RE: Cơ cấu tự trả lái trên tay lái trợ lực dầu?
Thì đấy, em cũng định hỏi lâu rồi nhưng sợ bị mắng là hỏi lại cái người ta đã "lói" nên mất công đi tìm trước đã, mà tìm mãi vưỡn chưa thấy, nên hôm nay chơi lun 2 phát pót: Cách tìm cái người ta đã "lói" và cái "lày". Ơn bác cả khoai đã ủng hộ em!
Thì đấy, em cũng định hỏi lâu rồi nhưng sợ bị mắng là hỏi lại cái người ta đã "lói" nên mất công đi tìm trước đã, mà tìm mãi vưỡn chưa thấy, nên hôm nay chơi lun 2 phát pót: Cách tìm cái người ta đã "lói" và cái "lày". Ơn bác cả khoai đã ủng hộ em!
RE: Cơ cấu tự trả lái trên tay lái trợ lực dầu?
Bác Tuần cơ quan ơi: Đọc 2 cái topic mà bác link d8ường dẫn cho, em vẩn chưa hiểu Bác ạ.
...51444&.. théc méc của bác cả khoai thì đúng đề tài rồi (dù cái tên của có chỉ có mỗi chữ TẠI SAO??, hèn chi em tìm mãi không ra) nhưng vụ án vẫn chưa được phá bác ạ. Thì em hiểu theo các bác í nói là bánh xe tự trả lái là do lực dẫn động tác động lên 2 bánh xe qua hệ thống treo có tạo phương (cố tình) làm cho nó cân bằng thẳng, nhưng nếu em xoay volang quẹo và cho nó chạy từ từ thì nó không trả lại ạ, do lực ma sát lớn làm nó triệt tiêu chăng? em vẫn còn lăn tăn lắm..
Và trả lời của Bác sĩ làm em thấy lóe lên tình tiết mới trong vụ án này. Các bác xem:
"BS Automatic:....Việc tâm bánh có thay đổi độ cao là có thật, nhưng nó không phải là nguyên do chính đâu bác ạ, mà thực ra đâu phải xe nào cũng vậy, có khi người ta thiết kế sao cho khi rẽ phải thì bên phải sẽ thấp đi và bên trái cao lên để tăng tính ổn định xe khi vào cua, những xe này thì khi bẻ lái sẽ không trả lại hở bác?..." BS nói đúng đấy, nhưng... em thấy nghiêng cả 2 bên chứ không phải chỉ 1 bên quẹo.
Em đã từng nhìn thấy thực tế 1 lần trên con xe Mer. Khi xe xuất phát từ vị trí đang đỗ, nhưng lấy nhiều lái qua trái (tức nhiên là đang chầm chậm nên thấy rất rõ, cả 2 bánh xe nghiên hẳn về phía trái dạng như thế này này: \ \. Chứ không phải thỏng thượt như xe đâu ạ. Vậy thì khi chạy nhanh hay chậm, nó mà nghiêng thế thì váo cua bảo đảm rât êm và đầm, thế năng bị bi thay đổi lên cao nên tay lái tự động trả về là câu giải thích làm em hoang mang ạ.
Mong các bác cho em thêm thông tin.
Bác Tuần cơ quan ơi: Đọc 2 cái topic mà bác link d8ường dẫn cho, em vẩn chưa hiểu Bác ạ.
...51444&.. théc méc của bác cả khoai thì đúng đề tài rồi (dù cái tên của có chỉ có mỗi chữ TẠI SAO??, hèn chi em tìm mãi không ra) nhưng vụ án vẫn chưa được phá bác ạ. Thì em hiểu theo các bác í nói là bánh xe tự trả lái là do lực dẫn động tác động lên 2 bánh xe qua hệ thống treo có tạo phương (cố tình) làm cho nó cân bằng thẳng, nhưng nếu em xoay volang quẹo và cho nó chạy từ từ thì nó không trả lại ạ, do lực ma sát lớn làm nó triệt tiêu chăng? em vẫn còn lăn tăn lắm..
Và trả lời của Bác sĩ làm em thấy lóe lên tình tiết mới trong vụ án này. Các bác xem:
"BS Automatic:....Việc tâm bánh có thay đổi độ cao là có thật, nhưng nó không phải là nguyên do chính đâu bác ạ, mà thực ra đâu phải xe nào cũng vậy, có khi người ta thiết kế sao cho khi rẽ phải thì bên phải sẽ thấp đi và bên trái cao lên để tăng tính ổn định xe khi vào cua, những xe này thì khi bẻ lái sẽ không trả lại hở bác?..." BS nói đúng đấy, nhưng... em thấy nghiêng cả 2 bên chứ không phải chỉ 1 bên quẹo.
Em đã từng nhìn thấy thực tế 1 lần trên con xe Mer. Khi xe xuất phát từ vị trí đang đỗ, nhưng lấy nhiều lái qua trái (tức nhiên là đang chầm chậm nên thấy rất rõ, cả 2 bánh xe nghiên hẳn về phía trái dạng như thế này này: \ \. Chứ không phải thỏng thượt như xe đâu ạ. Vậy thì khi chạy nhanh hay chậm, nó mà nghiêng thế thì váo cua bảo đảm rât êm và đầm, thế năng bị bi thay đổi lên cao nên tay lái tự động trả về là câu giải thích làm em hoang mang ạ.
Mong các bác cho em thêm thông tin.
RE: Cơ cấu tự trả lái trên tay lái trợ lực dầu?
Em đọc cả hai bài này rồi và thấy rằng cần phải tổng hợp tất cả các ý kiến trên đó lại sẽ cho ra kết quả hợp lý nhất:
1. Hệ thống trợ lực dầu không liên quan đến việc trả lái khi buông vành lái
2. Góc Camber quyết định độ nâng đầu xe khi vào cua và chính nó cũng góp phần đưa bánh xe về vị trí thẳng ứng với thế năng thấp nhất như một bác nào đó đã phát biểu.
3. Hợp hai lực dọc và ngang xe tại vị trí lốp tiếp xúc với mặt đường sẽ cho ra một lực đẩy bánh xe quay về vị trí thẳng, hợp lực này có độ lớn và phương tùy thuộc vào góc camber và caster
Em đọc cả hai bài này rồi và thấy rằng cần phải tổng hợp tất cả các ý kiến trên đó lại sẽ cho ra kết quả hợp lý nhất:
1. Hệ thống trợ lực dầu không liên quan đến việc trả lái khi buông vành lái
2. Góc Camber quyết định độ nâng đầu xe khi vào cua và chính nó cũng góp phần đưa bánh xe về vị trí thẳng ứng với thế năng thấp nhất như một bác nào đó đã phát biểu.
3. Hợp hai lực dọc và ngang xe tại vị trí lốp tiếp xúc với mặt đường sẽ cho ra một lực đẩy bánh xe quay về vị trí thẳng, hợp lực này có độ lớn và phương tùy thuộc vào góc camber và caster