Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Thông tư 35 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/12/2017 quy định tất cả các bãi đỗ xe không hoạt động dưới gầm cầu đường bộ, tuy nhiên đến nay hiện trạng sử dụng gầm cầu làm bãi đậu xe thu phí ở Hà Nội vẫn nhan nhản.

Chuyện không mới: Gầm cầu thành nơi giữ xe


Tại nhiều điểm cầu vượt, tình trạng các bãi giữ xe không được cấp phép vẫn hoạt động công khai, dù bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu chấm dứt tình trạng trên.
Cụ thể, tại gầm cầu vượt Mai Dịch dù sở GTVT không còn cắm biển cấp phép giữ xe nhưng các hoạt động giữ xe vẫn hoạt động trong bãi đỗ xe rộng gần 1000 mét vuông.
Tại khu vực gầm cầu vượt Láng - Cầu Giấy (quận Đống Đa), các khoảng trống dưới gầm cầu gần như đều được tận dụng làm nơi trông giữ xe ô tô. Từng dãy ô tô từ 5 -16 chỗ đỗ cạnh nhau san sát chiếm trọn khoảng không gian dưới gầm cầu vượt.
Việc trông giữ xe dưới gầm cầu ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị, dễ gây cháy nổ.
Hiện, Hà Nội có 13 điểm giữ xe dưới gầm cầu nhưng chỉ có 4 điểm được cấp giấy phép tạm thời trông giữ để đáp ứng một phần nhu cầu giao thông tĩnh.

Chuyện không mới: Gầm cầu thành nơi giữ xe


Các điểm đã được UBND TP cấp phép trước đây như: Gầm cầu Vĩnh Tuy có 6 vị trí trông giữ phương tiện; gầm cầu Chương Dương có 2 vị trí trông giữ phương tiện miễn phí, phục vụ mở rộng không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; gầm cầu vượt ngã tư Vọng có 1 vị trí trông giữ phương tiện để phục vụ người dân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh một số nội dung của Thông tư 35 cho phép thành phố được tiếp tục tổ chức trông giữ phương tiện dưới gầm cầu trên địa bàn đến hết năm 2023 để phục vụ nhu cầu giao dịch của các cơ quan, đơn vị và nhân dân. Trong thời gian xem xét, chấp thuận, Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT thống nhất việc tiếp tục tổ chức trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy; gầm cầu Chương Dương, gầm cầu vượt Ngã tư Vọng.
Nguồn: báo giao thông.
 

Attachments