RE: Có em citroen biếu các bác
Citroen 2CV. niềm tự hào của hãng xe Pháp, em này chắc từ thời Pháp để lại!
Citroen 2CV. niềm tự hào của hãng xe Pháp, em này chắc từ thời Pháp để lại!
RE: Có em citroen biếu các bác
pác chủ xe dọn lại để thêm vài chục năm nữa không chừng kiếm được vài mil USA đó!!!!!
pác chủ xe dọn lại để thêm vài chục năm nữa không chừng kiếm được vài mil USA đó!!!!!
RE: Có em citroen biếu các bác
Trích đoạn: thainhat
Hôm trước đi học thì thấy em nó nằm ngay trong trường,chụp vài cái cho các bác xem chơi.
Em không biết nó đời nào nữa,vội quá nên chụp được ngần này thui
Bác thainhat này chụp hình và post hình có bảng số xe nhưng chưa xin phép chủ xe. Đề nghị bác xem lại nội quy cua diễn đàn và đề nghị BQT delete bài này.
Cảm ơn.
RE: Có em citroen biếu các bác
chà chà chiếc xe cổ này ma đẻ vài năm nữa chak có giá lắm các bác nhỉ.bác nào có thể cho em biết xe này tên gì,của hãng nào không???em thấy nó ngồ ngộ
chà chà chiếc xe cổ này ma đẻ vài năm nữa chak có giá lắm các bác nhỉ.bác nào có thể cho em biết xe này tên gì,của hãng nào không???em thấy nó ngồ ngộ
RE: Có em citroen biếu các bác
giá 1 chiếc 2CV bây giờ tầm khoảng từ 30 đến 50 triệu tùy tình trạng xe
chiếc 2CV hay còn được gọi với cái tên thân mât: con vịt là mẫu xe đã trở thành huyền thoại của người Pháp
Citroen bán đến nay đc khoảng 5 triệu chiếc 2CV
==========================================
2CV là viết tắt của tên tiếng Pháp "Deux Chevaux," có nghĩa là “2 ngựa”, dựa trên mức thang đánh thuế xe hơi theo mã lực và dung tích xi-lanh phổ biến thời bấy giờ ở các nước châu Âu
chiếc 2CV đầu tiên chính thức xuất hiện tại triển lãm xe hơi Paris 1948 là khởi đầu cho hàng triệu chiếc xe được sản xuất sau đó
chỉ trong thời gian ngắn những chiếc 2CV đã có mặt trên khắp mọi nẻo đường ở châu Âu
cho đến hơn 40 năm sau, tức vào năm 1990, Citroen ngừng sản xuất loại xe này
để hiểu thêm về lai lịch của chiếc 2CV cần ngược trở lại thời điểm cuối thập kỷ 1930
năm 1936 Pierre-Jules Boulanger (người góp công làm nên chiếc Traction Avant) trứ danh bắt tay vào thực hiện dự án phát triển xe mang tên TPV (“Très Petite Voiture” - Xe Cực Nhỏ)
Pierre Jules Boulanger
Traction Avant
bên cạnh ông là những chuyên gia hàng đầu, có thể kể đến như Flaminio Bertoni và André Lefebvre
mẫu xe đầu tiên xuất xưởng vào năm 1937
nhưng lúc đó chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ làm quá trình phát triển của chiếc xe bị gián đoạn
mẫu xe được đem giấu đi bằng cách tháo rời các bộ phận để rải rác trên đất Pháp, mục đích để không lọt vào tay quân Đức
trong thời gian đó, Pierre-Jules Boulanger vẫn tiếp tục nghiên cứu và cho ra một số cải tiến
quy trình thử nghiệm được tiếp tục vào năm 1946
để giữ bí mật cho dự án, Boulanger mua một miếng đất ở phía tây thủ đô Paris, trong vùng La Ferté-Vidame, giờ đây là Trung tâm thử nghiệm xe của Citroen
cuối cùng ngày trọng đại cũng tới
2CV đã gây chấn động mạnh sau khi công bố tại Triển lãm xe Paris vào ngày 7/ 10/ 1948
phản ứng đầu tiên lại khá gay gắt
thiết kế của xe được cho là gây sốc, vì nó quá lạ mắt đối với những người đã quen với phong cách Traction Avant
tuy nhiên, quan trọng nhất là 2CV thu hút sự chú ý của tất cả
trong khi các nhà báo thì vẫn ra vẻ hoài nghi, thì người dân lại đón nhận chiếc xe mới một cách hân hoan
các đơn đặt hàng xếp cao ngất và chẳng mấy chốc nhà máy không sản xuất kịp xe phục vụ yêu cầu
có những khách hàng phải đợi hàng năm mới chạm tay được vào chiếc xe mà họ mơ ước
thiết kế xe 2CV mang tính cân bằng mà có thể dễ nhận thấy nhất ở sự bố trí các khung cửa xe rất đối xứng
mặt trước xe rất phóng khoáng, với capô làm bằng tôn lượn sóng đầy kiểu cách và mặt lưới tản nhiệt được tô điểm với lô-gô 2 chữ V ngược trong khung ôvan đặt trên nền kẻ ngang
tất cả các bộ phận của thân xe có thể được tháo rời và lắp ghép lại dễ dàng nhờ vào những khớp nối và ốc vặn bố trí rất thông minh
trọng lượng xe chỉ 500kg, có thể đạt đến vận tốc khiêm tốn so với hiện nay 65km/h, và tiêu thụ có 4,5 lít/ 100km
với tất cả những lợi thế của mình, 2CV hóa ra lại đúng là chiếc xe mà Pierre-Jules Boulanger đã từng mơ ước: nhỏ, tiện dụng và giá thành hợp lý
tiếc thay, Boulanger qua đời chỉ ít lâu sau đó, vào năm 1950, khi mới chỉ chứng kiến công trình lớn nhất cuộc đời mình đi những bước chập chững đầu tiên
2CV trải qua rất nhiều thay đổi trong những năm 1950
một trong những tin quan trọng của năm 1951 là việc khai trương 2CV phiên bản xe tải (model AU) cho mục đích vận chuyển hàng hóa
bước tiếp theo, năm 1954, Citroen tăng tổng dung tích xi-lanh lên 425cc
12/ 1956 Citroen công bố loại xe 2CV phiên bản AZL
với khung cửa sau hình chữ nhật lớn và mui xe làm bằng vải, AZL được liệt dạng xe cao cấp của dòng 2CV
1960, các nhà thiết kế quyết định “tân trang” 2CV lần đầu tiên, phong cách mới chủ yếu khác biệt ở thiết kế nội thất, ngoài ra ca-pô chưng diện một bộ mặt mới với 5 đường gân và có khe hở hai bên
một phiên bản nữa của 2CV được Citroen giới thiệu tại Triển lãm xe Paris 1961, mẫu xe 2CV AZLP
đạt công suất thực 13,5 mã lực ở 4.000v/ph, chiếc xe mạnh mẽ này đạt tới vận tốc 85km/h và tiêu thụ 5,5 lít nhiên liệu cho đoạn đường dài 100km
1964, “Con Vịt” tiếp tục quá trình biến đổi hình dáng, với thay đổi có thể gọi là mang tính cách mạng: cửa được dựng bản lề ra phía trước thay cho kiểu đằng sau truyền thống
với bước thay đổi này, “Con Vịt” đã đi đúng hướng
mặt trước xe được thay đổi kiểu dáng một lần nữa vào năm 1966 để theo kịp thị hiếu đương thời
mặt lưới tản nhiệt gồm 3 thanh nhôm nằm ngang, trong khi bộ hãm xung trước được làm bằng kim loại nay được trang hoàng thêm một lớp nhựa bọc màu đen
2CV được coi là xe của đại chúng, nhưng đầu tiên và trên hết, nó là một chiếc xe nổi bật của dân thành thị
năm nay đúng vào tháng 10 thì Citroen 2CV sẽ tròn 60 tuổiTrích đoạn: tang_lung123
chà chà chiếc xe cổ này ma đẻ vài năm nữa chak có giá lắm các bác nhỉ.bác nào có thể cho em biết xe này tên gì,của hãng nào không???em thấy nó ngồ ngộ
giá 1 chiếc 2CV bây giờ tầm khoảng từ 30 đến 50 triệu tùy tình trạng xe
chiếc 2CV hay còn được gọi với cái tên thân mât: con vịt là mẫu xe đã trở thành huyền thoại của người Pháp
Citroen bán đến nay đc khoảng 5 triệu chiếc 2CV
==========================================
2CV là viết tắt của tên tiếng Pháp "Deux Chevaux," có nghĩa là “2 ngựa”, dựa trên mức thang đánh thuế xe hơi theo mã lực và dung tích xi-lanh phổ biến thời bấy giờ ở các nước châu Âu
chiếc 2CV đầu tiên chính thức xuất hiện tại triển lãm xe hơi Paris 1948 là khởi đầu cho hàng triệu chiếc xe được sản xuất sau đó
chỉ trong thời gian ngắn những chiếc 2CV đã có mặt trên khắp mọi nẻo đường ở châu Âu
cho đến hơn 40 năm sau, tức vào năm 1990, Citroen ngừng sản xuất loại xe này
để hiểu thêm về lai lịch của chiếc 2CV cần ngược trở lại thời điểm cuối thập kỷ 1930
năm 1936 Pierre-Jules Boulanger (người góp công làm nên chiếc Traction Avant) trứ danh bắt tay vào thực hiện dự án phát triển xe mang tên TPV (“Très Petite Voiture” - Xe Cực Nhỏ)
Pierre Jules Boulanger
Traction Avant
bên cạnh ông là những chuyên gia hàng đầu, có thể kể đến như Flaminio Bertoni và André Lefebvre
mẫu xe đầu tiên xuất xưởng vào năm 1937
nhưng lúc đó chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ làm quá trình phát triển của chiếc xe bị gián đoạn
mẫu xe được đem giấu đi bằng cách tháo rời các bộ phận để rải rác trên đất Pháp, mục đích để không lọt vào tay quân Đức
trong thời gian đó, Pierre-Jules Boulanger vẫn tiếp tục nghiên cứu và cho ra một số cải tiến
quy trình thử nghiệm được tiếp tục vào năm 1946
để giữ bí mật cho dự án, Boulanger mua một miếng đất ở phía tây thủ đô Paris, trong vùng La Ferté-Vidame, giờ đây là Trung tâm thử nghiệm xe của Citroen
cuối cùng ngày trọng đại cũng tới
2CV đã gây chấn động mạnh sau khi công bố tại Triển lãm xe Paris vào ngày 7/ 10/ 1948
phản ứng đầu tiên lại khá gay gắt
thiết kế của xe được cho là gây sốc, vì nó quá lạ mắt đối với những người đã quen với phong cách Traction Avant
tuy nhiên, quan trọng nhất là 2CV thu hút sự chú ý của tất cả
trong khi các nhà báo thì vẫn ra vẻ hoài nghi, thì người dân lại đón nhận chiếc xe mới một cách hân hoan
các đơn đặt hàng xếp cao ngất và chẳng mấy chốc nhà máy không sản xuất kịp xe phục vụ yêu cầu
có những khách hàng phải đợi hàng năm mới chạm tay được vào chiếc xe mà họ mơ ước
thiết kế xe 2CV mang tính cân bằng mà có thể dễ nhận thấy nhất ở sự bố trí các khung cửa xe rất đối xứng
mặt trước xe rất phóng khoáng, với capô làm bằng tôn lượn sóng đầy kiểu cách và mặt lưới tản nhiệt được tô điểm với lô-gô 2 chữ V ngược trong khung ôvan đặt trên nền kẻ ngang
tất cả các bộ phận của thân xe có thể được tháo rời và lắp ghép lại dễ dàng nhờ vào những khớp nối và ốc vặn bố trí rất thông minh
trọng lượng xe chỉ 500kg, có thể đạt đến vận tốc khiêm tốn so với hiện nay 65km/h, và tiêu thụ có 4,5 lít/ 100km
với tất cả những lợi thế của mình, 2CV hóa ra lại đúng là chiếc xe mà Pierre-Jules Boulanger đã từng mơ ước: nhỏ, tiện dụng và giá thành hợp lý
tiếc thay, Boulanger qua đời chỉ ít lâu sau đó, vào năm 1950, khi mới chỉ chứng kiến công trình lớn nhất cuộc đời mình đi những bước chập chững đầu tiên
2CV trải qua rất nhiều thay đổi trong những năm 1950
một trong những tin quan trọng của năm 1951 là việc khai trương 2CV phiên bản xe tải (model AU) cho mục đích vận chuyển hàng hóa
bước tiếp theo, năm 1954, Citroen tăng tổng dung tích xi-lanh lên 425cc
12/ 1956 Citroen công bố loại xe 2CV phiên bản AZL
với khung cửa sau hình chữ nhật lớn và mui xe làm bằng vải, AZL được liệt dạng xe cao cấp của dòng 2CV
1960, các nhà thiết kế quyết định “tân trang” 2CV lần đầu tiên, phong cách mới chủ yếu khác biệt ở thiết kế nội thất, ngoài ra ca-pô chưng diện một bộ mặt mới với 5 đường gân và có khe hở hai bên
một phiên bản nữa của 2CV được Citroen giới thiệu tại Triển lãm xe Paris 1961, mẫu xe 2CV AZLP
đạt công suất thực 13,5 mã lực ở 4.000v/ph, chiếc xe mạnh mẽ này đạt tới vận tốc 85km/h và tiêu thụ 5,5 lít nhiên liệu cho đoạn đường dài 100km
1964, “Con Vịt” tiếp tục quá trình biến đổi hình dáng, với thay đổi có thể gọi là mang tính cách mạng: cửa được dựng bản lề ra phía trước thay cho kiểu đằng sau truyền thống
với bước thay đổi này, “Con Vịt” đã đi đúng hướng
mặt trước xe được thay đổi kiểu dáng một lần nữa vào năm 1966 để theo kịp thị hiếu đương thời
mặt lưới tản nhiệt gồm 3 thanh nhôm nằm ngang, trong khi bộ hãm xung trước được làm bằng kim loại nay được trang hoàng thêm một lớp nhựa bọc màu đen
2CV được coi là xe của đại chúng, nhưng đầu tiên và trên hết, nó là một chiếc xe nổi bật của dân thành thị
Last edited by a moderator:
RE: Có em citroen biếu các bác
Mẫu xe 2CV đã được làm lại hoàn toàn để tham dự Triển lãm xe Paris 1974, với một tấm lưới tản nhiệt bằng nhựa và đèn pha hình chữ nhật
hướng đến đổi mới, nhưng cũng không quên những khách hàng ưa xe đời cũ
Citroen ra mắt một mẫu xe 2CV “Đặc biệt” năm 1976 cho những fan hâm mộ kiểu cách truyền thống. Vẫn chiếc đèn pha tròn, nội thất ở mức tối thiểu và kiểu dáng bên ngoài thô sơ cũ kỹ, model này trông gần như y nguyên chiếc 2CV đầu tiên xuất xưởng
model “Charleston” khơi mào cho chuỗi những kiểu xe đặc biệt của dòng xe 2CV vào năm 1981
với những chi tiết như của những năm 1930: đèn pha tròn sơn màu Bordeaux, toàn thân đen tuyền, chiếc xe đạt được thành công ngay tức khắc
xe đã trở thành mẫu chuẩn và chiếm một chỗ trong catalogue của hãng từ năm 1982
Citroen Charleston - 1985
model “Dolly” được công bố năm 1985 được phối kết hợp 2 màu đơn như vani và xám, xanh lục và đen hay đỏ và xám
Citroen Dolly
năm 1986, xe 2CV vẫn tiếp tục giữ vị trí “xe của đại chúng” ở Pháp
dòng xe đặc biệt “Cocorico”, với bề ngoài Đỏ-Trắng-Xanh tượng trưng cho lá quốc kỳ Pháp, đã khắc họa rõ nét vị trí này
slogan quảng cáo cho loại xe này là “This 2CV is really too much”, tạm dịch là “Quá nhiều cho một chiếc 2CV”
Citroen Cocorico - 1986
vấn đề tìm kiếm nhiên liệu cho xe khi chạy ở những khu vực như sa mạc đã thôi thúc Citroen phát triển chiếc 2CV 4 bánh chủ động
mỗi trục dẫn động được cung cấp lực bởi 2 động cơ, 1 động cơ phía trước và 1 ở phía sau
khi chở với trọng tải vừa đủ, chiếc 2CV 4x4 có thể chạy tốt ở những địa hình có cát hay có độ dốc hơn 40%, tuy nhiên động cơ được lắp ở phía sau xe lại làm hạn chế sức tải của xe
mặc dù được giới thiệu vào tháng 3/ 1958 nhưng mãi đến năm 1960 loại xe này mới thực sự được đưa vào sản xuất
tính đến năm 1966, Citroen đã cho ra đời 694 chiếc 2CV 4x4.
Một số mẫu đặc biệt
Mẫu xe 2CV đã được làm lại hoàn toàn để tham dự Triển lãm xe Paris 1974, với một tấm lưới tản nhiệt bằng nhựa và đèn pha hình chữ nhật
hướng đến đổi mới, nhưng cũng không quên những khách hàng ưa xe đời cũ
Citroen ra mắt một mẫu xe 2CV “Đặc biệt” năm 1976 cho những fan hâm mộ kiểu cách truyền thống. Vẫn chiếc đèn pha tròn, nội thất ở mức tối thiểu và kiểu dáng bên ngoài thô sơ cũ kỹ, model này trông gần như y nguyên chiếc 2CV đầu tiên xuất xưởng
model “Charleston” khơi mào cho chuỗi những kiểu xe đặc biệt của dòng xe 2CV vào năm 1981
với những chi tiết như của những năm 1930: đèn pha tròn sơn màu Bordeaux, toàn thân đen tuyền, chiếc xe đạt được thành công ngay tức khắc
xe đã trở thành mẫu chuẩn và chiếm một chỗ trong catalogue của hãng từ năm 1982
Citroen Charleston - 1985
model “Dolly” được công bố năm 1985 được phối kết hợp 2 màu đơn như vani và xám, xanh lục và đen hay đỏ và xám
Citroen Dolly
năm 1986, xe 2CV vẫn tiếp tục giữ vị trí “xe của đại chúng” ở Pháp
dòng xe đặc biệt “Cocorico”, với bề ngoài Đỏ-Trắng-Xanh tượng trưng cho lá quốc kỳ Pháp, đã khắc họa rõ nét vị trí này
slogan quảng cáo cho loại xe này là “This 2CV is really too much”, tạm dịch là “Quá nhiều cho một chiếc 2CV”
Citroen Cocorico - 1986
vấn đề tìm kiếm nhiên liệu cho xe khi chạy ở những khu vực như sa mạc đã thôi thúc Citroen phát triển chiếc 2CV 4 bánh chủ động
mỗi trục dẫn động được cung cấp lực bởi 2 động cơ, 1 động cơ phía trước và 1 ở phía sau
khi chở với trọng tải vừa đủ, chiếc 2CV 4x4 có thể chạy tốt ở những địa hình có cát hay có độ dốc hơn 40%, tuy nhiên động cơ được lắp ở phía sau xe lại làm hạn chế sức tải của xe
mặc dù được giới thiệu vào tháng 3/ 1958 nhưng mãi đến năm 1960 loại xe này mới thực sự được đưa vào sản xuất
tính đến năm 1966, Citroen đã cho ra đời 694 chiếc 2CV 4x4.