Trên mạng internet những ngày gần đây liên tục chia sẻ thông tin tấm che nắng trên Toyota Vios có phần lõi làm từ bìa các-tông. Nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi về chất lượng cũng như bất ngờ khi giá bán cho một tấm che nắng chính hãng của Toyota Vios là 1.150.000 đồng. Thực ra tấm che nắng có lõi làm bằng xếp hay bìa các-tông là điều hết sức bình thường; hầu hết các hãng đều làm như vậy.[pagebreak][/pagebreak]
Thực tế khi “mổ” tấm che nắng của Toyota Fortuner đời 2012 ra thì ngoài lớp da bọc ngoài ra thì bên trong sẽ bao gồm một lớp xốp và hai lớp bìa carton được ép lại với nhau bằng keo silicon.
Hình ảnh tấm che nắng của Toyota Vios xuất hiện trên mạng internet.
Theo đại diện của Toyota thì đây là bộ phận rất khó bị hỏng và hiếm khi phải thay thế nên nếu muốn mua khách hàng phải chờ từ 1-2 ngày. Ngoài ra thì chức năng của tấm này đơn giản chỉ là che nắng nên ngoài phần khung định hình bên ngoài rất chắc chắn thì hầu như đa số các hãng xe đều sử dụng các vật liệu nhẹ và mềm để làm phần lõi nhằm tránh gây sát thương cho người sử dụng trong trường hợp xảy ra va chạm.
Cấu tạo chung của tấm che nắng.
Kết luận thì chi tiết này không ảnh hưởng tới kết cấu cũng như vận hành nên việc sử dụng những vật liệu nhẹ như xốp hay bìa các-tông là hoàn toàn bình thường miễn sao nó đẹp và đảm bảo độ bền để sử dụng lâu dài.
Cấu tạo bên trong tấm che nắng của BMW.
Tấm che nắng trên ô tô của các hãng xe đều có cấu tạo chung gồm một bộ khung gá, lớp đệm và lớp bọc bên ngoài.
Tấm che nắng của một chiếc Honda đời 2005 bao gồm lớp nhựa bên trong và lốp xốp mềm bọc bên ngoài.