Mọi thứ dự đoán chỉ là lý thuyết.
về thị trường, lý thuyết chẳng ăn thua !
về thị trường, lý thuyết chẳng ăn thua !
Chỉnh sửa cuối:
Sao không thấy dự đoán trong bài nhắc đến sau dịch là khủng hoảng kinh tế toàn cầu ( nặng hơn cả 2008) -> tiền đâu mua xe???
Chúc chuyên gia còn toàn mạng sau mùa dịch để kiểm chứng.View attachment 2163563
Khi cuộc khủng hoảng virus Corona đang hoành hành ở châu Âu và Hoa Kỳ, các chuyên gia bắt đầu nhìn vào thị trường Trung Quốc để có thể phán đoán tình hình kinh doanh tương lai. Theo nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia dự báo doanh số xe tại các thị trường sẽ tăng mạnh sau dịch COVID-19.
Một cuộc khảo sát nhanh trên mạng vào tháng trước được Ipsos thực hiện đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sau dịch COVID-19. Ipsos đã xem xét tác động của virus đối với xe hơi ở Trung Quốc. Từ đó, tổ chức này cung cấp một số dự đoán dành cho các thị trường khác sau dịch bệnh.
View attachment 2162621
Thứ nhất, mọi người sẽ hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Bởi trong lúc dịch SARS-CoV-2 hoành hành, các phương tiện giao thông công cộng là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ lây lan virus nhất. Kể cả khi dịch đã kết thúc, mọi người vẫn bị ám ảnh và sẽ hạn chế sử dụng nó hơn xưa.
Theo biểu đồ của Ipsos, nếu trước dịch nhu cầu đi bus/ metro là 50% thì sau dịch, con số này chỉ còn 24%. Điều tương tự diễn ra với các xe taxi và taxi công nghệ.
View attachment 2162626
Biểu đồ hiển thị nhu cầu sử dụng phương tiện trước và sau khi dịch SARS-CoV-2 xuất hiệnThứ 2, nhu cầu đi xe cá nhân tăng mạnh. Sau dịch, người tiêu dùng chắc chắn sẽ tin tưởng vào xe cá nhân hơn là xe công cộng hoặc taxi/ Grab. Với xe cá nhân, người dùng có thể dễ dàng vệ sinh xe hơn, kiểm soát được người sử dụng xe. Từ đó, an tâm hơn khi sử dụng.
Vì vậy, sau dịch người tiêu dùng có thể sẽ chịu đầu tư vào việc mua xe cá nhân hơn - điều mà trước đây họ còn lưỡng lự. 66% người chưa có xe quyết định sẽ mua xe ngay trong vòng 6 tháng tới. 77% người mua xe lần đầu cũng chia sẻ rằng họ mua xe vì lo ngại việc đi phương tiện công cộng và để giảm nguy cơ lây bệnh.
View attachment 2162638
View attachment 2162646
Ngoài việc mua xe cá nhân nhiều hơn, người tiêu dùng cũng quan tâm đến các option hơn. Cụ thể là các trang bị/ phụ kiện liên quan đến lọc không khí và kháng khuẩn.
Khảo sát của Ipsos cho thấy các khách hàng tại Trung Quốc bất ngờ quan tâm đến hệ thống lọc không khí trên xe. Họ tìm hiểu nhiều về các hệ thống điều hòa nhiệt độ có chức năng lọc khuẩn. Nếu nội thất được làm bằng vật liệu kháng khuẩn thì sẽ là một điểm cộng.
View attachment 2162633
Khách hàng quan tâm đến các trang bị bảo vệ sức khỏe và kháng khuẩn trên xe ô tô hơnView attachment 2162645
Khách hàng cũng sẽ hạn chế việc ra ngoài showroom để mua xe hơn xưa. Giờ đây, chỉ cần một cú click trên mạng và chuyển khoản, chiếc xe sẽ có ngay trước cửa nhà khách hàng.
Thậm chí, các vấn đề về hậu mãi cũng được giải quyết qua mạng. Đặc biệt là việc thay lọc kháng khuẩn định kỳ cũng được khách hàng quan tâm hơn xưa.
View attachment 2162637
Sự thay đổi về việc mua sắm và bảo dưỡng xe hơi sau dịchCác bác thấy nghiên cứu này thế nào? Có nên kỳ vọng vào 1 thị trường khởi sắc hơn sau dịch không?
Kinh tế khủng hoảng mà chuyên gia còn lạc quan phán như đúng rồi, rãnh rỗi sinh lạc quan tếu.....
2026 mới về VN ....hihiCái xe trong bài phải Hyundai Elantra không mấy bác?
Đẹp quá trời vậy đã bán ở VN chưa nhỉ