Chủ đề tương tự
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
Khi nào bác chạy tốc độ khoảng 80-100km/h mà thấy tay lái rung lắc thì phải cân lại mâm, sau khi vá vỏ cũng nên cân lại mâm.
Xe mới vỏ còn tốt, đã cân sẵn từ khi xuất xưởng, vỏ mới ít khi bị vá nên hiếm khi cần cân lại mâm.
HDSD không ghi vì ... đại lý chính hãng thường là không được trang bị máy cân mâm
Khi nào bác chạy tốc độ khoảng 80-100km/h mà thấy tay lái rung lắc thì phải cân lại mâm, sau khi vá vỏ cũng nên cân lại mâm.
Xe mới vỏ còn tốt, đã cân sẵn từ khi xuất xưởng, vỏ mới ít khi bị vá nên hiếm khi cần cân lại mâm.
HDSD không ghi vì ... đại lý chính hãng thường là không được trang bị máy cân mâm
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
hoặc trước khi đi xa nên cân mâm vì xe sẽ chạy nhanh liên tục (em thường làm)
nếu cân thì yêu cầu nó dán hết mặt trong của mâm, bỏ cái kẹp trên vành đi (xấu, bẩn)
sau mỗi lần vá vỏ, nếu kỹ tính bác nên cân mâm...vantri_2010 nói:Tình hình là em thấy nhiều bác có cân mâm, trên vành mâm có kẹp thêm 1 cục chì cho cân bánh xe !! Em đã hỏi nhiều Bác chạy xe lâu rồi thì được biết là nếu xe còn mới thì ko cần làm. Nhưng em thắc mắc ko biết cân mâm có cần thiết ko ? và khi nào cần phải làm ? Sao trong hướng dẫn sử dụng ko thấy nói đến chuyện này? xin lắng nghe ý kiến của các Bác
hoặc trước khi đi xa nên cân mâm vì xe sẽ chạy nhanh liên tục (em thường làm)
nếu cân thì yêu cầu nó dán hết mặt trong của mâm, bỏ cái kẹp trên vành đi (xấu, bẩn)
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
Khi nào cần cân mâm,có 2 trường hợp:
1) Chạy xe với tốc độ từ 70 km/h trở lên mà tay lái bị rung.
2) Sau khi ra vô vỏ (bất kể là thay vỏ mới hay vá vỏ,thay cảm biến áp suất lốp v.v....)
Túm lại vậy cho gọn,dễ hiểu!
Khi nào cần cân mâm,có 2 trường hợp:
1) Chạy xe với tốc độ từ 70 km/h trở lên mà tay lái bị rung.
2) Sau khi ra vô vỏ (bất kể là thay vỏ mới hay vá vỏ,thay cảm biến áp suất lốp v.v....)
Túm lại vậy cho gọn,dễ hiểu!
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
vỏ khi xuất xưởng không bao giờ mà đạt được tính đối xứng về trọng lượng 100%, cho nên ngay cả khi mua vỏ mới cũng phải cân.
Trong quá trình sử dụng, vỏ, mâm xe va đập đường xá gồ ghề, sẽ có sự không cân bằng xuất hiện, cho nên nên cân bằng bánh mỗi 50.000km
vỏ khi xuất xưởng không bao giờ mà đạt được tính đối xứng về trọng lượng 100%, cho nên ngay cả khi mua vỏ mới cũng phải cân.
Trong quá trình sử dụng, vỏ, mâm xe va đập đường xá gồ ghề, sẽ có sự không cân bằng xuất hiện, cho nên nên cân bằng bánh mỗi 50.000km
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
Khi xe chạy với vận tốc chậm thì không sao, nhưng khi chạy tốc độ cao, các bánh xe quay nhanh, nếu bánh xe không cân bằng sẽ suất hiện lực ly tâm, lực này càng lớn khi bánh xe quay càng nhanh sẽ làm hư hỏng ổ bi trong trục bánh xe và ảnh hưởng đến trục bánh xe. Bác cứ tưởng tượng như cái quạt điện trong gia đình mình, nếu bác gắn vào một trong 3 cánh quạt một miếng sắt hay một vật nặng nào đấy thì khi bật quạt lên bác sẽ thấy khi không cân bằng quạt nó sẽ rung như thế nào.
Khi xe chạy với vận tốc chậm thì không sao, nhưng khi chạy tốc độ cao, các bánh xe quay nhanh, nếu bánh xe không cân bằng sẽ suất hiện lực ly tâm, lực này càng lớn khi bánh xe quay càng nhanh sẽ làm hư hỏng ổ bi trong trục bánh xe và ảnh hưởng đến trục bánh xe. Bác cứ tưởng tượng như cái quạt điện trong gia đình mình, nếu bác gắn vào một trong 3 cánh quạt một miếng sắt hay một vật nặng nào đấy thì khi bật quạt lên bác sẽ thấy khi không cân bằng quạt nó sẽ rung như thế nào.
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
Chưa chắc nha bác. Không phải chỗ vá xe nào cũng có cân mâm đâu nghen.
Chưa chắc nha bác. Không phải chỗ vá xe nào cũng có cân mâm đâu nghen.
dawmyl nói:Khi vá vỏ thì cân mâm lại và thường là người vá sẽ cân luôn, nếu không thì mình có thể yêu cầu họ làm.
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
lo chăm sóc xe Nissan đi nha,nhiều chuyện quá àQuan Nissan nói:Khi xe chạy với vận tốc chậm thì không sao, nhưng khi chạy tốc độ cao, các bánh xe quay nhanh, nếu bánh xe không cân bằng sẽ suất hiện lực ly tâm, lực này càng lớn khi bánh xe quay càng nhanh sẽ làm hư hỏng ổ bi trong trục bánh xe và ảnh hưởng đến trục bánh xe. Bác cứ tưởng tượng như cái quạt điện trong gia đình mình, nếu bác gắn vào một trong 3 cánh quạt một miếng sắt hay một vật nặng nào đấy thì khi bật quạt lên bác sẽ thấy khi không cân bằng quạt nó sẽ rung như thế nào.
Re:Có cần thiết căn thiết đi cân mâm? Khi nào cần cân lại mâm?
Cái vụ này mới biết nè, xin bác giài thích thêm, dán hết mặt trong là sao báctuanle nói:sau mỗi lần vá vỏ, nếu kỹ tính bác nên cân mâm...vantri_2010 nói:Tình hình là em thấy nhiều bác có cân mâm, trên vành mâm có kẹp thêm 1 cục chì cho cân bánh xe !! Em đã hỏi nhiều Bác chạy xe lâu rồi thì được biết là nếu xe còn mới thì ko cần làm. Nhưng em thắc mắc ko biết cân mâm có cần thiết ko ? và khi nào cần phải làm ? Sao trong hướng dẫn sử dụng ko thấy nói đến chuyện này? xin lắng nghe ý kiến của các Bác
hoặc trước khi đi xa nên cân mâm vì xe sẽ chạy nhanh liên tục (em thường làm)
nếu cân thì yêu cầu nó <span style=""color: #ff0000;"">dán hết mặt trong của mâm</span>, bỏ cái kẹp trên vành đi (xấu, bẩn)