RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
Mình nghĩ : Đĩa côn mau hư không phải tại hộp số. Chắc chắn độ lệch tâm giữa trục côn và trục bánh đà khi "độ" hộp số khác là đáng nghi ngờ nhất. ( Ngoại trừ việc lắp ngược đĩa lá côn!). Nếu Bác định thay hộp số 1 lần nữa,mà hiện tượng tượng cũ vẫn xảy ra,thì lại "tiền mất tật mang". Bác ở SG,có nhiều cơ sở Cơ khí oto lớn,chắc sự cố của xe bác sẽ khắc phục được thôi..!
Mình nghĩ : Đĩa côn mau hư không phải tại hộp số. Chắc chắn độ lệch tâm giữa trục côn và trục bánh đà khi "độ" hộp số khác là đáng nghi ngờ nhất. ( Ngoại trừ việc lắp ngược đĩa lá côn!). Nếu Bác định thay hộp số 1 lần nữa,mà hiện tượng tượng cũ vẫn xảy ra,thì lại "tiền mất tật mang". Bác ở SG,có nhiều cơ sở Cơ khí oto lớn,chắc sự cố của xe bác sẽ khắc phục được thôi..!
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
Em cám ơn bác Thiết. Về nguyên nhân thì có 2 khả năng như em đề cập ở trên. Theo bác Thiết thì là lệch tâm. Còn nguyên nhân lắp ngược đĩa côn thì có thể loại trừ rồi. Hộp số cũ daihatsu 4 số thì nó hư đầu trục cơ (bị mòn khuyết nhiều) nên em đã thay hộp số hộp số daihatsu 5 số. Em ở SG thì đúng là có nhiều cơ sở cơ khí và garage lớn. Tuy nhiên quan trọng là sự chính xác trong tính toán để có thể độ hộp số không bị lệch tâm và không bị đâm (Theo em thì bị đâm có xác suất cao hơn bị lệch tâm). Và quan trọng nhất cơ sở nào có thể tính toán chính xác 2 vấn đề đó.
Nếu như có máy siêu âm thì dể chẩn đoán quá rồi bác Thiết nhỉ?
Em cám ơn bác Thiết. Về nguyên nhân thì có 2 khả năng như em đề cập ở trên. Theo bác Thiết thì là lệch tâm. Còn nguyên nhân lắp ngược đĩa côn thì có thể loại trừ rồi. Hộp số cũ daihatsu 4 số thì nó hư đầu trục cơ (bị mòn khuyết nhiều) nên em đã thay hộp số hộp số daihatsu 5 số. Em ở SG thì đúng là có nhiều cơ sở cơ khí và garage lớn. Tuy nhiên quan trọng là sự chính xác trong tính toán để có thể độ hộp số không bị lệch tâm và không bị đâm (Theo em thì bị đâm có xác suất cao hơn bị lệch tâm). Và quan trọng nhất cơ sở nào có thể tính toán chính xác 2 vấn đề đó.
Nếu như có máy siêu âm thì dể chẩn đoán quá rồi bác Thiết nhỉ?
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
hư lõng tròng bố , gãy lò xo .. . . thì chắc chắn bác vô số xe hay bị giật lắm đúng ko? bác hãy tìm cách khắc phụ hiện tượng giật khi vô số . có khi là do thói quen nhả côn gấp nữa đó bác ợ . thường thì côn hoạt động nhiều và nặng nhất là khi mình sang số .còn khi xe đã bon bon thì côn rất ít làm việc .bác hãy nghiên cứu vấn đề đó .nếu bị lệch tâm thì bác nhìn vào vết mòn trên bánh đà thì biết ngay . nếu lệt thì vết mòn đó có đường kính lớn hơn lá côn bác có mua côn thì hãy nhớ mua mới .không nên đem nó đi ép lại .xài ko được lâu đâu .
chúc thành công !!!!!!!!!
hư lõng tròng bố , gãy lò xo .. . . thì chắc chắn bác vô số xe hay bị giật lắm đúng ko? bác hãy tìm cách khắc phụ hiện tượng giật khi vô số . có khi là do thói quen nhả côn gấp nữa đó bác ợ . thường thì côn hoạt động nhiều và nặng nhất là khi mình sang số .còn khi xe đã bon bon thì côn rất ít làm việc .bác hãy nghiên cứu vấn đề đó .nếu bị lệch tâm thì bác nhìn vào vết mòn trên bánh đà thì biết ngay . nếu lệt thì vết mòn đó có đường kính lớn hơn lá côn bác có mua côn thì hãy nhớ mua mới .không nên đem nó đi ép lại .xài ko được lâu đâu .
chúc thành công !!!!!!!!!
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
vấn đề này hay, em cũng tính khuyên bác vào Tam Tiến, nhưng thấy nhiều cao thủ tư vấn cho bác rất hay, nên cũng đang hóng hớt như bác. Chúc bác sẽ khắc phục được. Có khi sau này sẽ ko còn muốn bán em nó nữa.
vấn đề này hay, em cũng tính khuyên bác vào Tam Tiến, nhưng thấy nhiều cao thủ tư vấn cho bác rất hay, nên cũng đang hóng hớt như bác. Chúc bác sẽ khắc phục được. Có khi sau này sẽ ko còn muốn bán em nó nữa.
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
Báo cáo các bác: Xe em vào số không bị giật (em đã nói ở trên rồi: em chạy xe nhẹ nhàng lắm), không rung máy, thậm chí em còn mua 1 bộ sách về kỹ thuật ô tô của bác NGUYỄN OANH (Xưởng Cơ khí ô tô An Phú) trong đó có cuốn KT sữa chữa khung, bệ gầm ô tô ở bài Bộ phận ly hợp có nói kỹ về các hiện tượng hư hỏng, các nguyên nhân và cách khắc phục sửa chữa hư hỏng, thì các hiện tượng đó ở xe em không có (ví dụ khi đạp côn từ từ thì có hiện rung cần đạp, đạp lút cần đạp thì hết rung giật - nguyên nhân do lệch tâm chẳng hạn). Riêng lá côn thì toàn mua mới, không bào giờ em đi ép côn lại. (Bác nào thấy rớt hộp số nó cực như thế nào thì ly hợp , hộp số đừng bao giờ tiếc tiền bởi mỗi lần kiểm tra, thay thế nó chua lắm, mất hơn một buổi - nếu có sẵn đồ để thay ngay).
Vấn đề là bác nào (hoặc garage nào) có thể "siêu âm" để biết được nó không bị lệch tâm VÀ không bị đâm!
Báo cáo các bác: Xe em vào số không bị giật (em đã nói ở trên rồi: em chạy xe nhẹ nhàng lắm), không rung máy, thậm chí em còn mua 1 bộ sách về kỹ thuật ô tô của bác NGUYỄN OANH (Xưởng Cơ khí ô tô An Phú) trong đó có cuốn KT sữa chữa khung, bệ gầm ô tô ở bài Bộ phận ly hợp có nói kỹ về các hiện tượng hư hỏng, các nguyên nhân và cách khắc phục sửa chữa hư hỏng, thì các hiện tượng đó ở xe em không có (ví dụ khi đạp côn từ từ thì có hiện rung cần đạp, đạp lút cần đạp thì hết rung giật - nguyên nhân do lệch tâm chẳng hạn). Riêng lá côn thì toàn mua mới, không bào giờ em đi ép côn lại. (Bác nào thấy rớt hộp số nó cực như thế nào thì ly hợp , hộp số đừng bao giờ tiếc tiền bởi mỗi lần kiểm tra, thay thế nó chua lắm, mất hơn một buổi - nếu có sẵn đồ để thay ngay).
Vấn đề là bác nào (hoặc garage nào) có thể "siêu âm" để biết được nó không bị lệch tâm VÀ không bị đâm!
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
Cám ơn bác Hoài Anh nhiều. Nhưng mà đường kính (lõm) của bánh đà hiện tại lớn hơn đường kính của đĩa côn nên em không phân biệt vết mòn mới và cũ được (Do bánh đà đã garage tiện vớt rộng ra rồi. Nhưng ý của bác rất hay. Em tiếp thu ngay bằng cách kiếm 1 bánh đà khác còn nguyên thủy vửa lọt đúng điã côn ( đường kính đĩa côn là 18cm).
Cám ơn bác Hoài Anh nhiều. Nhưng mà đường kính (lõm) của bánh đà hiện tại lớn hơn đường kính của đĩa côn nên em không phân biệt vết mòn mới và cũ được (Do bánh đà đã garage tiện vớt rộng ra rồi. Nhưng ý của bác rất hay. Em tiếp thu ngay bằng cách kiếm 1 bánh đà khác còn nguyên thủy vửa lọt đúng điã côn ( đường kính đĩa côn là 18cm).
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
Vậy thì bác chỉ cần xem lại mặt bích trung gian khi gác hộp số xe khác lên thôi...! Bác nói rất đúng, đây là việc làm tưởng dễ nhưng đòi hỏi 1 số kiến thức nhất định để bảo đảm định tâm cho hộp số và trục khuỷu...
Tuy nhiên, bác chưa đề cập đến 1 loạt các chi tiết cực kỳ quan trọng khác như : bánh đà, mâm ép và dĩa ma sát. Hiện giờ, trong 3 món trên thì món nào của xe và món nào là theo hộp số...! Cá nhân em thì nghĩ, vấn đề nằm ở việc định tâm bộ :bánh đà, mâm ép... có vấn đề. Thường thì khi gác hộp số mới lên, ít nhiều phải có chế độ gì đó hoặc thay mới các chi tiết này...
Bác kiểm tra kỹ lại và báo em. Nếu được thì bác cứ mang xe hay các chi tiết đã tháo ra lên 3T cho em xem qua và tư vấn giúp bác nhé...!
Vậy thì bác chỉ cần xem lại mặt bích trung gian khi gác hộp số xe khác lên thôi...! Bác nói rất đúng, đây là việc làm tưởng dễ nhưng đòi hỏi 1 số kiến thức nhất định để bảo đảm định tâm cho hộp số và trục khuỷu...
Tuy nhiên, bác chưa đề cập đến 1 loạt các chi tiết cực kỳ quan trọng khác như : bánh đà, mâm ép và dĩa ma sát. Hiện giờ, trong 3 món trên thì món nào của xe và món nào là theo hộp số...! Cá nhân em thì nghĩ, vấn đề nằm ở việc định tâm bộ :bánh đà, mâm ép... có vấn đề. Thường thì khi gác hộp số mới lên, ít nhiều phải có chế độ gì đó hoặc thay mới các chi tiết này...
Bác kiểm tra kỹ lại và báo em. Nếu được thì bác cứ mang xe hay các chi tiết đã tháo ra lên 3T cho em xem qua và tư vấn giúp bác nhé...!
RE: Có garage nào thay (độ) hộp số không theo xe?
Chờ bác sĩ sáng tới giờ mới gặp mặt. Báo cáo bác sĩ theo trình tự tính từ động cơ như sau:
- động cơ: rin
- miếng sắt dày gần 1cm: chế (trên miếng sắt này có chế bắt các con gu rông và có vài ạc gô đề định vị).
- bánh đà: của daihatsu.
- dĩa côn: đường kính 18cm mua mới.
- mâm ép: mua mới ngoài (đường kính 18cm).
- hộp số: daihatsu 5 số secondhand.
- moteur đề + solenoid: của daihatsu.
Như vậy ngoại trừ cái động cơ thì chẳng có gì là theo xe cả.
Bác sĩ chẩn đóan xem có cách nào để xác định tâm của trục cơ và trục khuỷu trùng nhau và thẵng hàng với nhau (tức không bị đâm xéo - em thì thiên về cái này). Em muốn chạy xe lên chỗ bác sĩ khám dùm. Nhưng bác sĩ có hứa bảo đảm sau khi khám và chữa bệnh thì em có cơ hội xài đĩa côn (dĩ nhiên côn xịn ngoài chợ khoảng ba trăm mấy cho đến 400N nhãn hiệu daikin hoặc exedy - he he em thì rành cái dzụ côn này lắm!!) cho đến khi nó mòn và trượt không?
Chờ bác sĩ sáng tới giờ mới gặp mặt. Báo cáo bác sĩ theo trình tự tính từ động cơ như sau:
- động cơ: rin
- miếng sắt dày gần 1cm: chế (trên miếng sắt này có chế bắt các con gu rông và có vài ạc gô đề định vị).
- bánh đà: của daihatsu.
- dĩa côn: đường kính 18cm mua mới.
- mâm ép: mua mới ngoài (đường kính 18cm).
- hộp số: daihatsu 5 số secondhand.
- moteur đề + solenoid: của daihatsu.
Như vậy ngoại trừ cái động cơ thì chẳng có gì là theo xe cả.
Bác sĩ chẩn đóan xem có cách nào để xác định tâm của trục cơ và trục khuỷu trùng nhau và thẵng hàng với nhau (tức không bị đâm xéo - em thì thiên về cái này). Em muốn chạy xe lên chỗ bác sĩ khám dùm. Nhưng bác sĩ có hứa bảo đảm sau khi khám và chữa bệnh thì em có cơ hội xài đĩa côn (dĩ nhiên côn xịn ngoài chợ khoảng ba trăm mấy cho đến 400N nhãn hiệu daikin hoặc exedy - he he em thì rành cái dzụ côn này lắm!!) cho đến khi nó mòn và trượt không?