+ Citroen Grand C4 Picasso, mẫu MPV thứ 3 của hãng sau C8 và Xsara Picasso. C4 Picasso là chiếc MPV thuộc hạng compact có thiết kế khác hẳn so với dòng Xsara Picasso.
+ Đây là một chiếc xe dành cho gia đình, có 7 ghế ngồi và mục đích thiết kế chính là tạo ra tầm nhìn thoáng đạt cho tất cả các hành khách.
+ Góc nhìn đo theo mặt phẳng dọc của kính chắn gió trước lên tới 70 độ, gấp đôi so với giá trị chung của các dòng MPV khác (35 độ) và hai dãy kính bên hông cũng có diện tích lớn để người ngồi sau có thể thoải mái ngắm phong cảnh.
+ Vô-lăng với nhiều nút bấm tiện lợi, cần số tích hợp trên vô-lăng và vài tiện ích.
+ Nội thất xe mang một không khí ấm cúng và thân thiện với những giải pháp chiếu sáng về đêm thật độc đáo.
+ Độ sáng của bảng đồng hồ trung tâm có thể chỉnh được, tùy thuộc theo ban ngày hay ban đêm khiến người lái quan sát rõ các đồng hồ và không bị mỏi mắt.
+ Hành khách ngồi ghế sau có đèn đọc sách riêng gắn sau gối tựa đầu của ghế trước và ở thành cửa trước có những chiếc đèn tự động thắp sáng nếu ta đưa tay vào hốc bản đồ tìm kiếm một vật gì.
+ Thùng xe cũng được trang bị một chiếc đèn có thể tháo rời và lúc xe chạy thì nó tự động nạp ắc quy từ hệ thống điện của xe.
+ Cưả sổ trời lớn với nhiều chế độ mở khác nhau.
+ Nắp bình xăng.
+C4 Picasso dài 4,59m, rộng 1,83m và cao 1,68m.
Ba chiếc ghế ở hàng thứ hai có kích thước như nhau và cùng được trang bị chốt Isofix dùng để buộc ghế trẻ em.
+ Nhiều hộc để đồ, giúp bỏ các dụng cụ cá nhân và đồ đạc dễ dàng và tiện.
Sàn xe hoàn toàn phẳng và điều này đã giúp cho hành khách ngồi giữa ở hàng thứ hai có tư thế ngồi thoải mái hơn, không bị "bó gối”. Trừ ghế lái, sáu chiếc ghế còn lại có rất nhiều cách bố trí để tạo ra khoang hành khách và khoang chứa đồ phù hợp nhất đối với từng trường hợp cụ thể.
+Khi hai chiếc ghế của hàng thứ ba được gấp lại và hàng ghế thứ hai được đẩy hết cỡ về phía sau (trạng thái hay gặp nhất trong sử dụng hàng ngày) thì thùng xe vẫn có thể tích lên tới 576 lít (theo quy chuẩn VDA).
+Còn nếu gấp cả 5 ghế sau lại thì chiếc xe có thể chở được gần 2 m3 hàng (1951 lít VDA).
+ Ngoài ra nếu không gấp lại, vẫn còn 1 khoãng trốg nhõ để để đồ.
+ Hai chiếc ghế sát cửa của hàng thứ hai có thể gấp lại nhờ một động cơ điện. Bấm nút, mặt ghế sẽ gấp về phía lưng ghế (như ghế ngồi trong rạp phim) và sau đó, các hành khách ngồi hàng thứ ba chỉ việc đẩy nhẹ chiếc ghế đã gấp lại này lên phía trước để tạo lối ra vào. Nói đến Citroen, không thể không nhắc đến một đặc sản của hãng là hệ treo dùng các giảm xóc hơi. Tùy thuộc vào trọng tải, người lái có thể chỉnh được độ cứng mềm của giảm xóc.
+ Đặc biệt, trong thùng xe còn có một nút riêng để nâng cao hoặc hạ thấp mép thùng xe thông qua các giảm xóc ở trục sau khiến cho việc sắp xếp hành lý thuận tiện hơn do không phải "cử tạ” các vật nặng lên quá cao để cho vào thùng xe.
+ Ngoài ra, C4 Picasso còn có rất nhiều các cải tiến để „phục vụ tận tình” chủ xe trong khi sử dụng như phanh tay điện tử (tự chốt xe và tự nhả phanh khi khởi hành) kết hợp với hệ thống hill-holder (giúp chủ xe xuất phát trên đoạn đường dốc mà không bị trôi xe) hoặc hệ thống đo khỏang trống trong bãi đỗ xe.
+ Thêm tiền, chủ xe còn đặt mua được những thứ tiện nghi thường chỉ thấy trên các dòng xe hạng sang như điều hòa không khí 4 kênh, dàn hi-fi 8 loa, màn hình gắn vào gối tựa đầu ở ghế trước cùng tai nghe Bluetooth và đầu DVD.
+ C4 Picasso được trang bị hộp số tay 6 cấp điều hành bằng điện tử. Đi theo hộp số mới này là động cơ xăng 2.0L, 143 mã lực và hai cỗ máy dầu gắn bộ lọc siêu hạt HDi 110 FAP, HDi 138 FAP. Chiếc xe to lớn có thể di chuyển dễ dàng quanh các khu phố là nhờ vào sự linh hoạt của hệ thống lái và tầm nhìn lý tưởng.
Còn trên những con đường cao tốc, nó thật êm ái và tao nhã. Động cơ diesel 1.6 lít cho công suất tối đa 110 mã lực và mômen xoắn 240 Nm. Với hệ thống động lực khiêm tốn này, từ trạng thái tĩnh, chiếc xe cũng phải mất tới 12,7 giây để đạt được tốc độ 100 km/h, còn tốc độ tối đa cũng không quá 180 km/h. Nhưng với một chiếc xe gia đình, thế là đủ. Hơn nữa, động cơ này lại có được ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi mà trung bình nó chạy được 100 km chỉ với 4,9 lít diesel ( kết quả dành cho phiên bản máy DẦU 1.6).
+ Đoạn video giới thiệu về em nó
[YouTube=] <object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/-7rvIUIVHUw&hl=en&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/-7rvIUIVHUw&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[YouTube=]
+ Tham khảo thêm tại trang: http://grandc4picasso.citroen.com/au/
+ Giá xe mới từ: £14,940 - £23,340 ----------------- Giá xe cũ từ: £8,934 - £17,493 (lấy theo giá bên Châu Âu), ( Tham khảo tại : http://www.parkers.co.uk/cars/reviews/citroen/grand-c4-picasso-2007.aspx )
+ Test xe thực tế ( dành cho các bác nào rành ANH VĂN vào đọc tìm hiễu thêm, em bận quá nên hôk rãnh dịch ra) : http://www.autotrader.co.uk/EDITORIAL/CARS/FEATURES/CITROEN/OTHER/33225.html ; Theo em biết thì Citroen Grand C4 Picasso, là xe MPV tốt và an toàn nhất năm 2007.
+ Bản chi tiết thông tin xe ( phiên bản: 2.0 DIESEL và XĂNG ) ---- ngoài ra còn có động cơ 1.6 và 1.8: DIESEL và XĂNG...
1.C4 Picasso 2.0 143 hp
- Động cơ: 1997 cm3, 4 xilanh
- Công suất cực đại (mã lực/rpm): 143 / 6000
- Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm): 200 / 4000
- Tốc độ tối đa (km/h): 195, Auto: 190
- Tăng tốc 0-100km/h (giây): 11.3 (12)
- Hộp số: 6 cấp số tay --- 4 cấp số tự động
- Truyền động: Cầu trước
- Kích thước (dài x rộng x cao) (mm): 4470 (4590)x 1830 x 1680
- Chiều dài cơ sở (mm): 2730
- Khoảng sáng gầm xe (mm): 120
- Tự trọng không tải(kg): 1510 (1560), Auto: +40
- Trọng lượng tối đa(kg): 2040 (2100), Auto: +40
- Sử dụng nhiên liệu: Xăng
- Dung tích bình chứa (lít): 60
- Tiêu thụ nhiên liệu: (city,L/100km)11.1, Auto: 12.9
- Tiêu thụ nhiện liệu: (highway,L/100km) 6.2, Auto: 6.6
- Tiêu thụ nhiên liệu: (combined,L/100km) 8.0, Auto: 8.9
- Lốp trước / sau 205/65 R 15 - 215/55 R 16
- Hệ thống phanh trước / sau: Đĩa tản nhiệt có ABS
- Số cửa: 05
- Số chỗ ngồi: (07)
- Năm bắt đầu sản xuất:2007
2.C4 Picasso 2.0 HDi 138hp
- Động cơ: 1993 cm3, 4 xilanh
- Công suất cực đại (mã lực/rpm): 138 / 4000
- Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm): 270 / 2000
- Tốc độ tối đa (km/h): 195, Auto: 190
- Tăng tốc 0-100km/h (giây): 12.4 (12.5), Auto: 12.1
- Hộp số: 6 cấp số tay - 6 cấp số tự động
- Truyền động: Cầu trước
- Kích thước (dài x rộng x cao) (mm): 4470 (4590)x 1830 x 1680
- Chiều dài cơ sở (mm): 2730
- Khoảng sáng gầm xe (mm): 120
- ự trọng không tải (kg): 1580 (1620), Auto: +60
- Trọng lượng tối đa (kg): 2140 (2180), Auto: +60
- Sử dụng nhiên liệu: Diesel
- Dung tích bình chứa (lít): 60
- Tiêu thụ nhiên liệu: (city,L/100km)7.9, Auto: 9.9
- Tiêu thụ nhiện liệu: (highway,L/100km)5.1, Auto: 5.9
- Tiêu thụ nhiên liệu: (combined,L/100km)6.1, Auto: 7.4
- Lốp trước / sau: 205/65 R 15 - 215/55 R 16
- Hệ thống phanh trước / sau: Đĩa tản nhiệt có ABS
- Số cửa: 05
- Số chỗ ngồi: (07)
- Năm bắt đầu sản xuất:2007
----------------------------------------------------------------------------------------
p/s:
+ Em sưu tầm hình ảnh và bài viết chỉ có nhiêu đoá, bác nào biết gì thêm thì cho ý kiến ạ, với lại em thấy giá em nó với Grandis cũng là như nhau, không chênh lệch nhiều lắm: http://www.parkers.co.uk/cars/reviews/mitsubishi/grandis-2004.aspx, mà Grandis thì động cơ tới 2.4 lận, về VN thì áp thuế nặng hơn so với Citroen Grand C4 Picasso 2.0... Giá Grandis mới: £17,209 - £22,399 ----- giá Grandis cũ: £4,723 - £15,927 (lấy theo giá bên Châu Âu)
+ Giá Grand C4 Picasso mới: £14,940 - £23,340 ----- Giá Grand C4 Picasso: £8,934 - £17,493 (lấy theo giá bên Châu Âu)
+ Giá Grandis mới: £17,209 - £22,399 ----- Giá Grandis cũ: £4,723 - £15,927 (lấy theo giá bên Châu Âu)
+ Ở trên có giá sẵn, ai rành vụ tính tiền thuế và vác loại phí thì tính dùm em, nếu nhập về thì con này rỗ rá ra sau, em nghĩ chắc cũng cỡ Grandis
+ Đây là một chiếc xe dành cho gia đình, có 7 ghế ngồi và mục đích thiết kế chính là tạo ra tầm nhìn thoáng đạt cho tất cả các hành khách.
+ Góc nhìn đo theo mặt phẳng dọc của kính chắn gió trước lên tới 70 độ, gấp đôi so với giá trị chung của các dòng MPV khác (35 độ) và hai dãy kính bên hông cũng có diện tích lớn để người ngồi sau có thể thoải mái ngắm phong cảnh.
+ Vô-lăng với nhiều nút bấm tiện lợi, cần số tích hợp trên vô-lăng và vài tiện ích.
+ Nội thất xe mang một không khí ấm cúng và thân thiện với những giải pháp chiếu sáng về đêm thật độc đáo.
+ Độ sáng của bảng đồng hồ trung tâm có thể chỉnh được, tùy thuộc theo ban ngày hay ban đêm khiến người lái quan sát rõ các đồng hồ và không bị mỏi mắt.
+ Hành khách ngồi ghế sau có đèn đọc sách riêng gắn sau gối tựa đầu của ghế trước và ở thành cửa trước có những chiếc đèn tự động thắp sáng nếu ta đưa tay vào hốc bản đồ tìm kiếm một vật gì.
+ Thùng xe cũng được trang bị một chiếc đèn có thể tháo rời và lúc xe chạy thì nó tự động nạp ắc quy từ hệ thống điện của xe.
+ Cưả sổ trời lớn với nhiều chế độ mở khác nhau.
+ Nắp bình xăng.
+C4 Picasso dài 4,59m, rộng 1,83m và cao 1,68m.
Ba chiếc ghế ở hàng thứ hai có kích thước như nhau và cùng được trang bị chốt Isofix dùng để buộc ghế trẻ em.
+ Nhiều hộc để đồ, giúp bỏ các dụng cụ cá nhân và đồ đạc dễ dàng và tiện.
Sàn xe hoàn toàn phẳng và điều này đã giúp cho hành khách ngồi giữa ở hàng thứ hai có tư thế ngồi thoải mái hơn, không bị "bó gối”. Trừ ghế lái, sáu chiếc ghế còn lại có rất nhiều cách bố trí để tạo ra khoang hành khách và khoang chứa đồ phù hợp nhất đối với từng trường hợp cụ thể.
+Khi hai chiếc ghế của hàng thứ ba được gấp lại và hàng ghế thứ hai được đẩy hết cỡ về phía sau (trạng thái hay gặp nhất trong sử dụng hàng ngày) thì thùng xe vẫn có thể tích lên tới 576 lít (theo quy chuẩn VDA).
+Còn nếu gấp cả 5 ghế sau lại thì chiếc xe có thể chở được gần 2 m3 hàng (1951 lít VDA).
+ Ngoài ra nếu không gấp lại, vẫn còn 1 khoãng trốg nhõ để để đồ.
+ Hai chiếc ghế sát cửa của hàng thứ hai có thể gấp lại nhờ một động cơ điện. Bấm nút, mặt ghế sẽ gấp về phía lưng ghế (như ghế ngồi trong rạp phim) và sau đó, các hành khách ngồi hàng thứ ba chỉ việc đẩy nhẹ chiếc ghế đã gấp lại này lên phía trước để tạo lối ra vào. Nói đến Citroen, không thể không nhắc đến một đặc sản của hãng là hệ treo dùng các giảm xóc hơi. Tùy thuộc vào trọng tải, người lái có thể chỉnh được độ cứng mềm của giảm xóc.
+ Đặc biệt, trong thùng xe còn có một nút riêng để nâng cao hoặc hạ thấp mép thùng xe thông qua các giảm xóc ở trục sau khiến cho việc sắp xếp hành lý thuận tiện hơn do không phải "cử tạ” các vật nặng lên quá cao để cho vào thùng xe.
+ Ngoài ra, C4 Picasso còn có rất nhiều các cải tiến để „phục vụ tận tình” chủ xe trong khi sử dụng như phanh tay điện tử (tự chốt xe và tự nhả phanh khi khởi hành) kết hợp với hệ thống hill-holder (giúp chủ xe xuất phát trên đoạn đường dốc mà không bị trôi xe) hoặc hệ thống đo khỏang trống trong bãi đỗ xe.
+ Thêm tiền, chủ xe còn đặt mua được những thứ tiện nghi thường chỉ thấy trên các dòng xe hạng sang như điều hòa không khí 4 kênh, dàn hi-fi 8 loa, màn hình gắn vào gối tựa đầu ở ghế trước cùng tai nghe Bluetooth và đầu DVD.
+ C4 Picasso được trang bị hộp số tay 6 cấp điều hành bằng điện tử. Đi theo hộp số mới này là động cơ xăng 2.0L, 143 mã lực và hai cỗ máy dầu gắn bộ lọc siêu hạt HDi 110 FAP, HDi 138 FAP. Chiếc xe to lớn có thể di chuyển dễ dàng quanh các khu phố là nhờ vào sự linh hoạt của hệ thống lái và tầm nhìn lý tưởng.
Còn trên những con đường cao tốc, nó thật êm ái và tao nhã. Động cơ diesel 1.6 lít cho công suất tối đa 110 mã lực và mômen xoắn 240 Nm. Với hệ thống động lực khiêm tốn này, từ trạng thái tĩnh, chiếc xe cũng phải mất tới 12,7 giây để đạt được tốc độ 100 km/h, còn tốc độ tối đa cũng không quá 180 km/h. Nhưng với một chiếc xe gia đình, thế là đủ. Hơn nữa, động cơ này lại có được ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi mà trung bình nó chạy được 100 km chỉ với 4,9 lít diesel ( kết quả dành cho phiên bản máy DẦU 1.6).
+ Đoạn video giới thiệu về em nó
[YouTube=] <object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/-7rvIUIVHUw&hl=en&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/-7rvIUIVHUw&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[YouTube=]
+ Tham khảo thêm tại trang: http://grandc4picasso.citroen.com/au/
+ Giá xe mới từ: £14,940 - £23,340 ----------------- Giá xe cũ từ: £8,934 - £17,493 (lấy theo giá bên Châu Âu), ( Tham khảo tại : http://www.parkers.co.uk/cars/reviews/citroen/grand-c4-picasso-2007.aspx )
+ Test xe thực tế ( dành cho các bác nào rành ANH VĂN vào đọc tìm hiễu thêm, em bận quá nên hôk rãnh dịch ra) : http://www.autotrader.co.uk/EDITORIAL/CARS/FEATURES/CITROEN/OTHER/33225.html ; Theo em biết thì Citroen Grand C4 Picasso, là xe MPV tốt và an toàn nhất năm 2007.
+ Bản chi tiết thông tin xe ( phiên bản: 2.0 DIESEL và XĂNG ) ---- ngoài ra còn có động cơ 1.6 và 1.8: DIESEL và XĂNG...
1.C4 Picasso 2.0 143 hp
- Động cơ: 1997 cm3, 4 xilanh
- Công suất cực đại (mã lực/rpm): 143 / 6000
- Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm): 200 / 4000
- Tốc độ tối đa (km/h): 195, Auto: 190
- Tăng tốc 0-100km/h (giây): 11.3 (12)
- Hộp số: 6 cấp số tay --- 4 cấp số tự động
- Truyền động: Cầu trước
- Kích thước (dài x rộng x cao) (mm): 4470 (4590)x 1830 x 1680
- Chiều dài cơ sở (mm): 2730
- Khoảng sáng gầm xe (mm): 120
- Tự trọng không tải(kg): 1510 (1560), Auto: +40
- Trọng lượng tối đa(kg): 2040 (2100), Auto: +40
- Sử dụng nhiên liệu: Xăng
- Dung tích bình chứa (lít): 60
- Tiêu thụ nhiên liệu: (city,L/100km)11.1, Auto: 12.9
- Tiêu thụ nhiện liệu: (highway,L/100km) 6.2, Auto: 6.6
- Tiêu thụ nhiên liệu: (combined,L/100km) 8.0, Auto: 8.9
- Lốp trước / sau 205/65 R 15 - 215/55 R 16
- Hệ thống phanh trước / sau: Đĩa tản nhiệt có ABS
- Số cửa: 05
- Số chỗ ngồi: (07)
- Năm bắt đầu sản xuất:2007
2.C4 Picasso 2.0 HDi 138hp
- Động cơ: 1993 cm3, 4 xilanh
- Công suất cực đại (mã lực/rpm): 138 / 4000
- Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm): 270 / 2000
- Tốc độ tối đa (km/h): 195, Auto: 190
- Tăng tốc 0-100km/h (giây): 12.4 (12.5), Auto: 12.1
- Hộp số: 6 cấp số tay - 6 cấp số tự động
- Truyền động: Cầu trước
- Kích thước (dài x rộng x cao) (mm): 4470 (4590)x 1830 x 1680
- Chiều dài cơ sở (mm): 2730
- Khoảng sáng gầm xe (mm): 120
- ự trọng không tải (kg): 1580 (1620), Auto: +60
- Trọng lượng tối đa (kg): 2140 (2180), Auto: +60
- Sử dụng nhiên liệu: Diesel
- Dung tích bình chứa (lít): 60
- Tiêu thụ nhiên liệu: (city,L/100km)7.9, Auto: 9.9
- Tiêu thụ nhiện liệu: (highway,L/100km)5.1, Auto: 5.9
- Tiêu thụ nhiên liệu: (combined,L/100km)6.1, Auto: 7.4
- Lốp trước / sau: 205/65 R 15 - 215/55 R 16
- Hệ thống phanh trước / sau: Đĩa tản nhiệt có ABS
- Số cửa: 05
- Số chỗ ngồi: (07)
- Năm bắt đầu sản xuất:2007
----------------------------------------------------------------------------------------
p/s:
+ Em sưu tầm hình ảnh và bài viết chỉ có nhiêu đoá, bác nào biết gì thêm thì cho ý kiến ạ, với lại em thấy giá em nó với Grandis cũng là như nhau, không chênh lệch nhiều lắm: http://www.parkers.co.uk/cars/reviews/mitsubishi/grandis-2004.aspx, mà Grandis thì động cơ tới 2.4 lận, về VN thì áp thuế nặng hơn so với Citroen Grand C4 Picasso 2.0... Giá Grandis mới: £17,209 - £22,399 ----- giá Grandis cũ: £4,723 - £15,927 (lấy theo giá bên Châu Âu)
+ Giá Grand C4 Picasso mới: £14,940 - £23,340 ----- Giá Grand C4 Picasso: £8,934 - £17,493 (lấy theo giá bên Châu Âu)
+ Giá Grandis mới: £17,209 - £22,399 ----- Giá Grandis cũ: £4,723 - £15,927 (lấy theo giá bên Châu Âu)
+ Ở trên có giá sẵn, ai rành vụ tính tiền thuế và vác loại phí thì tính dùm em, nếu nhập về thì con này rỗ rá ra sau, em nghĩ chắc cũng cỡ Grandis
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
North2000
Ngày đăng:
Người đăng:
oto_bangb2
Ngày đăng:
Người đăng:
North2000
Ngày đăng: