đơn thuần là lắp ráp, còn linh kiện phải nhập từ 80-90% từ Cty mẹ thì không có cơ hội để VN tiếp nhận và tự phát triển ngành CN chế tạo ô tô riêng. Đây là điều mà các đại gia ô tô nước ngoài rất thỏa mãn vì họ sẽ luôn làm chủ kỹ thuật thiết kế và công nghệ chế tạo, loại bỏ đối thủ đang còn trong phôi thai, còn linh kiện xuất khẩu luôn bán được giá cao !
- Với ta : Chúng ta đã là gì để sẵn sàng tiếp thu nền kỹ thuật chế tạo ô tô của họ để phát triển theo con đường riêng? Khi mà đã 10 năm qua chúng ta chẳng làm được gì họ, khi họ cố tình không muốn nội địa hóa 70% như đã cam kết ban đầu . Người dân có ô tô chiếm tỷ lệ bao nhiêu % ? khi mặc hàng này vẫn bị xem là xa xỉ và bao nhiêu loại thuế áp vào nó ! Chính sách K tế vĩ mô đón nhận nó như thế nào khi cơ sở hạ tầng gần như giậm chân ? Liệu ta có thể bức phá " đi tắt đón đầu " !?
RE: Chút mạn đàm về sự thắng thua !!!
nói chung thì oto đối với VN ta vẫn được xếp vào loại hàng tiêu dùng đặc biệt ...các bác muốn hạn chế trong khi nước khác người ta đi otô 50 năm nay rồi ...và nó chỉ đơn thuần là phương tiện cá nhân ....ai có oto rồi thì nên vui ..ai chưa có thì cố lên ..thế thôi ....chứ giờ sống với lũ thì chịu ..than vãn mãi có ai nghe và giải quyết đâu ...
nói chung thì oto đối với VN ta vẫn được xếp vào loại hàng tiêu dùng đặc biệt ...các bác muốn hạn chế trong khi nước khác người ta đi otô 50 năm nay rồi ...và nó chỉ đơn thuần là phương tiện cá nhân ....ai có oto rồi thì nên vui ..ai chưa có thì cố lên ..thế thôi ....chứ giờ sống với lũ thì chịu ..than vãn mãi có ai nghe và giải quyết đâu ...
Last edited by a moderator: