Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.645
3.101
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
Thấy câu hỏi này rất nhiều bác chuẩn bị mua xe hỏi nên em copy bên Dân Trí qua anh em chém gió chơi.
Theo các bác thì DânTri đang lăng xe em nào?? :D
</h1>
(Dân tri) - Phân khúc sedan hạng C tại thị trường ôtô Việt Nam hiện khá sôi động, với các mẫu xe như: Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus…</h2> Cùng phân khúc này còn có: KIA Forte, Chevrolet Cruze, Mazda3… nhưng do các mẫu này chưa có thay đổi gì lớn cho năm 2013 tại Việt Nam nên bài viết này chỉ đặt 3 mẫu Toyota Corolla Altis, Honda Civic và Ford Focus "cạnh nhau" để so sánh. Ba mẫu xe này có kích thước tương đối phù hợp, động cơ vừa đủ phục vụ nhu cầu đi lại trong nội thị hoặc những chuyến đi dài, đặc biệt là với những phiên bản sử dụng động cơ 2.0L.
Tại Việt Nam, hiện xe Honda Civic là thế hệ mới hoàn toàn - thế hệ thứ 9. Dù có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng tại thị trường Việt Nam, thế hệ mới của mẫu xe này nhìn chung được đánh giá là có sự thay đổi mạnh mẽ so với các thế hệ trước, trẻ trung hơn, nhiều trang thiết bị hơn…
Với Ford Focus, đây là cái tên nằm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu One Ford, tức là mẫu xe được phát triển để tiêu thụ ở tất cả các thị trường. Vì vậy, cơ hội được sử dụng một chiếc xe “tương đương” với sản phẩm cùng loại trên các thị trường lớn của thế giới có lẽ là điểm được người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm nhất.

Trong khi đó, Toyota Corolla Altis vẫn được xem như “ông vua” về thị phần trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Có nhiều ý kiến cho rằng Toyota Việt Nam quá bảo thủ trong việc cải tiến sản phẩm của mình, nhưng kết quả doanh số mà hầu như nhà sản xuất nào cũng mơ ước đã là câu trả lời.

Dân trí lựa chọn những phiên bản cao cấp nhất của ba mẫu xe này, là Toyota Altis RS 2.0, Honda Civic 2.0 và Ford Focus Titanium+ 2.0, để bạn đọc tiện so sánh và lựa chọn (Ford Focus còn bản Sport 2.0 nhưng lại là mẫu hatchback nên không được đưa vào so sánh):

Kích thước:

kichthuoc-f884f.jpg


Trong ba mẫu, Ford Focus có kích thước bên trong khoang xe rộng rãi hơn, không chỉ nhờ các kích thước dài, rộng, cao nhỉnh hơn, mà còn nhờ trọng tâm thấp hơn các đối thủ. Tuy có thể khiến người tiêu dùng lo ngại với điều kiện đường sá tại Việt Nam nhưng bù lại, trọng tâm thấp, cùng với thiết kế khí động học, khiến Focus trông mạnh khỏe và bắt mắt hơn.

_MG_2973-d5b2e.jpg

[font="verdana; font-size: 10pt"]Xe Altis RS[/font]

_MG_2862-d5b2e.jpg


_MG_3000-d5b2e.jpg


_MG_2859-d5b2e.jpg


_MG_2864-d5b2e.jpg


_MG_2871-d5b2e.jpg


_MG_0019-d5b2e.jpg


Động cơ, hộp số:
dongco-f884f.jpg

Trang bị đáng chú ý nhất của xe Altis RS so với hai mẫu còn lại là hộp số CVT cùng hỗ trợ 7 cấp số ảo. Tuy nhiên, công suất động cơ lại thấp nhất. Mặc dầu vậy, với lợi thế thương hiệu cùng giá trị khi bán lại (yếu tố quan trọng quyết định lựa chọn của đa số người mua ôtô tại Việt Nam lâu nay) Toyota vẫn có thể yên tâm với mẫu Altis này.
Với bảng so sánh thông số trên, dễ dàng nhận thấy động cơ của Ford Focus có hiệu suất tốt hơn hai đối thủ. Tuy nhiên, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp này đòi hỏi chất lượng xăng khắt khe hơn, yêu cầu bảo dưỡng cao hơn, nên khiến không ít người e ngại, dù Ford đã đảm bảo thiết kế này là phù hợp với điều kiện nhiên liệu tại Việt Nam.
1-67514.jpg

Honda Civic

6-67514.jpg


17-67514.jpg
14-67514.gif


7-67514.jpg

16-67514.jpg


10-67514.jpg


12-67514.jpg
Trang thiết bị an toàn:
antoan-f884f.jpg

Cả hai mẫu Honda Civic và Ford Focus đều được trang bị hệ thống ổn định thân xe, dù mang tên gọi khác nhau: với Civic, đó là hệ thống VSA - Vehicle Stability Assist, còn ở xe Focus là ESP - Electronic Stability Programme.

Trang thiết bị tiện nghi:

tiengnhi-f884f.jpg


Dễ dàng nhận thấy, với mỗi thương hiệu, việc trang bị tiện nghi khá phong phú cho người sử dụng lựa chọn. Nếu như Altis RS có điểm ưu ở ổ DVD cùng gương chiếu hậu tự hạ thấp khi lùi, hệ thống khởi động bằng nút bấm, thì Civic lại có lợi thế về tiết kiệm nhiên liệu (với chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu kích hoạt dạng phím bấm), cùng trang bị cửa sổ trời. Trong khi đó, Focus tỏ ra không hề kém cạnh, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn hai đối thủ, khi được trang bị tính năng thường chỉ thấy trên các mẫu xe hạng sang: đỗ xe tự động, cùng lưới tản nhiệt thông minh và hệ thống giải trí với 9 loa.

NVH_5130-775f8.jpg

Ford Focus

NVH_5378-775f8.jpg


NVH_5361-775f8.jpg


NVH_5368-775f8.jpg


NVH_5392-775f8.jpg


P1170057-775f8.jpg


P1170061-775f8.jpg


NVH_5165-775f8.jpg


Việc bạn lựa chọn mẫu xe nào có thể dựa trên khá nhiều yếu tố, như thương hiệu, hình thức xe, động cơ hay những tính năng tiên tiến. Tuy nhiên, dù lựa chọn là gì, hãy ưu tiên sự an toàn và thuận tiện trong sử dụng của bạn cũng như người thân!
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Để chạy cho đã: Focus - Civic - Altis.
Để sau này bán lại: Altis - Civic - Focus.

Kiểu gì Honda Civic cũng bị kẹp giữa, :D:D:D

Nhưng nếu em mà có đủ tầm tiền này, em quất chiếc ... ... ... Civic form mới ngay và luôn.:D
 
Hạng D
11/4/10
1.563
3.282
113
TP.HCM
còn em thì chọn PA...ráng xíu nữa làm con Cam 2.0...chạy vài năm bán lại ít bị lỗ nhất..mà lại rộng rãi nữa...he..he..
 
Hạng B1
26/12/11
94
6
8
Altis thì lỗi thời rồi từ 2008 tới giờ ! Chọn Focus vì em này hay bị lỗi nên chỉ đi vài năm là có rất nhiều kinh nghiệm. 01 phiếu cho Ford Focus :D
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
Phước.OS nói:
còn em thì chọn PA...ráng xíu nữa làm con Cam 2.0...chạy vài năm bán lại ít bị lỗ nhất..mà lại rộng rãi nữa...he..he..
Cùng ý gióng em ....Mua New 2013 altis thì để mua old 2011 2.4 LE.....
 
Hạng D
4/3/13
1.093
3.831
113
HCM
Nếu chính sách thuế cứ lệch lạc kiểu này, thì xe mới và xe cũ giá không chênh nhau là mấy các bác nhở. Ráng tí mua Cam cho nó lành