RE: Có ABS cho Captiva VN hay không ?
Em không chẻ cái máy ra làm 4 nên em không biết máy bơm nó nằm ở đâu. Bác chẻ nó ra tìm dùm em với.. Đùa bác tí, đừng giận nhé. Chủ nhật này anh em hội Cap sẽ đi Road trip gần chỗ của bác, bác tiện thì chạy lại em mời bác test xe rồi cùng tìm máy ơm luôn thể. Mà cái hình của bác scan trong sách giáo khoa về Kỹ thuật của trường nào vậy bác? Có chính xác không?
Em không chẻ cái máy ra làm 4 nên em không biết máy bơm nó nằm ở đâu. Bác chẻ nó ra tìm dùm em với.. Đùa bác tí, đừng giận nhé. Chủ nhật này anh em hội Cap sẽ đi Road trip gần chỗ của bác, bác tiện thì chạy lại em mời bác test xe rồi cùng tìm máy ơm luôn thể. Mà cái hình của bác scan trong sách giáo khoa về Kỹ thuật của trường nào vậy bác? Có chính xác không?
RE: Có ABS cho Captiva VN hay không ?
Cám ơn thành ý của bác. Em lái xe Captiva rồi và em đã tìm rồi không thấy mới lên đây nhờ mấy bác tìm phụ.
Thông thường không cần chẻ cái máy ra vì đó là một hệ thống độc lập với động cơ và nằm ngòai bác à.
Có nhiều hình về ABS nhưng hình này tiếng việt nên em post lên cho các bác dễ hiểu.
Cám ơn thành ý của bác. Em lái xe Captiva rồi và em đã tìm rồi không thấy mới lên đây nhờ mấy bác tìm phụ.
Thông thường không cần chẻ cái máy ra vì đó là một hệ thống độc lập với động cơ và nằm ngòai bác à.
Có nhiều hình về ABS nhưng hình này tiếng việt nên em post lên cho các bác dễ hiểu.
Last edited by a moderator:
RE: Có ABS cho Captiva VN hay không ?
Các bác tham khảo thêm.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1353
Theo báo ôtô xe máy em còn thấy có 2 kiểu ABS
Kiểu ABS hiệu quả nhất có thể tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh qua bơm dầu thủy lực trên từng bánh, số cảm biến đo vận tốc góc, module áp suất, đường điều khiển bằng số bánh xe.
Các ABS rẻ tiền hơn thường chỉ có 2 cảm biến gắn trên bánh sau, 1 thiết bị điều áp chung và 1 đường điều khiển.
Trước giờ em chỉ biết lọai có bơm dầu thủy lực nên chưa thấy lọai dùng thiết bị điều áp chung.
Bác nào hiểu biết về lọai ABS rẻ tiền như báo ôto xe máy nói thì cho em xin tí kỹ thuật nhằm hiểu thêm.
Các bác tham khảo thêm.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1353
Theo báo ôtô xe máy em còn thấy có 2 kiểu ABS
Kiểu ABS hiệu quả nhất có thể tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh qua bơm dầu thủy lực trên từng bánh, số cảm biến đo vận tốc góc, module áp suất, đường điều khiển bằng số bánh xe.
Các ABS rẻ tiền hơn thường chỉ có 2 cảm biến gắn trên bánh sau, 1 thiết bị điều áp chung và 1 đường điều khiển.
Trước giờ em chỉ biết lọai có bơm dầu thủy lực nên chưa thấy lọai dùng thiết bị điều áp chung.
Bác nào hiểu biết về lọai ABS rẻ tiền như báo ôto xe máy nói thì cho em xin tí kỹ thuật nhằm hiểu thêm.
Last edited by a moderator:
RE: Có ABS cho Captiva VN hay không ?
Khổ cái thân em CAP suốt ngay bị anh em soi kính hiển vi.
Quan điểm cá nhân em thì (GM-DW) cũng không phải hãng nhỏ nên nó cũng chẳng lèm tèm mấy cái vớ vẩn, vấn đề chính là các bác sale không giải thích rõ ràng cho người mua xe, người mua thì nhận được xe thì cho là may cũng chẳng cần phải xem mình mua cái gì (em không vơ đũa cả nắm nhưng khẳng định đây là số nhiều).
Bản thân em và vài ông bạn cũng đang chạy LT và LTZ cũng không phải nhiều (6 xe thôi), nhưng tất cả đầu cảm thấy happy với chiếc xe của mình ngoài việc không thích kiểu bán hàng của VDC (mọi thông tin không công bố rõ ràng).
Các bác xem cũng nhiều người kêu ca là đi CAM, BMW, MEC lắp trong nước không bằng xe nhập nhưng cũng có ai mỗ nó ra xem là không bằng chỗ nào đâu (ngoài cái suy nghĩ chung là vỏ mỏng hơn)
Em nói thật để diễn đàn kiểu này nhiều người rất hoang mang không biết giả thật thế nào, em đề nghị bác mod lên làm 1 cái vote cho những người đang sử dụng CAP nói cho khách quan (nói thật bạn em lấy sắp lấy được LTZ nhưng vô tình vào đây xem và hậu quả là lăn tăn cả đêm cho đến khi đi thử LT của em ).
Vài dòng theo suy nghĩ của em (ko phải dan sale cũng chẳng phải thích xe VDC (em vẫn thích X5 hơn nhưng điều kiện không có)).
Mong Bác mod đồng ý mở bài mới cho anh em đã sử dụng CAP lên tiếng cho khách quan để phục vụ những bác đang tìm hiểu và dự định mua em này.
Khổ cái thân em CAP suốt ngay bị anh em soi kính hiển vi.
Quan điểm cá nhân em thì (GM-DW) cũng không phải hãng nhỏ nên nó cũng chẳng lèm tèm mấy cái vớ vẩn, vấn đề chính là các bác sale không giải thích rõ ràng cho người mua xe, người mua thì nhận được xe thì cho là may cũng chẳng cần phải xem mình mua cái gì (em không vơ đũa cả nắm nhưng khẳng định đây là số nhiều).
Bản thân em và vài ông bạn cũng đang chạy LT và LTZ cũng không phải nhiều (6 xe thôi), nhưng tất cả đầu cảm thấy happy với chiếc xe của mình ngoài việc không thích kiểu bán hàng của VDC (mọi thông tin không công bố rõ ràng).
Các bác xem cũng nhiều người kêu ca là đi CAM, BMW, MEC lắp trong nước không bằng xe nhập nhưng cũng có ai mỗ nó ra xem là không bằng chỗ nào đâu (ngoài cái suy nghĩ chung là vỏ mỏng hơn)
Em nói thật để diễn đàn kiểu này nhiều người rất hoang mang không biết giả thật thế nào, em đề nghị bác mod lên làm 1 cái vote cho những người đang sử dụng CAP nói cho khách quan (nói thật bạn em lấy sắp lấy được LTZ nhưng vô tình vào đây xem và hậu quả là lăn tăn cả đêm cho đến khi đi thử LT của em ).
Vài dòng theo suy nghĩ của em (ko phải dan sale cũng chẳng phải thích xe VDC (em vẫn thích X5 hơn nhưng điều kiện không có)).
Mong Bác mod đồng ý mở bài mới cho anh em đã sử dụng CAP lên tiếng cho khách quan để phục vụ những bác đang tìm hiểu và dự định mua em này.