Hạng B2
19/9/07
313
1
0
kính các bác.

tối hôm qua em và mấy ông bạn đi HN - Bắc Giang trên đường 1 (mới), xe bạn em CIVIC 2.0 chạy trước, xe em chạy sau - cả 2 xe chạy nhanh - khoảng 110 - 120km/h.

Đang đi thấy xe Civic xi nhan tấp vào lề đường, em tưởng xe này dừng lại đổi lái nên em dừng theo. Hóa ra xe Civic bị nổ lốp sau bên trái, vết rách khá to nhưng bọn em không biết đã đâm phải vật gì mà lốp xuống hơi nhanh như vậy. Sau 15 phút thay lốp thì cả 2 xe lại tiếp tục hành trình.

Tất nhiên là xe bạn em gặp may vì không bị đâm vào đâu. Tuy nhiên điều em băn khoăn là tại sao xe chạy nhanh như vậy mà khi bị nổ lốp không bị mất cân bằng xe (xe bị nghiêng mạnh đi chẳng hạn), bạn em nó bảo là đang lái nghe thấy 1 tiếng nổ rồi xe chỉ chao nghiêng nhẹ phía trái thôi, tay lái vẫn ổn định... (bạn em nhả chân ga + xi nhan tấp vào lề.)

Nếu mà nổ lốp trước thì kinh khủng lắm, dễ bị mất lái đâm vào lề đường.

bác nào giải thích giùm em cái nhỉ.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Vì Civic dẫn động cầu trước, lại là bánh dẫn hướng, bánh sau bị động thôi . 2 bánh trước phải bằng nhau, còn bánh sau 1 to 1 nhỏ cũng chả sao . Nếu dẫn động cầu sau thì nổ bánh trước hay sau cũng đều nguy hiểm cả, tất nhiên bánh dẫn hướng nổ thì dễ mất lái hơn, vì vận tốc 2 bánh sẽ khác nhau, làm đổi hướng xe ngoài ý muốn .
 
Hạng D
14/1/08
1.495
24
38
58
em thấy nguy hiểm quá,có cách chống nổ lốp không các bác
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Chỉ có hạn chế bằng cách luôn thay lốp đúng định kỳ, xe em 30k km hay 3 năm là em thay lốp trước, vì xe dẫn động cầu trước . Lục tốn chút nhưng lốp luôn mới keng, yên tâm .
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.028
113
Xe thông dụng nào cũng có thể nổ lốp nếu chẳng may cán phải vật nhọn trên đường. Rất may cho bạn bác là nổ lôp sau. Chứ nổ lốp trước mà tốc độ ở mức 120km/h thì e rằng khó qua nổi ngoại trừ may mắn.
Xe đang lưu thông nổ lốp sau thì có cảm giác ngay tay lái là rất chao đảo(không được bình thường).
Còn nổ lốp trước (e chưa bị và không dzám nghỉ tới)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Theo em nói chung là nổ lốp nhưng cần phân biệt 2 trường hợp :
-Nổ banh ( dân gian nói vui là nổ banh ta lông) do lượng khí bên trong vì 1 lý do nào đó (thường là bơm quá căng +lốp mòn hay tung vào đâu đó ) xé toạc lớp vỏ bên ngoài gây tiếng nổ lớn
-Còn như trường hợp bạn bác thì do bị vật lạ cắt nên nó chỉ gọi là xì , có thể vết cắt lớn nên nó xì mau gây tiếng xịt cũng lớn , nhưng lượng hơi khg phải thoát ra ngoài cái vèo mà cũng có thời gian (tuy ngắn) . Cho nên việc này giúp cho bạn bác vẫn còn ổn định được tay lái và giảm tốc vào lề kịp thời .
Nói chung là bạn bác vẫn còn hên:)
 
Hạng C
27/9/07
604
26
28
49
www.namvu.com.vn
mienhinh nói:
Chỉ có hạn chế bằng cách luôn thay lốp đúng định kỳ, xe em 30k km hay 3 năm là em thay lốp trước, vì xe dẫn động cầu trước . Lục tốn chút nhưng lốp luôn mới keng, yên tâm .

Bác ko đảo lốp à? Nếu đảo lốp thường xuyên thì lốp trước-sau có gì khác nhau đâu?
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Trong trường hợp thì bạn của bác chủ thớt quá ư là may, thường trong cái mủi có cái may.