Trên cầu có phân làn và luật có ghi rõ là không được vượt hoặc chuyển làn trên cầu. Còn ngã tư đâu có phân làn và cũng chưa tìm thấy điều qui định không được chuyển làn nơi giao lộ. Vì thực tế giao lộ được lập là để điều tiết giao thông - bao gồm cả chuyển làn.
- Nếu nói không được chuyển làn ở nơi giao lộ - Nếu coi là đồng nghĩa với chuyển hướng, thì chẳng lẽ chúng ta chỉ được phép rẽ trái, rẽ phải ở các giao lộ có biển cho phép rẽ trái, rẽ phải hay sao.
- Nếu nói không được chuyển hướng ở nơi giao lộ - Nếu phải hiểu là phải giữ nguyên lane đang di chuyển cho tới khi qua khỏi giao lộ thì chúng ta sẽ ra khỏi lane hỗn hợp để vào lane oto bằng cách nào ở những nơi có giải phân cách cứng?
Tóm lại, nếu là iem, trong trường hợp này, nếu muốn phạt, CSGT cần phải nói rõ người điều khiển vi phạm vào điều, khỏan, mục của luật nào, có hiệu lực từ ngày, tháng năm nào thì iem mới hợp tác với các bác ý được. Vì khi đó, iem chỉ cần móc alo hỏi mục tư vấn Luật giao thộng đường bộ của 1080 để kiểm tra là rõ. Nếu đúng, iem sẽ tuân thủ quyết định của CSGT một cách vui vẻ vì CSGT không tự làm ra luật. Còn nếu không đúng, nhất định CSGT sẽ phải xin lỗi em vì do nghiệp vụ kém mà làm mất thời gian của iem.
Iem cũng muốn lập lại một ý là nếu muốn tranh luận với CSGT thì các bác phải cũng có ý thức tôn trọng luật pháp và nắm rõ luật pháp. Trong trường hợp này, các bác cần nhớ kỹ là các bác có 1 quyền trợ giúp quan trọng là mục tư vấn Luật giao thộng đường bộ của 1080. Các bác cứ bấm 1080 cùng mã tỉnh rồi điện thọai viên sẽ hỗ trợ kết nối với luật sư. (Em đã thử với 1080 Tp.HCM (08) thì thấy rất hài lòng,còn các tỉnh khkác thì iem chưa phải thử)