Chủ đề tương tự
Đầu tiên, trước khi chạy xe bác nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước, sau đó tìm tòi thêm trên Internet, có rất nhiều thông tin.
Em mạn phép trả lời bác theo hiểu biết của em:
- Cần số đang ở vị trí P, tức xe đang đậu nên câu hỏi "phải đạp phanh cho xe dừng hẳn..." là thừa. Mặt khác, khi chuyển số từ vị trí P thì chắc chắn phải đạp phanh.
Khi xe đang chuyển động:
+ Chuyển từ D sang N và ngược lại: chuyển được nhưng nên hạn chế dùng vì nó không tốt cho hộp số.
+ Chuyển từ N sang R: số này bị khóa nhưng bác không nên thử, có thể hỏng hộp số. Bác nên phanh cho dừng hẳn lại hãy chuyển sang R. Ngược lại khi chuyển từ R->N->D bác cũng phải phanh cho dừng hẳn lại.
- Khi xe chưa nổ máy, bác vẫn chuyển số được, cái này có thể dùng trong trường hợp kéo xe (chuyển sang N). Ngoài ra, nếu cần số không ở vị trí P (hoặc N), bác sẽ không thể khởi động được xe.
Em mạn phép trả lời bác theo hiểu biết của em:
- Cần số đang ở vị trí P, tức xe đang đậu nên câu hỏi "phải đạp phanh cho xe dừng hẳn..." là thừa. Mặt khác, khi chuyển số từ vị trí P thì chắc chắn phải đạp phanh.
Khi xe đang chuyển động:
+ Chuyển từ D sang N và ngược lại: chuyển được nhưng nên hạn chế dùng vì nó không tốt cho hộp số.
+ Chuyển từ N sang R: số này bị khóa nhưng bác không nên thử, có thể hỏng hộp số. Bác nên phanh cho dừng hẳn lại hãy chuyển sang R. Ngược lại khi chuyển từ R->N->D bác cũng phải phanh cho dừng hẳn lại.
- Khi xe chưa nổ máy, bác vẫn chuyển số được, cái này có thể dùng trong trường hợp kéo xe (chuyển sang N). Ngoài ra, nếu cần số không ở vị trí P (hoặc N), bác sẽ không thể khởi động được xe.
doanduuuu nói:Thank bác.
Bác nói là khi chuyển số từ vị trí P sang vị trí khác thì chắc chắn phải đạp phanh. Vậy cho em hỏi lúc mà xe chưa nổ máy, em không cần đạp phanh lại có thể chuyển số từ vị trí P sang vị trí khác được ạh???
ra xe bác test phát là biết liền. Còn 1 điều nữa là khi xe đang chạy bác có thể chuyển chế độ sport và số tay.
D -> S, S -> D, D -> S -> M+- và ngược lại
là xe bác bị hỏng cái shiflock hoặc switch brake.doanduuuu nói:Thank bác.
Bác nói là khi chuyển số từ vị trí P sang vị trí khác thì chắc chắn phải đạp phanh. Vậy cho em hỏi lúc mà xe chưa nổ máy, em không cần đạp phanh lại có thể chuyển số từ vị trí P sang vị trí khác được ạh???
Khi xe chưa nổ máy Bác có thể chuyển Cần số búa xua đc màdoanduuuu nói:Thank bác.Bác nói là khi chuyển số từ vị trí P sang vị trí khác thì chắc chắn phải đạp phanh. Vậy cho em hỏi lúc mà xe chưa nổ máy, em không cần đạp phanh lại có thể chuyển số từ vị trí P sang vị trí khác được ạh???
Những vấn đề bác hỏi có thể thao tác khi xe chưa nổ máy hoặc chưa đạp phanh, nhưng tốt nhất, nếu bác không muốn hộp số bị ảnh hưởng, thì khi chuyển số như các bác trên đã chia sẻ thì nên "đúng theo hướng dẫn" để tránh hư hỏng cho hộp số, còn vấn đề chưa nổ máy mà bác chuyển cần số cũng tương tự. Vấn đề này cũng nên lưu ý, em ví dụ bác đỗ xe ở nơi có bề mặt dốc thì khá nguy hiểm ( vì nhiều khi bác chuyển số N chẳng hạn mà quên chuyển lại P ).
Chúc bác lái xe an toàn.
Chúc bác lái xe an toàn.
Mấy bác cho em hỏi luôn là có nên kéo thắng tay khi đậu xe không vậy? xe số tự động, mà em thấy hình như thắng tay xe em có vẻ không được tốt lắm thì phải.
Nếu đậu trên bề mặt nghiêng thì nên cài thắng tay để hỗ trợ P của hộp số, còn nếu đậu trên đường tương đối bằng phẳng thì chỉ cần P là đủ.Cat_forest nói:Mấy bác cho em hỏi luôn là có nên kéo thắng tay khi đậu xe không vậy? xe số tự động, mà em thấy hình như thắng tay xe em có vẻ không được tốt lắm thì phải.
Em thì cứ chơi P + thắng tay trong mọi trường hợp, khỏi lăn tăn nên chả quên bao giờ, có cái thắng cơ hỗ trợ thêm càng tốt chứ sao. Em nghĩ đây là thói quen tốt. Hehe.