Chủ đề tương tự
Cho em hỏi ké ! Em cũng bị hiện tượng giông giống bác chủ thớt ! Khi đang chạy, đạp côn chuẩn bị vô số thì xe tự nhiên tắt máy ( sở dĩ em biết là do hiện lên một loạt đèn báo và điện máy DVD tắt ngúm ) nhưng điều kỳ quái là sau khi nhả côn, đạp ga thì nó lại vẫn chạy bình thường. Hiện tượng này không diễn ra thường xuyên ! Xe em Honda Acc 83. Xin giúp em ?
Cho em xác nhận lại với Bác nha. xe bác tắt máy khoảng 1s là sao? sao ma bác biết được, bác ko nghe tíêng máy hay là các đèn dóm bị tắt?
Xe của bác chắc có thể là bị trục trặc về hệ thống relay hoặc các giắc nối bị lỏng, chập chờn. Bác đem xe vào hảng người ta dò lại sơ độ mạch điện và vệ sinh các giắc điện là OK rùi.
Xe của bác chắc có thể là bị trục trặc về hệ thống relay hoặc các giắc nối bị lỏng, chập chờn. Bác đem xe vào hảng người ta dò lại sơ độ mạch điện và vệ sinh các giắc điện là OK rùi.
Hynotaxy nói:Cho em xác nhận lại với Bác nha. xe bác tắt máy khoảng 1s là sao? sao ma bác biết được, bác ko nghe tíêng máy hay là các đèn dóm bị tắt?
Xe của bác chắc có thể là bị trục trặc về hệ thống relay hoặc các giắc nối bị lỏng, chập chờn. Bác đem xe vào hảng người ta dò lại sơ độ mạch điện và vệ sinh các giắc điện là OK rùi.
em nghĩ bác này nói đúng, nghe như là hiện tượng bi dơ giắc cắm ở dàn điện hay lỏng cầu chì gì đó. Em đi chiếc @ bị hoài riết rồi nó câu sợi dây vô sườn làm mass luôn thế là hết bệnh chứ ko để vậy chạy nó cứ bị mất điện hoài, dừng lại khoảng mấy giây lại có điện. Có lẽ xe chạy ở xứ nhiệt đới như VN mình hay bị bất ổn về điện do đi mưa nhiều
Last edited by a moderator:
tốt nhất bác vào hãng đi. ít ra người ta cũng được đào tạo và có đủ tài liệu để kiểm tra cho bác. có thể lúc trước bác vào người ta chưa kiểm tra kỹ cho bác đó. riêng khoản bị điện thì cần có thời gian theo dõi vì nó chập chờn, không bị hỏng hoàn toàn nên rất khó tìm ra.
Chủ xị đã kiểm tra và biết nguyên nhân chưa? Nếu biết thì nhớ trả lời cho anh em hay nhé!
Tui k biết có giúp đc gì không vì thực sự cũng chưa hiểu hết câu hỏi của Bác. Nhưng có thể xem thử bình Accu có vấn đề gì không, có khi là sắp die rùi đó. Tôi bị trường hợp là nh khi đang đi kẹt xe thì bị chết máy, đề lúc đầu k đc, khoảng 2,3 lần sau thì đc! Rồi cứ nghỉ k sao
cả cho đến 1 hôm đề máy thì chết luôn, đi thay bình mới ok đến giờ. Cũng hên là lúc đi xa không bị chết giữa chừng.
Tui nghe nói bình Acquy xài khaỏng 2 năm thì vứt đấy, không biết có đúng k?
Tui k biết có giúp đc gì không vì thực sự cũng chưa hiểu hết câu hỏi của Bác. Nhưng có thể xem thử bình Accu có vấn đề gì không, có khi là sắp die rùi đó. Tôi bị trường hợp là nh khi đang đi kẹt xe thì bị chết máy, đề lúc đầu k đc, khoảng 2,3 lần sau thì đc! Rồi cứ nghỉ k sao
cả cho đến 1 hôm đề máy thì chết luôn, đi thay bình mới ok đến giờ. Cũng hên là lúc đi xa không bị chết giữa chừng.
Tui nghe nói bình Acquy xài khaỏng 2 năm thì vứt đấy, không biết có đúng k?
+BAC THU THAY MOI O KHOA CHINH CUA XE!!!LUC TRUOC XE JOLIE CUA EM CUNG BI NHU XE BAC!!!asiantiger nói:Bác nào đang chạy Jolie có khi nào gặp hiện tượng này chưa? Nguyên nhân là do đâu? Nếu có cho vài chỉ giáo nhé :
Tôi đang chạy Jolie 2004 MPI. Gần đây xảy ra hiện tượng thi thỏang xe đang chạy thì tự nhiên bị tắt máy khỏang 1 giây rồi có lại. Vài lần xe đang đỗ nhưng bật công tắc điện thì không thấy đèn đóm gì. Tắt đi để vài giây rồi bật lại thì lại có điện bình thường. Tôi có đem vào hãng thì thợ cũng không chắc. Đã tiến hành một số việc mang tính phỏng đóan như : thay lọc xăng, thay rờ le điện nhưng vẫn chưa hết. Theo thợ có thể phải súc thêm bình xăng hoặc kiểm tra bơm xăng. Tuy nhiên, mình cho rằng nguyên nhân do bơm xăng cần được lọai bỏ vì lúc mình chưa chạy vẫn bị mất điện mà.
Bác nào đang chạy Jolie mà đã gặp hiện tượng này chia sẻ vài kinh nghiệm để chuẩn đóan chính xác và có cách trị hiệu quả nhé. Cảm ơn các bác nhiều.
Sau khi lắng nghe tất cả góp ý của các bác, mình thấy ý kiến nào cũng có vẻ có lý cả ! Tuy nhiên, sau đó vài hôm thì mình thấy một hiện tượng mà trước đó cũng có gặp 1 vài lần là mở khóa điện thì tự nhiện không thấy gì ! Tắt đi mở lại vài lần thì lại có điện bình thường. Từ đó, mình nghĩ chắc đây là nguyên nhân chính. Cho xe vào hãng lần nữa, thợ bảo điện có vấn đề và kiểm tra bấm lại mấy giắc điện cho chắc. Sau đó anh thợ của hãng còn kết luận có thể chỗ gắn bộ khóa điện (vì mình có gắn bộ khóa này) đấu sai dây ! Chạy đến "hỏi tội" ông gắn khóa thì ông ấy thề rằng Trung tâm của ổng gắn đúng, nếu không tin thì ông sẽ đến hãng để kiểm chứng cho rõ. Vậy là tin ổng này rùi. Của đáng tội, từ đó đến nay qua mấy ngày vận hành thì chưa thấy hiện tượng cũ tái diễn !
Có thể do giắc điện bị lỏng các bác nhỉ?
Tạm thời thế đã. Nếu có gì mới sẽ thông tin cho các bác tiếp nhé.
Cảm ơn các ý kiến qúi báu của các bác.
Có thể do giắc điện bị lỏng các bác nhỉ?
Tạm thời thế đã. Nếu có gì mới sẽ thông tin cho các bác tiếp nhé.
Cảm ơn các ý kiến qúi báu của các bác.