Chủ đề tương tự
PS máy dầu từ 2011 tới nay đã và đang dùng turbo VGT rồi. Thằng trên bán Turbo ....... cho ai cần thay thôi
Turbo VGT là thế hệ rất cũ và gần như không ai dùng cho xe mới nữa (trừ cho VN: Fortuner, Everest, MU, PS D...ở VN vưởn đang chơi loại này hoặc tương đương cho Model 2017 mới nhục)
Đối với dòng xe MIT
- Sau VGT là tới eVGT (giống của Santa Fe 2011 - hiện tại). eVGT thậm chí bên Thailand PS đã thôi không thèm sử dụng từ 2016 kết thúc bằng một đợt giảm giá thảm thương
- Ngon nhất hiện tại là máy dầu Mivec (PS ở Thailand và các nước phát triển đang dùng)
VN thì nghe giang hồ đồn là PS bỏ giai đoạn eVGT lên thẳng dầu Mivec nhập khẩu 100% và báo giá khá cao....nhưng tới giờ chưa thấy hàng dzìa
Hết
Turbo VGT là thế hệ rất cũ và gần như không ai dùng cho xe mới nữa (trừ cho VN: Fortuner, Everest, MU, PS D...ở VN vưởn đang chơi loại này hoặc tương đương cho Model 2017 mới nhục)
Đối với dòng xe MIT
- Sau VGT là tới eVGT (giống của Santa Fe 2011 - hiện tại). eVGT thậm chí bên Thailand PS đã thôi không thèm sử dụng từ 2016 kết thúc bằng một đợt giảm giá thảm thương
- Ngon nhất hiện tại là máy dầu Mivec (PS ở Thailand và các nước phát triển đang dùng)
VN thì nghe giang hồ đồn là PS bỏ giai đoạn eVGT lên thẳng dầu Mivec nhập khẩu 100% và báo giá khá cao....nhưng tới giờ chưa thấy hàng dzìa
Hết
Theo em biết thì turbo trên PS hình như không phải là VGT nhé bác, nó chỉ có trang bị van quá áp thôi, nhìn bên ngoài thì hơi giống nhau. Bản PS ở Việt Nam sử dụng động cơ 4D56 chỉ có 136ps trong khi đó bản động cơ 4D56 có trang bị turbo VGT là 183ps thì phải, còn MIVEC là nói về van biến thiên liên quan tới đóng mở xupap của động cơPS máy dầu từ 2011 tới nay đã và đang dùng turbo VGT rồi. Thằng trên bán Turbo ....... cho ai cần thay thôi
Turbo VGT là thế hệ rất cũ và gần như không ai dùng cho xe mới nữa (trừ cho VN: Fortuner, Everest, MU, PS D...ở VN vưởn đang chơi loại này hoặc tương đương cho Model 2017 mới nhục)
Đối với dòng xe MIT
- Sau VGT là tới eVGT (giống của Santa Fe 2011 - hiện tại). eVGT thậm chí bên Thailand PS đã thôi không thèm sử dụng từ 2016 kết thúc bằng một đợt giảm giá thảm thương
- Ngon nhất hiện tại là máy dầu Mivec (PS ở Thailand và các nước phát triển đang dùng)
VN thì nghe giang hồ đồn là PS bỏ giai đoạn eVGT lên thẳng dầu Mivec nhập khẩu 100% và báo giá khá cao....nhưng tới giờ chưa thấy hàng dzìa
Hết
Chỉnh sửa cuối:
Theo em biết thì turbo trên PS hình như không phải là VGT nhé bác, nó chỉ có trang bị van quá áp thôi, nhìn bên ngoài thì hơi giống nhau. Bản PS ở Việt Nam sử dụng động cơ 4D56 chỉ có 136ps trong khi đó bản động cơ 4D56 có trang bị turbo VGT là 183ps thì phải, còn MIVEC là nói về van biến thiên liên quan tới đóng mở xupap của động cơ
Vậy bạn tìm hiểu thêm đi.
Máy là 4D56 2.5.
Chú ý kỹ là tất cả các loại máy dầu nếu không có Turbo công suất rất thấp, như máy này 2.5 thì khoảng 70-80HP thôi (coi link bên dưới)
Ở VN dùng Turbo thế hệ DID thứ 2 (VGT): 136 HP
PS, Triton Thailand trước 2016 và Santa Fe dùng Turbo thế hệ thứ 3 (eVGT): 178 HP
Turbo VGT và eVGT thì Mitsu có lỡ dại bán cho Hyundai .......nên ở bển làm ăn được quá hà (Santa Fe mái dầu )
Giờ thế hệ turbo tiếp theo là Mivec ........nhưng em uýnh giá là không có gì đột phá, lên được chút xíu thôi. Mặc dù bên Thailand đang rất chuộng PS Mivec dầu.........do dễ độ lên 260HP +++
Bác đọc chi tiết ở link sau nhé
https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Astron_engine
Chỉnh sửa cuối:
Intercooled Turbo (2nd Generation DI-D)[edit]
With manual transmission
Turbo VGT (DI-D with Variable Geometry Turbo) là thế hệ turbo thứ 3 công suất đạt 131kw (178ps), còn bản ở Việt Nam là turbo thế hệ thứ 2 100kw (136ps), còn Non turbo là khác bác nhé
- Power - 100 kW (136 PS) at 4,000 rpm
- Torque - 320 N·m (236 lb·ft) at 2,000 rpm
- Engine type - Inline 4-cylinder
- Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
- Compression ratio - 17:1[sup][14][/sup][sup][17][/sup][sup][18][/sup][sup][19][/sup]
- application: Mitsubishi Challenger, Mitsubishi Triton
With manual transmission
- Power - 131 kW (178 PS) at 4,000 rpm
- Torque - 400 N·m (295 lb·ft) at 2,000 rpm
- Engine type - Inline 4-cylinder
- Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
- Compression ratio - 16.5:1[sup][20][/sup]
- Power - 131 kW (178 PS) at 4,000 rpm
- Torque - 350 N·m (258 lb·ft) at 1,800 rpm
- Engine type - Inline 4-cylinder
- Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
- Compression ratio - 16.5:1[sup][20][/sup]
- application: Mitsubishi Challenger, Mitsubishi Triton
Turbo VGT (DI-D with Variable Geometry Turbo) là thế hệ turbo thứ 3 công suất đạt 131kw (178ps), còn bản ở Việt Nam là turbo thế hệ thứ 2 100kw (136ps), còn Non turbo là khác bác nhé
Intercooled Turbo (2nd Generation DI-D)[edit
Theo em hiểu thì
Turbo VGT (DI-D with Variable Geometry Turbo) là thế hệ turbo thứ 3 công suất đạt 131kw (178ps), còn bản ở Việt Nam là turbo thế hệ thứ 2 100kw (136ps), còn Non turbo là khác bác nhé
Thì đó
VGT là Turbo PS VN đang dùng. Bài đầu là bác kêu người ta mua về lắp
Em mới tư vấn là cái VGT này là công nghệ cũ rích rồi PS VN đang lắp, cái quảng cáo này chỉ để ông nào hư Turbo đặt mua về thôi