nhóm này hay nà, MR2 hơi bị hím ở vn luôn áNhóm vẫn off thường tại vòng xoay công viên Gia Định - Gò Vấp
Bác nào có xe hứng thú ae off trao đổi chia sẻ thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm chuyên sâu về những chiến binh này nhé...
---o0o---
Toyota không sản xuất nhiều xe thể thao, nhưng mỗi chiếc sport car mà hãng này cho ra đời như 2000GT, Supra hay mẫuToyota 86 sắp về Việt Nam tới đây đều xứng đáng là những biểu tượng trong làng xe thế giới.</h2> >>Xế thể thao Toyota 86 sắp về Việt Nam
>>Toyota GT 86 Sports Coupe chính thức lộ diện
Nhắc đến Toyota, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu xe tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với các gia đình. Khi xây dựng những chiếc xe của mình hoặc cho ra mắt một phiên bản mới, hiếm khi hãng sản xuất Nhật Bản thực hiện những thay đổi mang tính cách mạng.
Họ có thể thay đổi một chút về thiết kế khung gầm, sửa đổi nội thất, hoặc tăng sức mạnh động cơ đôi chút để khiến chiếc xe của mình trở nên tốt hơn, chứ hiếm khi cách tân toàn bộ. Chính nguyên lý đó đã biến Toyota thành hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới.
Toyota đã chinh phục hầu hết các phân khúc xe trên thị trường, nhưng xe thể thao lại là phân khúc mà họ tỏ ra yếu thế tại nhiều thời điểm trong suốt chiều dài lịch sử của mình. Tuy vậy, với mỗi chiếc sport car ra mắt, Toyota đều tạo ra sự khác biệt.
Những chiếc xe thể thao của Toyota thường không giống với bất kỳ model nào trên thị trường. Hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới chưa bao giờ chú trọng đến sức mạnh động cơ, mà luôn tập trung vào việc mang lại trải nghiệm người lái thú vị, nhằm chinh phục trái tim của những con người đam mê cầm lái đích thực.
Với việc FT-86, chiếc xe thể thao mới nhất của Toyota chuẩn bị cập bến Việt Nam, tiếp nối truyền thống độc đáo đó của hãng sản xuất Nhật Bản, cùng điểm lại một số mẫu sport car đình đám mà hãng này từng cho ra mắt.
Toyota Sports 800 (1965 - 1969)
Sports 800 là chiếc xe thể thao đầu tiên của Toyota, sử dụng động cơ 800cc và công suất 45 mã lực. Nó cũng là một trong những mẫu xế hộp đầu tiên được thiết kế kiểu targa top (bán mui trần).
Từ năm 1965 đến 1969, đã có 3.131 chiếc Sports 800 xuất xưởng, và chỉ có khoảng 10% trong số đó còn sử dụng, đa số đều nằm trong biên giới nước Nhật. Sở hữu thiết kế khung nhôm và thép siêu nhẹ cùng với trọng tâm xe được hạ cực thấp, Sports 800 là một trong những chiếc xe thể thao “đỉnh” nhất tại thời điểm đó, mặc dù sức mạnh có phần hạn chế và danh tiếng không thực sự vang xa.
Toyota 2000GT (1967 - 1970)
Toyota đã gây shock cho cả thế giới vào năm 1967 khi cho ra mắt chiếc 2000GT, và mặc dù trước đó đã có sự xuất hiện của Sports 800, 2000GT vẫn mặc nhiên được coi là chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng sản xuất đến từ Nhật Bản.
Toyota 2000GT đã đóng vai trò như là một đại sứ, giúp làm thay đổi quan niệm của Mỹ và châu Âu về xe thể thao Nhật Bản. Xe được trang bị động cơ 2.0 lít, 6 xi-lanh đặt thẳng, sản sinh công suất 150 mã lực và sử dụng hộp số 5 cấp tiên tiến bậc nhất thời điểm đó. Về trải nghiệm lái, nó được đem ra so sánh với chiếc Porsche 911 của người Đức và được xếp vào "ngôi đền" của những chiếc sport car huyền thoại thế giới.
Một điểm nữa khiến Toyota 2000GT trở nên phổ biến là vì nó chính là chiếc xe được chọn làm bạn đồng hành cùng James Bond trong tập phim Anh chỉ sống hai lần thuộc series phim Điệp viên 007.
Toyota Celica (1971 - 2006)
Là chiếc coupe thể thao dẫn động cầu trước, Celica trở nên phổ biến vì giá rẻ và cho cảm giác thú vị khi cầm lái. Ngoài ra, nó cũng được thiết kế không giống với bất cứ model nào có mặt trên thị trường thời điểm đó. Đây là một chiếc coupe với phần đuôi khá dài.
Celica không phải là một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, nhưng là lựa chọn lý tưởng nhất cho người mới chơi xe thể thao, nhằm thay thế những chiếc xe cơ bắp nặng nề của Mỹ vào những năm 1980. Celica xứng đáng là một biểu tượng của Toyota nếu “hậu bối” của nó, chiếc Supra không xuất hiện.
Toyota Supra (1978 - 2002)
Supra là chiếc xe thể thao vĩ đại nhất mà Toyota từng sản xuất, và những chiếc Supra đáng sở hữu nhất xuất hiện vào giai đoạn từ 1993 đến 1998. Supra sở hữu kiểu dáng quyến rũ mà nếu xét trên các tiêu chí hiện tại, nó vẫn hoàn toàn đáp ứng được. Xe được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0 lít, cho công suất 320 mã lực và tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h.
Theo đúng truyền thống của Toyota, Supra được thiết kế với phần khung nhôm nhưng khá nặng nề, do nội thất của xe được trang trí đậm chất xe đua. Về tốc độ, nó chỉ chịu thua kém những chiếc siêu xe thể thao, trong khi về trải nghiệm lái, nó xếp trên các đối thủ cùng phân khúc một bậc.
Là một chiếc xe thể thao nhưng Supra lại có đủ chỗ ngồi rộng rãi cho 4 người, là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế, tính thực tế và sức mạnh.
Toyota Corolla AE86 (1983 - 1987)
Corolla là dòng xe bán chạy nhất mọi thời đại, cũng là chiếc xe “kém” thể thao nhất mà Toyota từng sản xuất. Tuy nhiên, chiếc Corolla AE86 lại được coi là lựa chọn mặc định cho những tay chơi yêu drift xe vào thời điểm những năm 1985-1987.
Chiếc AE86 được coi là “đứa con cưng” của Toyota thời điểm đó, khi hãng này quyết định sử dụng hệ truyền động cầu sau, nhằm mang đến những trải nghiệm lái mới mẻ cho đối tượng người dùng trẻ. Công suất của xe dừng ở mức 87-112 mã lực, trong khi động cơ của nó được đặc biệt yêu thích bởi người ta có thể dễ dàng trang bị thêm những bộ tăng áp hoặc siêu nạp để phục vụ cho các cuộc đua.
Toyota MR2 (1984 - 2007)
Khi nhắc đến những chiếc xe động cơ đặt giữa, người ta thường nghĩ ngay đến các thương hiệu có xuất xứ từ nước Ý. Toyota đã làm thay đổi quan niệm đó bằng việc cho ra mắt chiếc MR2 vào giữa những năm 1980. Là một chiếc xe động cơ đặt giữa nhưng Toyota MR2 lại khắc phục được mọi nhược điểm của loại xe này.
Chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, nhưng khi ngồi trên chiếc MR2 và nhấn ga, bạn sẽ có cảm giác mình đang bay trên không trung và xe có thể lật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trên thực tế, nó lại là một trong những chiếc xe có khả năng cân bằng tốt nhất thế giới..
hihi, quy tụ vậy mới vui chứ bác hì.. ^_^nhóm này hay nà, MR2 hơi bị hím ở vn luôn á
Toyota Supra là một mẫu xe “thần tượng” của giới chơi xe, nhất là những người ham mê độ xe. Nó từng xuất hiện trong loạt phim “Fast & Furious”. Do vậy thông tin thế hệ mới của chiếc xe này sẽ được ra mắt trong tương lai được rất nhiều người hâm mộ chú ý. Dưới đây là 10 lý do khiến chiếc xe là niềm mơ ước:
1/10 : Những con số
Có thể bạn sẽ cười nhạo và cho rằng đây là lỗi in ấn khi đọc dòng thông tin “Toyota ra mắt Supra mkVI vào năm 1993 : sở hữu sức mạnh 326 mã lực, tốc độ 250 km, tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ trong vòng 4.9 giây có giá bán £37,500 (55.743 USD).
Xe nhanh hơn chiếc Ferrari 348TS (96 km/giờ trong 5,6 giây) mà hiện nay sau khi đã trên 20 tuổi và đi được 200.000 km có giá tương đương. Với số tiền đó, mua 1 chiếc Supra mới, bạn còn có thể sử dụng để đi làm hàng ngày và vi vu vào ngày nghỉ thay vì mua Ferrari chỉ để đi chơi.
Tính năng và giá bán 1 chiếc Supra mới vào năm 1993 là như vậy, không hề in sai. Đến nay giá Supra gần như không đổi, Supra 2015 tùy vào từng phiên bản, dự kiến bán với giá từ 40.000 đến 60.000 USD trong khi Ferrari 2014 có giá khoảng 220.000 USD đến 300.000 USD.
2/10 :Một chiếc xe đua nghiêm túc
Trên đường đua chuyên nghiệp, Supra đã thể hiện tốc độ tuyệt vời, giành chiến thắng trong cuộc đua Leo núi Ở Thụy Sĩ, lọt vào vòng chung kết LeMans 14, lập thành tích cao trong cuộc đua leo đồi ở Pikes Peak, tham dự cuộc đua American SCCA và là vô địch về sức mạnh của mọi xe thể thao Nhật Bản (All-Japan GT Championships) từ năm 1995 đến 2003.
3/10 : Có thể độ thành xe 10 giây
Supra với động cơ twin-turbo 2JZ-GTE có thể được giới độ xe Nhật Bản nâng cấp lên thành 1.000 mã lực tương tự như họ đã thực hiện đối với Nissan SkylineR32/33. Mới đây, giới độ xe ở Mỹ đã cải tạo động cơ của Supra lên 1.600 mã lực. Với 1.000 mã lực, Supra trở thành chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 1/4 mile/h ( 400 km/giờ) trong vòng 10 giây.
4/10: Buồng lái xe đua
Nội thất giống như chiếc xe đua 1 chỗ ngồi, Tuy là xe 2 chỗ ngồi nhưng các công cụ được bố trí nghiêng về phía lái xe. Ngoài ra một đồng hồ đếm giờ và km cỡ lớn nằm ngay phía trung tâm giống như của chiếc Porsche 911.
5/10 : Có mối quan hệ với Toyota 2000 GT
Toyota 2000 GT được xe là chiếc siêu xe đầu tiên của xứ sở hoa Anh Đào. Toyota 2000GT chỉ sản xuất 351 chiếc trong thời gian từ năm 1967 đến 1970. Cung cấp sức mạnh cho 2 bánh sau là động cơ 2.0L cam kép 6 xilanh đã tạo nên danh tiếng rạng rỡ của xe đua Nhật.
6/10 : Dễ điều khiển
Với việc bố trí động cơ phía trước, hộp số giữa xe và cầu truyền động phía sau Supra có trọng tâm cân bằng ổn định cho dù chạy ở tốc độ cao mà không cần đến dẫn động 4 bánh như ở Nissan Skyline, Honda NSX.
7/10 : Vỏ bọc siêu nhẹ
Toyota thực hiện giảm trọng lượng 1 cách nghiêm ngặt trên Supra. Sở hữu nắp ca pô bằng nhôm, các thành phần phía trước xe cũng bằng nhôm và tay đòn hệ thống treo nhôm. Tay lái bằng hợp kim magie, bình xăng nhựa tổng hợp, cánh lướt gió nhựa tổng hợp. Ngay cả khung thân cũng được làm rỗng để giảm trọng lượng. Trọng lượng giảm đến 91 kg so với thế hệ trước và giảm 100 kg so với phiên bản không turbo tăng áp.
8/10 : Sức mạnh
Supra được trang bị turbo tăng áp kép hoạt động luân phiên, điều này cho phép giảm độ trễ thường gặp ở các động cơ xe Nhật khác. Ở vòng quay 1.300 đến 4500 vòng / phút, động cơ của Supra sản sinh 90% công suất trước khi bị hạn chế ở tốc độ 250 km/giờ.
9/10 : Được hâm mộ
Từ tháng 4/1978 đến 2002, Celica Supra và 3 thế hệ kế tiếp đã bán được 593.337 xe. Con số này không
đáng kể nếu so với xe phổ thông Ford Fiesta, chỉ riêng năm 2014 đã bán được 113.417 chiếc ở Anh. Nhưng là con số tươi đẹp đầy ấn tượng đối với 1 nhãn hiệu xe thể thao.
10/10 : Kiểu dáng và âm thanh tuyệt với
Nhìn vào thiết kế ngoại thất Supra không hề thua kém 1 siêu xe nào khác, nó có 1 hình dạng bất hủ kết hợp sự mạnh mẽ nam tính với sự mềm mại nữ tính. Nó hoàn hảo từ mọi góc cạnh.
Turbo tăng áp kép không khiến tiếng nổ của động cơ Supra bị biến dạng. Với ống xả được thiết kế khéo léo, nó vẫn giữ được tiếng nổ của Supra đanh thép. Âm thanh giòn dã của đông cơ Supra có thể khiến bạn phải nổi da gà.
các bác hay tụ tập ợ mô cho e tới em chim ngửng với ợ kkkhihi, quy tụ vậy mới vui chứ bác hì.. ^_^
ad có con toyota Altis mr2 nào ngon ngon bán k? lh em cái 0943764004Nhóm vẫn off thường tại vòng xoay công viên Gia Định - Gò Vấp
Bác nào có xe hứng thú ae off trao đổi chia sẻ thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm chuyên sâu về những chiến binh này nhé...
---o0o---
Toyota không sản xuất nhiều xe thể thao, nhưng mỗi chiếc sport car mà hãng này cho ra đời như 2000GT, Supra hay mẫuToyota 86 sắp về Việt Nam tới đây đều xứng đáng là những biểu tượng trong làng xe thế giới.</h2> >>Xế thể thao Toyota 86 sắp về Việt Nam
>>Toyota GT 86 Sports Coupe chính thức lộ diện
Nhắc đến Toyota, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu xe tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với các gia đình. Khi xây dựng những chiếc xe của mình hoặc cho ra mắt một phiên bản mới, hiếm khi hãng sản xuất Nhật Bản thực hiện những thay đổi mang tính cách mạng.
Họ có thể thay đổi một chút về thiết kế khung gầm, sửa đổi nội thất, hoặc tăng sức mạnh động cơ đôi chút để khiến chiếc xe của mình trở nên tốt hơn, chứ hiếm khi cách tân toàn bộ. Chính nguyên lý đó đã biến Toyota thành hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới.
Toyota đã chinh phục hầu hết các phân khúc xe trên thị trường, nhưng xe thể thao lại là phân khúc mà họ tỏ ra yếu thế tại nhiều thời điểm trong suốt chiều dài lịch sử của mình. Tuy vậy, với mỗi chiếc sport car ra mắt, Toyota đều tạo ra sự khác biệt.
Những chiếc xe thể thao của Toyota thường không giống với bất kỳ model nào trên thị trường. Hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới chưa bao giờ chú trọng đến sức mạnh động cơ, mà luôn tập trung vào việc mang lại trải nghiệm người lái thú vị, nhằm chinh phục trái tim của những con người đam mê cầm lái đích thực.
Với việc FT-86, chiếc xe thể thao mới nhất của Toyota chuẩn bị cập bến Việt Nam, tiếp nối truyền thống độc đáo đó của hãng sản xuất Nhật Bản, cùng điểm lại một số mẫu sport car đình đám mà hãng này từng cho ra mắt.
Toyota Sports 800 (1965 - 1969)
Sports 800 là chiếc xe thể thao đầu tiên của Toyota, sử dụng động cơ 800cc và công suất 45 mã lực. Nó cũng là một trong những mẫu xế hộp đầu tiên được thiết kế kiểu targa top (bán mui trần).
Từ năm 1965 đến 1969, đã có 3.131 chiếc Sports 800 xuất xưởng, và chỉ có khoảng 10% trong số đó còn sử dụng, đa số đều nằm trong biên giới nước Nhật. Sở hữu thiết kế khung nhôm và thép siêu nhẹ cùng với trọng tâm xe được hạ cực thấp, Sports 800 là một trong những chiếc xe thể thao “đỉnh” nhất tại thời điểm đó, mặc dù sức mạnh có phần hạn chế và danh tiếng không thực sự vang xa.
Toyota 2000GT (1967 - 1970)
Toyota đã gây shock cho cả thế giới vào năm 1967 khi cho ra mắt chiếc 2000GT, và mặc dù trước đó đã có sự xuất hiện của Sports 800, 2000GT vẫn mặc nhiên được coi là chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng sản xuất đến từ Nhật Bản.
Toyota 2000GT đã đóng vai trò như là một đại sứ, giúp làm thay đổi quan niệm của Mỹ và châu Âu về xe thể thao Nhật Bản. Xe được trang bị động cơ 2.0 lít, 6 xi-lanh đặt thẳng, sản sinh công suất 150 mã lực và sử dụng hộp số 5 cấp tiên tiến bậc nhất thời điểm đó. Về trải nghiệm lái, nó được đem ra so sánh với chiếc Porsche 911 của người Đức và được xếp vào "ngôi đền" của những chiếc sport car huyền thoại thế giới.
Một điểm nữa khiến Toyota 2000GT trở nên phổ biến là vì nó chính là chiếc xe được chọn làm bạn đồng hành cùng James Bond trong tập phim Anh chỉ sống hai lần thuộc series phim Điệp viên 007.
Toyota Celica (1971 - 2006)
Là chiếc coupe thể thao dẫn động cầu trước, Celica trở nên phổ biến vì giá rẻ và cho cảm giác thú vị khi cầm lái. Ngoài ra, nó cũng được thiết kế không giống với bất cứ model nào có mặt trên thị trường thời điểm đó. Đây là một chiếc coupe với phần đuôi khá dài.
Celica không phải là một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, nhưng là lựa chọn lý tưởng nhất cho người mới chơi xe thể thao, nhằm thay thế những chiếc xe cơ bắp nặng nề của Mỹ vào những năm 1980. Celica xứng đáng là một biểu tượng của Toyota nếu “hậu bối” của nó, chiếc Supra không xuất hiện.
Toyota Supra (1978 - 2002)
Supra là chiếc xe thể thao vĩ đại nhất mà Toyota từng sản xuất, và những chiếc Supra đáng sở hữu nhất xuất hiện vào giai đoạn từ 1993 đến 1998. Supra sở hữu kiểu dáng quyến rũ mà nếu xét trên các tiêu chí hiện tại, nó vẫn hoàn toàn đáp ứng được. Xe được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0 lít, cho công suất 320 mã lực và tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h.
Theo đúng truyền thống của Toyota, Supra được thiết kế với phần khung nhôm nhưng khá nặng nề, do nội thất của xe được trang trí đậm chất xe đua. Về tốc độ, nó chỉ chịu thua kém những chiếc siêu xe thể thao, trong khi về trải nghiệm lái, nó xếp trên các đối thủ cùng phân khúc một bậc.
Là một chiếc xe thể thao nhưng Supra lại có đủ chỗ ngồi rộng rãi cho 4 người, là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế, tính thực tế và sức mạnh.
Toyota Corolla AE86 (1983 - 1987)
Corolla là dòng xe bán chạy nhất mọi thời đại, cũng là chiếc xe “kém” thể thao nhất mà Toyota từng sản xuất. Tuy nhiên, chiếc Corolla AE86 lại được coi là lựa chọn mặc định cho những tay chơi yêu drift xe vào thời điểm những năm 1985-1987.
Chiếc AE86 được coi là “đứa con cưng” của Toyota thời điểm đó, khi hãng này quyết định sử dụng hệ truyền động cầu sau, nhằm mang đến những trải nghiệm lái mới mẻ cho đối tượng người dùng trẻ. Công suất của xe dừng ở mức 87-112 mã lực, trong khi động cơ của nó được đặc biệt yêu thích bởi người ta có thể dễ dàng trang bị thêm những bộ tăng áp hoặc siêu nạp để phục vụ cho các cuộc đua.
Toyota MR2 (1984 - 2007)
Khi nhắc đến những chiếc xe động cơ đặt giữa, người ta thường nghĩ ngay đến các thương hiệu có xuất xứ từ nước Ý. Toyota đã làm thay đổi quan niệm đó bằng việc cho ra mắt chiếc MR2 vào giữa những năm 1980. Là một chiếc xe động cơ đặt giữa nhưng Toyota MR2 lại khắc phục được mọi nhược điểm của loại xe này.
Chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, nhưng khi ngồi trên chiếc MR2 và nhấn ga, bạn sẽ có cảm giác mình đang bay trên không trung và xe có thể lật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trên thực tế, nó lại là một trong những chiếc xe có khả năng cân bằng tốt nhất thế giới..