Tập Lái
13/6/11
4
0
1
Con xe (Matiz II) của em bình thường vẫn chạy ngon, mỗi tội hơi tốn xăng 1 tí. Em mang đi bảo dưỡng lại cái cổ hút tu-bô. Xong xuôi đâu đấy vẫn ngon lành nhưng chân ga lăng ti cao quá. Mỗi lần sang số lại tăng ga ào ào. Ra đường thì vừa đi vừa phanh - hại phanh quá. Có người nói con cảm biến không tải của em bị chết. Họ nói em rút nó ra rồi độn ít lọc thuốc lá vào. Em làm theo, OK, nhưng điều hoà không chạy. Vậy em hỏi các bác nó làm sao? Có fải tại con cảm biến ko tải ko? Thay nó bây jờ thì bảo nhiều tiền?
Cảm ơn các bác.
18.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
cái này là vù ga xe mình cũng bị nè đang đi ngon tự nhiện đâp côn vào ga nó lên cao thiệt cao rồi 1 2 giây nó hạ xuống lại ( lúc bị lúc k ) mình cũng nghi là cảm biến không tải bị hư hay là do xài lâu quá nó ko nhạy nữa
 
Tập Lái
26/4/10
29
0
0
Chuẩn là do em cảm biến không tải ạ,em nó khoảng 600-700k
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Cái đó là van ko tải, ko phải cảm biến. Nó được điều khiển từ ECM, cấp điện cho mô tơ xoay xuôi hoặc ngược để đóng/mở đường gió tắt.
Có thể do van hỏng dẫn đến oà ga, nhưng cũng có thể nguyên nhân sâu xa hơn là do hỏng hoặc bẩn các cảm biến cấp thông số để ECM ra lệnh cho van ko tải. Trong các cảm biến ấy, quan trọng nhất là cảm biến vị trí bướm ga và cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
 
  • Like
Reactions: chanlam19
Hạng B1
22/6/11
58
2
8
Vũng Tàu
Bác kiểm tra:
vệ sinh các dây cao áp, nếu xe dùng delco thì bác vệ sinh cái cảm biến NE trong delco bằng dung dịch chuyên dùng. nếu vẫn còn thì kiểm tra cảm biến nhiệt + cảm biến bớm ra.

Còn về valve idle thì có hư nhưng rất ích. ( nếu bác mở A/C mà không thấy tua máy đứng yên và nhỉnh hơn thì có khi là hư. Bác tháo ra xem và các răng của nó còn cứng không bị xê dịch nhiều là còn xài được). đa số do nhiều thợ không biết nên đã vô tình làm hư.
Rất nhiều cách kiểm tra cái đó. Nhưng những cách ở trên em thường làm và cũng tạm ổn.
Các dòng Deawoo thường hay bị rung máy lúc lên lúc xuống. Nhưng hãy quan sát thời gian không ổn định của vòng tua máy và khi xe vào số và nhả côn mà phân tích ra nhiều nguyên nhân.
Em hay gặp cái bệnh vừa nhả côn là xe nó dực dực vòng tua xuống thấp có khi tắt máy luôn.
và đa số nằm ở phần cảm biến Map,cảm biến bướm và lửa.
Chúc bác thành công nha....
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: chanlam19
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
BachLong nói:
Cái đó là van ko tải, ko phải cảm biến. Nó được điều khiển từ ECM, cấp điện cho mô tơ xoay xuôi hoặc ngược để đóng/mở đường gió tắt.
Có thể do van hỏng dẫn đến oà ga, nhưng cũng có thể nguyên nhân sâu xa hơn là do hỏng hoặc bẩn các cảm biến cấp thông số để ECM ra lệnh cho van ko tải. Trong các cảm biến ấy, quan trọng nhất là cảm biến vị trí bướm ga và cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
bác cho hỏi cái cảm biến nhiệt của nước mát nó nằm ở đâu vậy bác