RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
Bác nên chuyển sang đi xe đạp hay xe buýt thì ổn hơn. Vì chuyển từ CHK sang EFI lại tốn khối USD nữa đấy bác àh. Tăng nhập siêu, tăng lạm phát ==> lại khổ nữa....
Bác nên chuyển sang đi xe đạp hay xe buýt thì ổn hơn. Vì chuyển từ CHK sang EFI lại tốn khối USD nữa đấy bác àh. Tăng nhập siêu, tăng lạm phát ==> lại khổ nữa....
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
chế như thế không tiết kiệm được trên thực tế đâu.
Còn xe gắn máy phun xăng-đồng nghĩa với cần máy test, điều này bạn sẻ thấy rỏ khi pan xe dọc đường.
Cho xin can cả hai Bạn ơi.
chế như thế không tiết kiệm được trên thực tế đâu.
Còn xe gắn máy phun xăng-đồng nghĩa với cần máy test, điều này bạn sẻ thấy rỏ khi pan xe dọc đường.
Cho xin can cả hai Bạn ơi.
Trích đoạn: Le_Vu_ckd
Giá xăng đang lên chóng mặt và còn khả năng lên nữa. Trong khi đó bình xăng con càng ngày càng ăn xăng một cách không thương tiếc. Nếu chúng ta chuyển toàn bộ xe sử dụng động cơ chế hòa khí sang phun xăng và đánh lửa điện tử cũng có nghĩa là chúng ta đang tiết kiệm nguồn năng lượng cho quốc gia và cho chính bản thân mình. Bên cạnh đó chúng ta đang dần đưa ra một tiêu chuẩn về khí thải tương đối ngặt nghèo đối với bình xăng con. Vì thế tôi có ý định chuyển đổi động cơ sử dụng chế hòa khí sang phun xăng đặc biệt là xe gắn máy nhằm tiết kiệm nhiên liệu mong các bác ủng hộ ý định này.
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
Phun xăng điện tử được điều khiển phun nhờ vào ECU bác ạ , xe 2 bánh không có ECU mới tiếc chứ
Phun xăng điện tử được điều khiển phun nhờ vào ECU bác ạ , xe 2 bánh không có ECU mới tiếc chứ
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
bác le_vu_ckd có phải là sinh viên ngành cơ khí động lực ko vậy? thấy nick bác có chữ ckd cuối: ckd= con khỉ đực = cơ khí động lực
về nguyên tắc chuyển chk -> phun xăng chỉ có thể phun dạng mono chứ ko phải multi injection nên nếu bác mong tiếc kiệm hơn thì ko có đâu nhá
nếu bác đúng là dân chuyên ngành CKD từ trường SPKT thì nên gặp thầy Quốc hoặc thầy Dũng gấp để được tư vấn !
Nếu ko đúng mong bác lượng thứ
bác le_vu_ckd có phải là sinh viên ngành cơ khí động lực ko vậy? thấy nick bác có chữ ckd cuối: ckd= con khỉ đực = cơ khí động lực
về nguyên tắc chuyển chk -> phun xăng chỉ có thể phun dạng mono chứ ko phải multi injection nên nếu bác mong tiếc kiệm hơn thì ko có đâu nhá
nếu bác đúng là dân chuyên ngành CKD từ trường SPKT thì nên gặp thầy Quốc hoặc thầy Dũng gấp để được tư vấn !
Nếu ko đúng mong bác lượng thứ
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
Thấy sơ đò quảng cáo của Honda Furture 2 có mà.
Thấy sơ đò quảng cáo của Honda Furture 2 có mà.
Trích đoạn: ToyotaCorolla
Phun xăng điện tử được điều khiển phun nhờ vào ECU bác ạ , xe 2 bánh không có ECU mới tiếc chứ
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
Thế hả bác, vậy là mình nhầm rồi , trước giờ cứ nghĩ xe máy chỉ có đánh lửa bằng IC thôi , chưa bao giờ được nghe xe máy có ECU cả , nếu vậy thì bác chủ thớt " mần " tiếp vụ phun xăng điện tử đi thôi
Thế hả bác, vậy là mình nhầm rồi , trước giờ cứ nghĩ xe máy chỉ có đánh lửa bằng IC thôi , chưa bao giờ được nghe xe máy có ECU cả , nếu vậy thì bác chủ thớt " mần " tiếp vụ phun xăng điện tử đi thôi
Trích đoạn: truong195
Thấy sơ đò quảng cáo của Honda Furture 2 có mà.
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
Chuyện xe gắn máy có ECU thì có lẽ là miển bàn bởi vì người ta đã làm lâu rồi và có bán trên thị trường. Nếu có ai rảnh tới khoa CKD ĐHSPKT tôi cho xem bộ này đang gắn trên động cơ. Thậm chí hai năm trước tôi đã làm một bộ ECU made in VN nhưng rất tiếc là không đủ thời gian kiểm tra môment và khí xả, hơn nữa là hệ thống tự nghiên cứu chế tạo nên không kế thừa được nhiều. Sau đó một năm một ông ở BK làm đề tài thạc sỹ về đề tài này cũng thành công. Vấn đề tôi đang quan tâm nhất hiện nay là giá cả chứ không phải là... Tôi cũng nghĩ rằng có thể đưa LPG vào thay thế cho xăng.
Chuyện xe gắn máy có ECU thì có lẽ là miển bàn bởi vì người ta đã làm lâu rồi và có bán trên thị trường. Nếu có ai rảnh tới khoa CKD ĐHSPKT tôi cho xem bộ này đang gắn trên động cơ. Thậm chí hai năm trước tôi đã làm một bộ ECU made in VN nhưng rất tiếc là không đủ thời gian kiểm tra môment và khí xả, hơn nữa là hệ thống tự nghiên cứu chế tạo nên không kế thừa được nhiều. Sau đó một năm một ông ở BK làm đề tài thạc sỹ về đề tài này cũng thành công. Vấn đề tôi đang quan tâm nhất hiện nay là giá cả chứ không phải là... Tôi cũng nghĩ rằng có thể đưa LPG vào thay thế cho xăng.
RE: Chuyển xe chế hòa khí sang phun xăng điện tử
Hum rùi E có wa Thailand thiên hạ vẩn nói đó là nổi ám ảnh kẹt xe ở BangKok... Nhưng E ngồi taxi chạy từ Hotel BangKok center đến Super mak MBK đoạn đường ko dài khoản chừng <3km nhưng có đoạn họ chạy đến 80Km/h trong thành phố... Giá cước thì so với VN mình thì quá rẽ. Hỏi ra mới biết xe họ chạy toàn bằng GA...Trích đoạn: Le_Vu_ckd
Tôi cũng nghĩ rằng có thể đưa LPG vào thay thế cho xăng.