Cho mình boo63 thêm 1 chút anh anh chủ:
Một việc đơn giản nhất để giảm bớt tai nạn giao thông mà chẳng cần chi phí nghiên cứu thống kê gì cả, ai cũng thấy chỉ có cơ quan chức năng không muốn làm - là hướng dẫn, kiểm tra, chế tài người xử dụng xe máy theo đúng luật GTĐB 2008 cùng các thông tư, nghị định liên quan đã ban hành từ cmn rất lâu rồi.
Một việc đơn giản nhất để giảm bớt tai nạn giao thông mà chẳng cần chi phí nghiên cứu thống kê gì cả, ai cũng thấy chỉ có cơ quan chức năng không muốn làm - là hướng dẫn, kiểm tra, chế tài người xử dụng xe máy theo đúng luật GTĐB 2008 cùng các thông tư, nghị định liên quan đã ban hành từ cmn rất lâu rồi.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc NASA thì những điểm kẹt xe hầu như không có tai nạn.
Suy ra, muốn giảm tai nạn thì chúng ta cần tăng cường các điểm kẹt xe.
Suy ra, muốn giảm tai nạn thì chúng ta cần tăng cường các điểm kẹt xe.
Thật là vi diệu!Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc NASA thì những điểm kẹt xe hầu như không có tai nạn.
Suy ra, muốn giảm tai nạn thì chúng ta cần tăng cường các điểm kẹt xe.
Mình thấy các nước không phân làn gì cả, xe máy chạy chung với oto. VN mình có riêng lane xe máy bên phải, do đó đến ngã tư 4B muốn rẽ phải thì phải chờ 2B lane đó đi hết rồi mới rẽ được, gây mất tg và kẹt xe. Nếu tất cả cùng chung làn thì cứ đúng làn mà đi, khỏi tạt ngang tạt ngửa...
bây giờ sau các giao lộ lớn ở SG đều có biển phân làn theo phương tiên, đến gần cuối giao lộ lại có biển phân làn theo hướng đi.Thật là vi diệu!
Mình thấy các nước không phân làn gì cả, xe máy chạy chung với oto. VN mình có riêng lane xe máy bên phải, do đó đến ngã tư 4B muốn rẽ phải thì phải chờ 2B lane đó đi hết rồi mới rẽ được, gây mất tg và kẹt xe. Nếu tất cả cùng chung làn thì cứ đúng làn mà đi, khỏi tạt ngang tạt ngửa...
Tiếc là nhiều lái xe 2b cả 4b, bằng mua hoặc ko bằng, nên ko hiểu ý nghĩa, chạy loạn xạ.
- Bỏ hết các điểm quay đầu xe, tối thiểu 2km mới có điểm rẽ, tất cả các điểm rẽ phải có đèn xanh đỏ.
- Cấp lại toàn bộ bằng lái xe ôtô, xe máy: yêu cầu khi đèn xanh, tất cả đều hết ga hết số. Anh nào sau 10s không đạt 40km/h thì thu bằng lái....
Thích ý này của bác, đèn xanh xong 1 lũ lấn vạch đi như rùa bò. Trong khi dừng đúng vạch, kéo hết ga hết số, thì đảm bảo sau 5s ko còn xe nào!yêu cầu khi đèn xanh, tất cả đều hết ga hết số. Anh nào sau 10s không đạt 40km/h thì thu bằng lái
Thêm vào lấn lane ô tô đụng chết bỏ mà còn phải đền cho tài xế sửa xe là hết đứa nào lấn hà. Thậm chí nhiều anh cont, tải còn thích thú "đi săn" vì "tao nhịn chúng mày lâu lắm rồi"Thích ý này của bác, đèn xanh xong 1 lũ lấn vạch đi như rùa bò. Trong khi dừng đúng vạch, kéo hết ga hết số, thì đảm bảo sau 5s ko còn xe nào!
Ông chú kể chuyện hồi ở Đức, đang đi thì có 1 moto đâm phía sau: 2 người trên mô tô chết.Thêm vào lấn lane ô tô đụng chết bỏ mà còn phải đền cho tài xế sửa xe là hết đứa nào lấn hà. Thậm chí nhiều anh cont, tải còn thích thú "đi săn" vì "tao nhịn chúng mày lâu lắm rồi"
Cảnh sát Đức chụp ảnh, lập biên bản xong trong 2h, cho tài xế ôtô đi luôn.
Chán với cái luật lệ giao thông của Việt Nam: đúng hay sai cũng chết.
À quên, có ông Sư thầy bảo: Việt Nam làm gì có luật lệ gì, đúng thật.