Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Theo thống kê của về An toàn giao thông do quỹ hội nhập Nhật Bản - ASEAN (JAIF) tài trợ, hiện Việt Nam đang đứng đầu các nước ASEAN về tỷ lệ xe máy trên tổng số phương tiện cơ giới đường bộ, ước lượng năm 2018 là hơn 58 triệu xe, và riêng ở Tp. Hồ Chí Minh đã vượt qua mốc 7,6 triệu xe. Thực tế xe máy vẫn còn là phương tiện giao thông thích hợp nhất của người dân, và lãnh đạo Vụ ATGT đề xuất các cơ quan chức năng nghiên cứu phương pháp quản lý hiệu quả cũng như tìm cách giảm thiểu khả năng tai nạn giao thông.
Trong một nghiên cứu về xe máy năm 2016, các nguyên nhân chủ quan chiếm 86% trong tổng các nguyên nhân gây tai nạn giao thông, gồm lái xe không an toàn (phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá gần, sử dụng điện thoại di động): 42.2%. , liên quan đến kỹ năng lái xe (thắng gấp, sang đường ẩu): 21.2%. , liên quan đến hành vi vi phạm luật lệ giao thông (chạy ngược chiều, uống rượu, vượt đèn đỏ): 22.6%.
Một việc đơn giản nhất để giảm bớt tai nạn giao thông mà chẳng cần chi phí nghiên cứu thống kê gì cả, ai cũng thấy chỉ có cơ quan chức năng không muốn làm - là hướng dẫn, kiểm tra, chế tài người xử dụng xe máy theo đúng luật GTĐB 2008 cùng các thông tư, nghị định liên quan.

ảnh minh hoạ ý thức tham gia giao thông của xe máy, mỗi sáng trên đường PVĐ
Có cần nghiên cứu phương án giảm tai nạn giao thông với xe máy
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cho mình boo63 thêm 1 chút anh anh chủ:
Một việc đơn giản nhất để giảm bớt tai nạn giao thông mà chẳng cần chi phí nghiên cứu thống kê gì cả, ai cũng thấy chỉ có cơ quan chức năng không muốn làm - là hướng dẫn, kiểm tra, chế tài người xử dụng xe máy theo đúng luật GTĐB 2008 cùng các thông tư, nghị định liên quan đã ban hành từ cmn rất lâu rồi.
 
Hạng C
20/5/18
622
30.775
93
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc NASA thì những điểm kẹt xe hầu như không có tai nạn.

Suy ra, muốn giảm tai nạn thì chúng ta cần tăng cường các điểm kẹt xe.
Thật là vi diệu!
Mình thấy các nước không phân làn gì cả, xe máy chạy chung với oto. VN mình có riêng lane xe máy bên phải, do đó đến ngã tư 4B muốn rẽ phải thì phải chờ 2B lane đó đi hết rồi mới rẽ được, gây mất tg và kẹt xe. Nếu tất cả cùng chung làn thì cứ đúng làn mà đi, khỏi tạt ngang tạt ngửa...
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Thật là vi diệu!
Mình thấy các nước không phân làn gì cả, xe máy chạy chung với oto. VN mình có riêng lane xe máy bên phải, do đó đến ngã tư 4B muốn rẽ phải thì phải chờ 2B lane đó đi hết rồi mới rẽ được, gây mất tg và kẹt xe. Nếu tất cả cùng chung làn thì cứ đúng làn mà đi, khỏi tạt ngang tạt ngửa...
bây giờ sau các giao lộ lớn ở SG đều có biển phân làn theo phương tiên, đến gần cuối giao lộ lại có biển phân làn theo hướng đi.
Tiếc là nhiều lái xe 2b cả 4b, bằng mua hoặc ko bằng, nên ko hiểu ý nghĩa, chạy loạn xạ.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Thái Lan: ko phân làn 4b, 2b riêng. 4b chạy thẳng theo làn, ko chen lấn, dành đường.
Có cần nghiên cứu phương án giảm tai nạn giao thông với xe máy


Việt Nam: Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Có cần nghiên cứu phương án giảm tai nạn giao thông với xe máy
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
  • Bỏ hết các điểm quay đầu xe, tối thiểu 2km mới có điểm rẽ, tất cả các điểm rẽ phải có đèn xanh đỏ.
  • Cấp lại toàn bộ bằng lái xe ôtô, xe máy: yêu cầu khi đèn xanh, tất cả đều hết ga hết số. Anh nào sau 10s không đạt 40km/h thì thu bằng lái....
Giảm kẹt xe, giảm tai nạn ko khó, vấn đề là chính quyền có thực thi pháp luật ra sao: cứ lùa 90% cảnh sát giao thông, 30% công an tăng cường ra đường thực thi nghiêm túc pháp luật, xử lý nhanh hiện trường.....
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
18/2/10
3.438
3.466
113
yêu cầu khi đèn xanh, tất cả đều hết ga hết số. Anh nào sau 10s không đạt 40km/h thì thu bằng lái
Thích ý này của bác, đèn xanh xong 1 lũ lấn vạch đi như rùa bò. Trong khi dừng đúng vạch, kéo hết ga hết số, thì đảm bảo sau 5s ko còn xe nào!
 
  • Like
Reactions: gotomo
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Thích ý này của bác, đèn xanh xong 1 lũ lấn vạch đi như rùa bò. Trong khi dừng đúng vạch, kéo hết ga hết số, thì đảm bảo sau 5s ko còn xe nào!
Thêm vào lấn lane ô tô đụng chết bỏ mà còn phải đền cho tài xế sửa xe là hết đứa nào lấn hà. Thậm chí nhiều anh cont, tải còn thích thú "đi săn" vì "tao nhịn chúng mày lâu lắm rồi"
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Thêm vào lấn lane ô tô đụng chết bỏ mà còn phải đền cho tài xế sửa xe là hết đứa nào lấn hà. Thậm chí nhiều anh cont, tải còn thích thú "đi săn" vì "tao nhịn chúng mày lâu lắm rồi"
Ông chú kể chuyện hồi ở Đức, đang đi thì có 1 moto đâm phía sau: 2 người trên mô tô chết.
Cảnh sát Đức chụp ảnh, lập biên bản xong trong 2h, cho tài xế ôtô đi luôn.
Chán với cái luật lệ giao thông của Việt Nam: đúng hay sai cũng chết.
À quên, có ông Sư thầy bảo: Việt Nam làm gì có luật lệ gì, đúng thật.
 
  • Like
Reactions: btpaul