Hạng B2
18/6/18
101
207
43
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Chào các bác, thông thường khi chọn mua lốp xe thì chúng ta hay quan tâm đến các vấn đề như thương hiệu, giá cả độ êm và bám đường. Nhưng có bác nào quan tâm đến độ bám đường của lốp ở những km sử dụng cuối (nói cách khác là vỏ lốp đã mòn) không ạh ?[pagebreak][/pagebreak]

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Tại các nước phát triển như khối EU, Mỹ, Nhật thì quy định về lốp xe khi lăn bánh được kiểm soát khá chặt chẽ...đến từng mm từ năm 1997. Cụ thể hơn, các quốc gia này yêu cầu phương tiện xe ô tô du lịch (xe khách và xe tải có quy định riêng) phải thay lốp khi độ sâu của rãnh lốp dưới 1.6mm nhằm đảm bảo sự an toàn cho chính hành khách trên chiếc xe đó và những người xung quanh khi cùng tham gia giao thông.

Quay trở lại vấn đề chọn mua lốp, em nghĩ có lẽ nhiều bác cũng quan tâm đến độ bền của lốp xe trong quá trình vận hành như độ êm, dễ ăn đinh, bám đường, có bị phù và độ đám đường của lốp xe cho đến lúc phải thay (như 50000km hoặc theo độ mòn rãnh lốp hay sau vài năm sử dụng). Tuy nhiên, với độ bám đường vào cuối chu kỳ sử dụng đòi hỏi việc trải nghiệm hay nói cách là không thể kiểm chứng trong quá trình chọn mua lốp xe.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Để giải đáp sự thắc mắc về khả năng vận hành của lốp khi đã mòn thì Michelin đã tiến hành thử nghiệm và so sánh dòng sản phẩm PRIMACY 4 hoàn toàn mới sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 8/2018 sắp tới. Michelin đã thuê một đơn vị độc lập là TÜV Rheinland Thailand Ltd đo đạc các thông số về quãng đường khi thắng (phanh) "chết" từ vận tốc 80km/h về 0 trên mặt đường ướt được mô phỏng.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Tại buổi trải nghiệm thực tế được Michelin tổ chức, họ sử dụng một xe Honda Accord với nhiều bộ mâm khác nhau sử dụng lần lượt các vỏ lốp như PRIMACY 4 mới và mòn, lốp của đối thủ cùng phân khúc có điều kiện mới/mòn. Điều kiện của vỏ mới là rãnh lốp phải sâu khoảng 8mm và mòn là 2mm. Các bộ lốp được thay trực tiếp vào cùng một xe thử nghiệm sau mỗi lượt chạy thử chứ không dùng 2 hay 3 xe gắn sẵn lốp để đảm bảo sự khách quan.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Đầu tiên, thử nghiệm phanh trên quãng đường ướt được thực hiện với vỏ PRIMACY 4 và lốp đối thủ tương đương cùng ở điều kiện mới. Kết quả là PRIMACY 4 có quãng đường phanh trên đường ướt ngắn hơn 2.5 mét. Kế tiếp là hai ứng viên PRIMACY 4 và lốp đối thủ mòn (rãnh lốp còn 2mm) và cho kết quả đầy ấn tượng khi PRIMACY 4 phanh ngắn hơn đến 5,1m. Không dừng lại ở đó, PRIMACY 4 trong điều kiện mòn còn gây "sốc" khi giảm tốc 80km/h về 0 ngắn cả lốp đối thủ (mới) đến 1,8m.
Trong thực tế, nếu xe phanh sớm cách chướng ngại vật hay xe phía trước một khoảng cách nhỏ như 0,5m thôi là mọi chuyện đã khác biệt rất nhiều, chứ không cần đến 1,8 hay 5,1m khi mà chiếc vỏ (lốp) đã mòn ở mức 2mm và chuẩn bị phải thay.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Vỏ Michelin PRIMACY 4 được ứng dụng công nghệ EverGrip™ với cấu trúc gai lốp mới (của lốp khi mới và khi đã mòn) với rãnh thoát nước được thiết kế vuông hơn và với các mép bo tròn giúp tăng diện tích thoát nước 50%.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Bên cạnh đó là hợp chất cao su thế hệ mới nhất với sự liên kết mạnh mẽ hơn, đồng đều hơn của cao su và silica, dẫn đến nhiệt (sinh ra do ma sát với mặt đường) được phân tán đều hơn - giúp tăng độ bám của lốp trên đường ướt, ngay cả khi lốp đã mòn.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Công nghệ Silent Rib thế hệ thứ 2, với các nẹp thiết kế dạng khóa liên kết nằm trong rãnh gai làm hạn chế sự biến dạng của lốp khi lăn trên đường, do đó giảm tiếng ồn phát ra khi không khí bị ép nhả liên tục giúp lốp vận hành êm ái hơn, hấp thụ chấn động tốt hơn khi gặp các chướng ngại vật trên đường, tạo sự thư thái, thoải mái trong mỗi hành trình lái xe.

Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?

Tại Việt Nam, lốp MICHELIN Primacy 4 sẽ được giới thiệu ra thị trường kể từ tháng 8 năm 2018 với 24 kích cỡ khác nhau với các kích cỡ lốp có đường kính mâm từ 15” đến 18” và trong tương lai sẽ có thêm cỡ 19 inch.

Các kích cỡ lốp này có thể lắp cho các xe thông dụng như Mazda (3, 6) Toyota (Camry, Innova), Honda (Accord), Mercedes-Benz (E & C) Ford (Ecosport), Kia (Cerato) và nhiều mẫu xe khác. Hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng có thêm sự đa dạng về lựa chọn và những sản phẩm chất lượng trọn vẹn đến hết công năng sử dụng.

Các hình ảnh khác:
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
Có cần quan tâm đến độ bám đường của lốp xe ô tô khi đã mòn?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Tóm lại là khi nào mềnh có thể thay được lốp Primacy 4 tại đại lý của Michelin?