Chủ đề tương tự
RE: Civic số sàn hay số tự động
Bác ít tiền thì lấy MT đi vài năm rồi đổi con AT chứ nâng cấp hộp số làm chi. Hai con này option cũng khác nhiều lắm. Đi số AT thì sướng hơn MT bác ạ.
Bác ít tiền thì lấy MT đi vài năm rồi đổi con AT chứ nâng cấp hộp số làm chi. Hai con này option cũng khác nhiều lắm. Đi số AT thì sướng hơn MT bác ạ.
RE: Civic số sàn hay số tự động
Nhưng em nghe nói là AT thì tốn xăng hơn MT bác ạ. (Vì em làm lúa nên hay tính như vậy lắm).
Nhưng em nghe nói là AT thì tốn xăng hơn MT bác ạ. (Vì em làm lúa nên hay tính như vậy lắm).
RE: Civic số sàn hay số tự động
CIVIC 1.8AT hay 1.8MT (cả 2.0 nữa) đều có khung sườn, vỏ, chất liệu nội thất y sì nhau. 1.8AT hơn 1.8MT ở đồ chơi: AT có hệ thống AUDIO gồm CD 1 đĩa, đài FM, AM, la răng đúc, ghế da và đương nhiên là số tự động 5 cấp. MT không có AUDIO, trên táp lô cái chỗ lẽ ra là bộ AUDIO chỉ là 1 miếng nhựa kích thước 2din gá vào. Vì không có AUDIO nên đương nhiên cũng không có cái loa nào, hay thế. Vành sắt thường, ghế nỉ.
Thằng Honda chơi vụ tăng giá 1.8AT và hạ 1.8MT đi kèm với tăng, giảm trang bị tương ứng là rất đểu, thật ra là tăng giá chứ có giảm gì đâu. VD: 1.8AT tăng giá là đương nhiên rồi, còn giảm giá 1.8MT được 15tr, trong khi chính trong hãng bán bộ la răng đúc đã là 18tr rồi. Thế thì giảm cái gì chứ.
Theo em nếu chỉ thích Civic mà muốn tiết kiệm thì bác nên mua 1.8MT, về mang ra cửa hàng đồ chơi ô tô trang bị DVD 2 DIN, ghế da Colony, loa JBL... tất tật tức là ăn đứt 1.8AT thì cũng chưa đến 3k đâu, cộng với giá xe 30k thì vẫn thấp hơn 33k, là mức giá AT trừ đi 1k cho bộ số tự động.
Bây giờ thị trường phân khúc sedan trong tầm 30 - 40k chỉ có mỗi Civic và Altis đều không đáng tầm tiền. Thế nên thay vì Civic 1.8 bác nên xem xét Mit Gala 2.0 đang đại hạ giá 27.9k thì hơn.
CIVIC 1.8AT hay 1.8MT (cả 2.0 nữa) đều có khung sườn, vỏ, chất liệu nội thất y sì nhau. 1.8AT hơn 1.8MT ở đồ chơi: AT có hệ thống AUDIO gồm CD 1 đĩa, đài FM, AM, la răng đúc, ghế da và đương nhiên là số tự động 5 cấp. MT không có AUDIO, trên táp lô cái chỗ lẽ ra là bộ AUDIO chỉ là 1 miếng nhựa kích thước 2din gá vào. Vì không có AUDIO nên đương nhiên cũng không có cái loa nào, hay thế. Vành sắt thường, ghế nỉ.
Thằng Honda chơi vụ tăng giá 1.8AT và hạ 1.8MT đi kèm với tăng, giảm trang bị tương ứng là rất đểu, thật ra là tăng giá chứ có giảm gì đâu. VD: 1.8AT tăng giá là đương nhiên rồi, còn giảm giá 1.8MT được 15tr, trong khi chính trong hãng bán bộ la răng đúc đã là 18tr rồi. Thế thì giảm cái gì chứ.
Theo em nếu chỉ thích Civic mà muốn tiết kiệm thì bác nên mua 1.8MT, về mang ra cửa hàng đồ chơi ô tô trang bị DVD 2 DIN, ghế da Colony, loa JBL... tất tật tức là ăn đứt 1.8AT thì cũng chưa đến 3k đâu, cộng với giá xe 30k thì vẫn thấp hơn 33k, là mức giá AT trừ đi 1k cho bộ số tự động.
Bây giờ thị trường phân khúc sedan trong tầm 30 - 40k chỉ có mỗi Civic và Altis đều không đáng tầm tiền. Thế nên thay vì Civic 1.8 bác nên xem xét Mit Gala 2.0 đang đại hạ giá 27.9k thì hơn.
Last edited by a moderator:
RE: Civic số sàn hay số tự động
Nếu bác có ý định mua civic thì bác cho em can 1 câu... Trông có vẻ bắt mắt, nội thất ok, nhất là số tự động nhưng độ ồn cao, nếu chạy đường trường bác sẽ luôn có cảm giác bên ngoài trời đang mưa to. Civic có vẻ hợp với phụ nữ hơn nhưng là với phụ nữ dịu dàng, ít đi lại... Nói chung cũng ko quá đáng chê nhưng với giá tiền đó, civic thực sự chưa xứng đáng!
Nếu bác có ý định mua civic thì bác cho em can 1 câu... Trông có vẻ bắt mắt, nội thất ok, nhất là số tự động nhưng độ ồn cao, nếu chạy đường trường bác sẽ luôn có cảm giác bên ngoài trời đang mưa to. Civic có vẻ hợp với phụ nữ hơn nhưng là với phụ nữ dịu dàng, ít đi lại... Nói chung cũng ko quá đáng chê nhưng với giá tiền đó, civic thực sự chưa xứng đáng!
RE: Civic số sàn hay số tự động
Đồng ý với bác mazspeed, phân tích hay đấy. Mình chỉ chạy thử Ci 1.8 AT có 1 vòng nên không dám nhận xét nhưng với số tiền và option như thế thì hiện tại, Mit GALA 2.0 là lựa chọn hợp lý nhất.
Đồng ý với bác mazspeed, phân tích hay đấy. Mình chỉ chạy thử Ci 1.8 AT có 1 vòng nên không dám nhận xét nhưng với số tiền và option như thế thì hiện tại, Mit GALA 2.0 là lựa chọn hợp lý nhất.
Trích đoạn: mazspeed
CIVIC 1.8AT hay 1.8MT (cả 2.0 nữa) đều có khung sườn, vỏ, chất liệu nội thất y sì nhau. 1.8AT hơn 1.8MT ở đồ chơi: AT có hệ thống AUDIO gồm CD 1 đĩa, đài FM, AM, la răng đúc, ghế da và đương nhiên là số tự động 5 cấp. MT không có AUDIO, trên táp lô cái chỗ lẽ ra là bộ AUDIO chỉ là 1 miếng nhựa kích thước 2din gá vào. Vì không có AUDIO nên đương nhiên cũng không có cái loa nào, hay thế. Vành sắt thường, ghế nỉ.
Thằng Honda chơi vụ tăng giá 1.8AT và hạ 1.8MT đi kèm với tăng, giảm trang bị tương ứng là rất đểu, thật ra là tăng giá chứ có giảm gì đâu. VD: 1.8AT tăng giá là đương nhiên rồi, còn giảm giá 1.8MT được 15tr, trong khi chính trong hãng bán bộ la răng đúc đã là 18tr rồi. Thế thì giảm cái gì chứ.
Theo em nếu chỉ thích Civic mà muốn tiết kiệm thì bác nên mua 1.8MT, về mang ra cửa hàng đồ chơi ô tô trang bị DVD 2 DIN, ghế da Colony, loa JBL... tất tật tức là ăn đứt 1.8AT thì cũng chưa đến 3k đâu, cộng với giá xe 30k thì vẫn thấp hơn 33k, là mức giá AT trừ đi 1k cho bộ số tự động.
Bây giờ thị trường phân khúc sedan trong tầm 30 - 40k chỉ có mỗi Civic và Altis đều không đáng tầm tiền. Thế nên thay vì Civic 1.8 bác nên xem xét Mit Gala 2.0 đang đại hạ giá 27.9k thì hơn.
RE: Civic số sàn hay số tự động
về Xẵng thì Bác cứ từ mấy em 2 bánh giữa AT và MT là ra 4 bánh thôi...
Trích đoạn: Tony Hailua
Nhưng em nghe nói là AT thì tốn xăng hơn MT bác ạ. (Vì em làm lúa nên hay tính như vậy lắm).
về Xẵng thì Bác cứ từ mấy em 2 bánh giữa AT và MT là ra 4 bánh thôi...
RE: Civic số sàn hay số tự động
Bác thanhld ơi, bác đưa ra ý kiến so sánh mức hao xăng giữa xe 2 bánh AT-MT với xe hơi AT-MT như nhau là oan cho xe hơi AT đó bác. Tuy chỉ khác nhau có...2 cái bánh nhưng nguyên lý AT giữa hai thứ quá khác nhau để có thể so sánh được, này nhé:
1. Xe máy AT thì truyền động bằng dây cu roa, và truyền động đó là không có nấc, người ta gọi là vô cấp. Theo đó, tỷ số truyền từ động cơ ra bánh xe có thể thay như vặn volume radio. Do truyền động bằng cu roa nên mất mát công suất là lớn, hao xăng là phải. Các bác cứ coi cái hộp số của xe máy AT là biết, nó phải có tản nhiệt, to đùng, không thì cháy mất!
2. Xe hơi AT thì truyền động bằng bánh răng hẳn hoi, không khác so với MT. Cái khác duy nhất là nó tự động chứ mình không cần kéo cần số. Do tính chất này nên khi chạy, nếu để ý thì sẽ cảm thấy hơi giật khi xe tự động sang số. Xe thường thì có 4 số tự động, một số xe có 5-6 số. Em cũng nghe nhiều người nói là xe AT hao xăng, em nghĩ là có nhưng không nhiều lắm đâu, em chạy xe AT mà, trên net người ta cũng nói mức hao xăng do truyền động chừng 5%. Nhưng em cũng biết là do cách chạy xe không tốt, nhiều bác đi xe MT làm tốn xăng kinh khủng, hơn nhiều là do AT hay MT. Các bác có thấy là hiện nay, xe xịn chủ yếu là dùng AT hết, mà bây giờ người ta rất chú trọng đến khí xả; hao xăng cũng đồng nghĩa với việc ô nhiễm hơn, vậy sao người ta càng ngày càng sản xuất AT nhiều hơn?
Một vài thiển ý, mong các bác chỉ giáo.
Bác thanhld ơi, bác đưa ra ý kiến so sánh mức hao xăng giữa xe 2 bánh AT-MT với xe hơi AT-MT như nhau là oan cho xe hơi AT đó bác. Tuy chỉ khác nhau có...2 cái bánh nhưng nguyên lý AT giữa hai thứ quá khác nhau để có thể so sánh được, này nhé:
1. Xe máy AT thì truyền động bằng dây cu roa, và truyền động đó là không có nấc, người ta gọi là vô cấp. Theo đó, tỷ số truyền từ động cơ ra bánh xe có thể thay như vặn volume radio. Do truyền động bằng cu roa nên mất mát công suất là lớn, hao xăng là phải. Các bác cứ coi cái hộp số của xe máy AT là biết, nó phải có tản nhiệt, to đùng, không thì cháy mất!
2. Xe hơi AT thì truyền động bằng bánh răng hẳn hoi, không khác so với MT. Cái khác duy nhất là nó tự động chứ mình không cần kéo cần số. Do tính chất này nên khi chạy, nếu để ý thì sẽ cảm thấy hơi giật khi xe tự động sang số. Xe thường thì có 4 số tự động, một số xe có 5-6 số. Em cũng nghe nhiều người nói là xe AT hao xăng, em nghĩ là có nhưng không nhiều lắm đâu, em chạy xe AT mà, trên net người ta cũng nói mức hao xăng do truyền động chừng 5%. Nhưng em cũng biết là do cách chạy xe không tốt, nhiều bác đi xe MT làm tốn xăng kinh khủng, hơn nhiều là do AT hay MT. Các bác có thấy là hiện nay, xe xịn chủ yếu là dùng AT hết, mà bây giờ người ta rất chú trọng đến khí xả; hao xăng cũng đồng nghĩa với việc ô nhiễm hơn, vậy sao người ta càng ngày càng sản xuất AT nhiều hơn?
Một vài thiển ý, mong các bác chỉ giáo.
RE: Civic số sàn hay số tự động
thôi xong, em đang định cưới con civic trả góp, qua đây thấy vậy.
Thôi - em chuyển sang cưới em khác.
thôi xong, em đang định cưới con civic trả góp, qua đây thấy vậy.
Thôi - em chuyển sang cưới em khác.