Piston thắng chạy tới lui qua cọng sin chặn dầu,dầu thắng giúp góp phần chống rỉ sét cho nó.Cùm phanh sau Civic tích hợp thắng tay .Vì vậy nó luôn ở trạng thái đẩy ra ngoài kết hợp với bố củ quá mòn . nên nó rất dể bị rỉ sét.Bác thay bố mới muốn lắp vào thì bắt buộc phải xoay và đẩy piston vô phía trong .Vô tình phần rỉ sét chạy tới khoảng ra vô của sin chặn dầu .Hậu quả là piston ra vô rất khó và bị kẹt .
Sửa cùm phanh sau của bác hơi tốn nhiều tiền .Cần thay nguyên bộ seal đại tu heo thắng sau và Piston mới .Hoặc Piston mang đi gia công cho nhẳn hết phần rỉ sét sau đó xi mạ rồi tiện mài lại cho chuẩn .
Nếu thay mới bác chuẩn bị mổi bánh 1tr2 đi bác ka ka.
Sửa cùm phanh sau của bác hơi tốn nhiều tiền .Cần thay nguyên bộ seal đại tu heo thắng sau và Piston mới .Hoặc Piston mang đi gia công cho nhẳn hết phần rỉ sét sau đó xi mạ rồi tiện mài lại cho chuẩn .
Nếu thay mới bác chuẩn bị mổi bánh 1tr2 đi bác ka ka.
Piston thắng chạy tới lui qua cọng sin chặn dầu,dầu thắng giúp góp phần chống rỉ sét cho nó.Cùm phanh sau Civic tích hợp thắng tay .Vì vậy nó luôn ở trạng thái đẩy ra ngoài kết hợp với bố củ quá mòn . nên nó rất dể bị rỉ sét.Bác thay bố mới muốn lắp vào thì bắt buộc phải xoay và đẩy piston vô phía trong .Vô tình phần rỉ sét chạy tới khoảng ra vô của sin chặn dầu .Hậu quả là piston ra vô rất khó và bị kẹt .
Sửa cùm phanh sau của bác hơi tốn nhiều tiền .Cần thay nguyên bộ seal đại tu heo thắng sau và Piston mới .Hoặc Piston mang đi gia công cho nhẳn hết phần rỉ sét sau đó xi mạ rồi tiện mài lại cho chuẩn .
Nếu thay mới bác chuẩn bị mổi bánh 1tr2 đi bác ka ka.
Em cám ơn bác ạ.
Xe bác chắc khhoong làm bảo dưỡng định kỳ. Nếu làm bảo dưỡng định kỳ thì những mục này của civic thay hết rồi. civic 1.8 chạy với km xe bác thì đến giờ mà thay khá nhiều, mấy cụm piston và ron của phanh, bi moay ơ bạc đạn, cao su chân máy.....!
Cấu tạo của thắng đĩa khá đơn giản, nó gồm piston, bộ bạc sắt, ron cao su.
Lỗi thông thường làm cho thắng bị bó là ron cao su lâu ngày bị lão hóa, nước sẽ vào bên trong làm cho xy lanh và piston bị rỉ sét, piston không hoạt động được làm cho bị bó thắng, rờ vào mâm xe sẽ thấy nóng.
Vì vậy để khắc phục lỗi này, chỉ cần thay ron cao su là hết, chi phí sẽ thấp hơn nhiều.
Piston và xy lanh, bạc sắt, bị rĩ sét thì lấy giấy nhám chà là hết. Piston thắng, xy lanh, bạc sắt nó khác với piston máy ở chổ nó hoạt động trong điều kiện nhiệt độ không cao nên tuổi thọ cao hơn piston máy nhiều....
Lỗi thông thường làm cho thắng bị bó là ron cao su lâu ngày bị lão hóa, nước sẽ vào bên trong làm cho xy lanh và piston bị rỉ sét, piston không hoạt động được làm cho bị bó thắng, rờ vào mâm xe sẽ thấy nóng.
Vì vậy để khắc phục lỗi này, chỉ cần thay ron cao su là hết, chi phí sẽ thấp hơn nhiều.
Piston và xy lanh, bạc sắt, bị rĩ sét thì lấy giấy nhám chà là hết. Piston thắng, xy lanh, bạc sắt nó khác với piston máy ở chổ nó hoạt động trong điều kiện nhiệt độ không cao nên tuổi thọ cao hơn piston máy nhiều....
Nhầm, rỉ rét vừa vừa thì đánh giấy nhám chứ rỉ sâu thì đánh làm sao hết? Piston máy có khi cả đời chả phải thay, còn piston phanh thì cả đời xe có lẽ phải thay ít nhất vài lần.Cấu tạo của thắng đĩa khá đơn giản, nó gồm piston, bộ bạc sắt, ron cao su.
Lỗi thông thường làm cho thắng bị bó là ron cao su lâu ngày bị lão hóa, nước sẽ vào bên trong làm cho xy lanh và piston bị rỉ sét, piston không hoạt động được làm cho bị bó thắng, rờ vào mâm xe sẽ thấy nóng.
Vì vậy để khắc phục lỗi này, chỉ cần thay ron cao su là hết, chi phí sẽ thấp hơn nhiều.
Piston và xy lanh, bạc sắt, bị rĩ sét thì lấy giấy nhám chà là hết. Piston thắng, xy lanh, bạc sắt nó khác với piston máy ở chổ nó hoạt động trong điều kiện nhiệt độ không cao nên tuổi thọ cao hơn piston máy nhiều....
Tùy mức độ hao mòn, hư hỏng mà xác định sửa chữa, thay thế như thế nào.
Cái cần thay nhất là 2 vòng "siu" cao su của piston. Qua thời gian nó đã nở to cản trở sự trở về của piston khi nhả phanh. Nó là 1 nguyên nhân làm "cứng phanh", cùng với nguyên nhân piston bị rỉ sét.
Cần thay thứ 2 là cao su chống lọt nước đầu piston (trên hình xe bạn nó bị xếp, bao không đều. Khi sửa chữa thợ hay làm rách và để mặc kệ, nó là nguyên nhân làm lọt nước trước khi nó bị lão hóa).
Nếu đầu piston phần trong cao su bảo vệ chưa bị rỉ (phần ngoài thì bao giờ cũng bị oxid hóa, bình thường), thì có thể dùng tiếp. Nếu oxid hóa nhẹ, có thể dùng giấy nhám nhuyễn rà cho sạch. Còn bị oxid sâu thì cần phục chế theo ý kiến bác Phong Nguyen đã nêu.
Cái cần thay nhất là 2 vòng "siu" cao su của piston. Qua thời gian nó đã nở to cản trở sự trở về của piston khi nhả phanh. Nó là 1 nguyên nhân làm "cứng phanh", cùng với nguyên nhân piston bị rỉ sét.
Cần thay thứ 2 là cao su chống lọt nước đầu piston (trên hình xe bạn nó bị xếp, bao không đều. Khi sửa chữa thợ hay làm rách và để mặc kệ, nó là nguyên nhân làm lọt nước trước khi nó bị lão hóa).
Nếu đầu piston phần trong cao su bảo vệ chưa bị rỉ (phần ngoài thì bao giờ cũng bị oxid hóa, bình thường), thì có thể dùng tiếp. Nếu oxid hóa nhẹ, có thể dùng giấy nhám nhuyễn rà cho sạch. Còn bị oxid sâu thì cần phục chế theo ý kiến bác Phong Nguyen đã nêu.