View attachment 1956435
View attachment 1956536
Nghe mấy bác đi trước bảo leo 45p mới tới đỉnh từ bãi để xe, mà lại chả thấy gì vì mây. Em quyết định làm biếng ko leo và ... Thả flycam ra ngắm
Chia tay Bạch Mã, em tiếp tục phi về Đờ Nẽn, quyết định đi đèo để ngắm cảnh. Gần tới đèo thì trời mưa cực to. Mọi chuyện bắt đầu từ đây
Em vẫn giữ ý định đi đèo, vừa lên cái dốc thứ 2 thôi là xe em ... Drift
Em chạy rất chậm nhưng nhiều yếu tố gộp lại gồm ko ESP, mưa to, cua gắt mà còn lên dốc, RWD và xe quá mạnh
Hậu quả để lại cho bảo hiểm là ... 28 chai ra đi cũng ko sao chủ yếu gãy pát nhựa, bể 1 bên đèn
Em về lại Đờ Nẽn, ghé ngang gara cho nó gắn lại sơ để đi tiếp. Vẫn đợp long lanh.
Em ở lại Đờ Nẽn 2 đêm, ngày hôm sau em đi khám phá cung đường cao tốc Đờ Nẽn- Huế. Mò mẫm tìm đường lên cũng ra, cao tốc đag trong quá trình thi công nhưng chạy vẫn được. 1 mình em 1 đường bao phê.
Sau này các bác khỏi cần đi hầm hay qua đèo Hải Vân. Cao tốc này phải nói cực đẹp.
Rời xa Đờ Nẽn, em tiếp tục xuôi về Quy Nhơn. Ghé thăm Kỳ Co. Tới đây em lại gặp được 1 em gái khá xinh xắn và cute. Vẫn là em ấy đi phượt 1 mình. Nc được vài ba câu rồi nhờ mình chụp dùm tấm hình . Cuộc đời đôi lúc thấy tươi sáng dễ sợ
Sao gái miền Trung cute quá vậy mấy anh.
Đợt tới em phượt Tây Bắc chắc ráng bắt vài cô gái Thái về miền xuôi khai sáng quá
Hòn khô, rất đẹp và nhiều trò chơi dưới nước nhé.
Rời xa Quy Nhơn, để lại em biết bao cảm xúc bồi hồi vấn vương
Hành trình cuối em ghé ngang Nha Trang nghỉ. Rồi về SG, vẫn bơi 1 mình 1 ngựa.
Trên đường về gần tới Cao tốc em bị bắn 110/50 nhưng với quyết tâm ko làm xấu cán bộ. Em xin nhẹ cái biên bản nghe alo khi đang lái xe. Hết 350k + 100k gửi qua bưu điện về nhà. Giữ bằng 3 ngày khá thuận tiện.
Về tới sg là ngay ngày hum sau em đi cọc ngay 1 con AWD để đi cho an tâm. Còn hành trình Tây Bắc phải dời thêm 1 năm nữa vì tháng 3 mới nhận xe.
View attachment 1956536
Nghe mấy bác đi trước bảo leo 45p mới tới đỉnh từ bãi để xe, mà lại chả thấy gì vì mây. Em quyết định làm biếng ko leo và ... Thả flycam ra ngắm
Chia tay Bạch Mã, em tiếp tục phi về Đờ Nẽn, quyết định đi đèo để ngắm cảnh. Gần tới đèo thì trời mưa cực to. Mọi chuyện bắt đầu từ đây
Em vẫn giữ ý định đi đèo, vừa lên cái dốc thứ 2 thôi là xe em ... Drift
Hậu quả để lại cho bảo hiểm là ... 28 chai ra đi cũng ko sao chủ yếu gãy pát nhựa, bể 1 bên đèn
Em về lại Đờ Nẽn, ghé ngang gara cho nó gắn lại sơ để đi tiếp. Vẫn đợp long lanh.
Em ở lại Đờ Nẽn 2 đêm, ngày hôm sau em đi khám phá cung đường cao tốc Đờ Nẽn- Huế. Mò mẫm tìm đường lên cũng ra, cao tốc đag trong quá trình thi công nhưng chạy vẫn được. 1 mình em 1 đường bao phê.
Sau này các bác khỏi cần đi hầm hay qua đèo Hải Vân. Cao tốc này phải nói cực đẹp.
Rời xa Đờ Nẽn, em tiếp tục xuôi về Quy Nhơn. Ghé thăm Kỳ Co. Tới đây em lại gặp được 1 em gái khá xinh xắn và cute. Vẫn là em ấy đi phượt 1 mình. Nc được vài ba câu rồi nhờ mình chụp dùm tấm hình . Cuộc đời đôi lúc thấy tươi sáng dễ sợ
Sao gái miền Trung cute quá vậy mấy anh.
Đợt tới em phượt Tây Bắc chắc ráng bắt vài cô gái Thái về miền xuôi khai sáng quá
Hòn khô, rất đẹp và nhiều trò chơi dưới nước nhé.
Rời xa Quy Nhơn, để lại em biết bao cảm xúc bồi hồi vấn vương
Hành trình cuối em ghé ngang Nha Trang nghỉ. Rồi về SG, vẫn bơi 1 mình 1 ngựa.
Trên đường về gần tới Cao tốc em bị bắn 110/50 nhưng với quyết tâm ko làm xấu cán bộ. Em xin nhẹ cái biên bản nghe alo khi đang lái xe. Hết 350k + 100k gửi qua bưu điện về nhà. Giữ bằng 3 ngày khá thuận tiện.
Về tới sg là ngay ngày hum sau em đi cọc ngay 1 con AWD để đi cho an tâm. Còn hành trình Tây Bắc phải dời thêm 1 năm nữa vì tháng 3 mới nhận xe.
Attachments
-
127,7 KB Đọc: 247
-
160,3 KB Đọc: 249
-
181,8 KB Đọc: 246
-
296,4 KB Đọc: 247
-
162,2 KB Đọc: 251
-
88,3 KB Đọc: 247
-
300 KB Đọc: 259
-
249,4 KB Đọc: 256
-
207,7 KB Đọc: 247
-
92 KB Đọc: 250
-
86,7 KB Đọc: 254
-
196,2 KB Đọc: 252
-
273,9 KB Đọc: 253
-
251,5 KB Đọc: 244
-
215,1 KB Đọc: 248
-
242,3 KB Đọc: 246
-
159,4 KB Đọc: 251
-
122,9 KB Đọc: 248
-
229,1 KB Đọc: 251
Chỉnh sửa cuối:
Phần này phụ lục. Hỏi gì em đáp nấy trong đây nhé
Có nhiều thắc mắc là em.đã làm gì để nâng công suất navara, sau khi nâng nó chạy thế nào và ... Sai lầm khi nâng công suất. Em sẽ giải đáp từ từ.
1/ Em đã làm gì con xe:
Để nâng thêm 50 hay 60hp, quy trình cũng khá đơn giản chứ ko phức tạp như nhiều bác nghĩ. Đầu tiên là nâng cấp lọc gió. Từ lọc zin em chuyển qua lọc K&N là thấy nó bốc 1 hơn 1 tí. Do đây là lọc có thấm dầu nên các bác khỏi lo bụi vào nhiều. Phải xài rồi mới biết.
Lọc tấm này nhiều người chơi nên ko có gì để bàn. Nhưng để lên 50hp thì buộc phải chơi lọc nấm có tính chất tương tự nhưng cho phép lấy nhiều gió hơn.
Tiếp theo là thông đường pô. Bỏ bầu catalyst và bỏ luôn tất cả bầu tiêu âm. Nôm na thẳng đuột 1 đường.
Làm mát đường intercooler để tăng HIỆU SUẤT buồng đốt. Nôm na xe em leo đèo dốc đứng dài vài chục km, hay bò rề rề kẹt xe giữa trời nắng gắt, nó vẫn khỏe nhau ko bị nóng.
Phần cuối cùng phan trọng nhất là Remap với thông số đúng nhất để ra hp cao nhưng bản map của xe em vẫn đảm bảo công suất trong giới hạn của các chỉ số an toàn để bảo vệ động cơ. Nôm na em chỉ mới sử dụng 1/4 công lực của xe. Zin là 163hp.
2/ Xe chạy thế nào
Đơn giản, bốc hơn máy xăng. Xe chỉ cần 8 giây để đạt 100km/h. Mấy bác nên để ý, trọng lượng xe tới 2 tấn và nó là ... máy dầu . Xe zin phải mất gần 13s. Nói chung nhích ga 1 phát là chồm lên. Đây cũng là 1 phần nguyên nhân nhỏ khi xe em quay trên đèo.
3/ Do Na EL ko có ESP nên buộc ta phải can thiệp phần cứng. Em đang đặt 1 số part dàn gầm khiến xe ổn định hơn rất nhiều. Ko phải ba cái thanh giằng trắng trắng mấy bác hay thấy gắn.
......
Hiện tại xe đang làm dự án 330hp. Em sẽ phải upgrade rất nhiều thứ. Bao gồm cả những phần an toàn của xe như hạ gầm và hệ thống phanh. Intercooler gió hiện tại, đã được thay bằng intercooler nước của Mer.
Trình độ vn mình hiện h là ko thua kém các nước đông nam á là bao. Có chăng là độ phủ ko bằng thôi.
Hy vọng em sẽ gặp lại các bác sau giải đua F1 năm sau. Ở 1 giải nào đấy với mặt sân F1
Có nhiều thắc mắc là em.đã làm gì để nâng công suất navara, sau khi nâng nó chạy thế nào và ... Sai lầm khi nâng công suất. Em sẽ giải đáp từ từ.
1/ Em đã làm gì con xe:
Để nâng thêm 50 hay 60hp, quy trình cũng khá đơn giản chứ ko phức tạp như nhiều bác nghĩ. Đầu tiên là nâng cấp lọc gió. Từ lọc zin em chuyển qua lọc K&N là thấy nó bốc 1 hơn 1 tí. Do đây là lọc có thấm dầu nên các bác khỏi lo bụi vào nhiều. Phải xài rồi mới biết.
Lọc tấm này nhiều người chơi nên ko có gì để bàn. Nhưng để lên 50hp thì buộc phải chơi lọc nấm có tính chất tương tự nhưng cho phép lấy nhiều gió hơn.
Tiếp theo là thông đường pô. Bỏ bầu catalyst và bỏ luôn tất cả bầu tiêu âm. Nôm na thẳng đuột 1 đường.
Làm mát đường intercooler để tăng HIỆU SUẤT buồng đốt. Nôm na xe em leo đèo dốc đứng dài vài chục km, hay bò rề rề kẹt xe giữa trời nắng gắt, nó vẫn khỏe nhau ko bị nóng.
Phần cuối cùng phan trọng nhất là Remap với thông số đúng nhất để ra hp cao nhưng bản map của xe em vẫn đảm bảo công suất trong giới hạn của các chỉ số an toàn để bảo vệ động cơ. Nôm na em chỉ mới sử dụng 1/4 công lực của xe. Zin là 163hp.
2/ Xe chạy thế nào
Đơn giản, bốc hơn máy xăng. Xe chỉ cần 8 giây để đạt 100km/h. Mấy bác nên để ý, trọng lượng xe tới 2 tấn và nó là ... máy dầu . Xe zin phải mất gần 13s. Nói chung nhích ga 1 phát là chồm lên. Đây cũng là 1 phần nguyên nhân nhỏ khi xe em quay trên đèo.
3/ Do Na EL ko có ESP nên buộc ta phải can thiệp phần cứng. Em đang đặt 1 số part dàn gầm khiến xe ổn định hơn rất nhiều. Ko phải ba cái thanh giằng trắng trắng mấy bác hay thấy gắn.
......
Hiện tại xe đang làm dự án 330hp. Em sẽ phải upgrade rất nhiều thứ. Bao gồm cả những phần an toàn của xe như hạ gầm và hệ thống phanh. Intercooler gió hiện tại, đã được thay bằng intercooler nước của Mer.
Trình độ vn mình hiện h là ko thua kém các nước đông nam á là bao. Có chăng là độ phủ ko bằng thôi.
Hy vọng em sẽ gặp lại các bác sau giải đua F1 năm sau. Ở 1 giải nào đấy với mặt sân F1
Attachments
-
167,2 KB Đọc: 247
-
110,9 KB Đọc: 246
-
187,1 KB Đọc: 245
-
60,6 KB Đọc: 253
-
62,1 KB Đọc: 248
Chỉnh sửa cuối:
Chúc mừng team bác dành giải nhất game show, cùng PNF lấy hết cả 3 giải offroad trong đợt hội ngộ bán tải 3 miền năm nay.
Sao bác không tiếp tục hành trình cùng em gái Huế?
Sao bác không tiếp tục hành trình cùng em gái Huế?
Cũng may không có xe máy ngược chiều không thì RIP nạn nhân rồiEm chạy rất chậm nhưng nhiều yếu tố gộp lại gồm ko ESP, mưa to, cua gắt mà còn lên dốc, RWD và xe quá mạnh
Ảnh chụp quá đẹp . Like cho bác
Hao hao kiểu chụp ảnh em . văn vẻ vừa hehe
https://www.otosaigon.com/threads/cuoc-doi-la-nhung-chuyen-di.8930811/
Bác chụp = máy cơ ạ ?
Hao hao kiểu chụp ảnh em . văn vẻ vừa hehe
https://www.otosaigon.com/threads/cuoc-doi-la-nhung-chuyen-di.8930811/
Bác chụp = máy cơ ạ ?
Attachments
-
219,5 KB Đọc: 232
Chỉnh sửa cuối:
Toàn dân xăm trổ vằn vệnđẹp quá mà sao lại dừng xe giữa đoạn đường con để chụp ảnh vậy?