19/8/22
59
82
18
Với giá bán từ 1,098 - 1,268 tỷ đồng, Subaru Crosstrek 2025 trở thành một trong hai mẫu SUV cỡ B đắt đỏ nhất hiện tại. Cùng xem chi tiết Subaru Crosstrek có gì đáng giá?

subaru-crosstrek-2025-3.jpg

Subaru Crosstrek 2025 là cái tên lạ nhưng quen với những fan của thương hiệu xe hơi Nhật Bản. Tại Việt Nam, dòng xe này từng tên gọi khác là XV, và Crosstrek 2025 là mẫu xe thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới.

subaru-crosstrek-2025-1.jpg

Tương tự thế hệ tiền nhiệm, Subaru Crosstrek 2025 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Chính điều này ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán.

subaru-crosstrek-2025-2.jpg

Subaru Crosstrek 2025 được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu SGP - Subaru Global Platform, cùng với các dòng xe Forester, Outback, WRX…

subaru-crosstrek-2025-6.jpg

Mẫu SUV hạng B của Subaru có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.480 x 1.800 x 1.575 (mm), trong khi chiều dài cơ sở lên đến 2.670 mm gần tiệm cận với những dòng xe hạng C. Subaru Crosstrek 2025 còn có khoảng sáng gầm khá thoải mái là 220 mm.

subaru-crosstrek-2025-8.jpg

So với thế hệ tiền nhiệm, thiết kế Subaru Crosstrek 2025 đã trẻ trung và khỏe khoắn hơn hẳn. Cụm đèn pha phía trước có thiết kế thanh mảnh hiện đại hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED và có thể tự động điều chỉnh theo góc đánh lái.

subaru-crosstrek-2025-9.jpg

Mặt lưới tản nhiệt phía trước cũng tạo hình hầm hố hơn với các họa tiết lục giác cỡ lớn. Ngoài ra, lưới tản nhiệt cũng liền mạch với cụm đèn pha nhờ một nan ngang nối liền logo trung tâm với đèn pha.

subaru-crosstrek-2025-5.jpg

Thân xe Subaru Crosstrek 2025 cũng đậm chất SUV với các ốp cua bánh hầm hố, tăng cường tính cơ bắp và thể thao khi kết hợp với bộ mâm phay xước kích thước 18 inch.

subaru-crosstrek-2025-12.jpg

Gương chiếu hậu Subaru Crosstrek 2025 trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đặc biệt ốp gương được sơn màu xám thể thao khá lạ mắt.

subaru-crosstrek-2025-7.jpg

Đuôi xe Subaru Crosstrek 2025 cũng được trang trí các ốp bảo vệ tương tự đầu và thân xe, hoàn thiện dáng vẻ khỏe khoắn cho tổng thể.

subaru-crosstrek-2025-14.jpg

Nổi bật ở phía sau chính là cụm đèn hậu hình chữ C đặc trưng, phong cách thiết kế phổ biến trên các dòng Subaru gần đây.

subaru-crosstrek-2025-17.jpg

Bước vào nội thất, bảng táp lô Subaru Crosstrek 2025 sẽ khiến số đông thất vọng khi sử dụng khá nhiều chất liệu nhựa. Trung tâm là màn hình giải trí đặt dọc khá tương đồng với đàn anh Subaru Outback.

subaru-crosstrek-2025-18.jpg

Điểm an ủi là vô lăng Subaru Crosstrek 2025 được bọc da tích hợp phím điều khiển đa chức năng, lẫy chuyển số và các phím điều khiển hệ thống EyeSight quen thuộc.

subaru-crosstrek-2025-21.jpg

Phía sau vô lăng, Subaru Crosstrek 2025 vẫn sử dụng đồng hồ lái analog kết hợp với màn hình đa thông tin khá cơ bản.

subaru-crosstrek-2025-27.jpg

Ghế ngồi Subaru Crosstrek 2025 được bọc da và thiết kế kiểu thể thao. Hàng ghế trước trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trong khi ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng.

subaru-crosstrek-2025-29.jpg

Hàng ghế thứ hai Subaru Crosstrek 2025 cũng có thiết kế kiểu thể thao cho hai vị trí ngoài cùng. Vị trí trung tâm sẽ có góc ngồi cao hơn, không thoải mái bằng 2 vị trí còn lại. Ngoài ra, lưng ghế cố định cũng là một điểm bất lợi nếu so với các đối thủ cùng phân khúc của Crosstrek.

subaru-crosstrek-2025-30.jpg

Hàng ghế thứ hai của Subaru Crosstrek 2025 cũng sẽ có chút bất tiện khi không trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, khoảng để chân cũng ở mức đủ dùng.

subaru-crosstrek-2025-33.jpg

Dung tích khoang hành lý Subaru Crosstrek 2025 là 315 lít trên phiên bản Hybrid và 352 lít trên phiên bản máy xăng. Khoang hành lý có thể mở rộng lần lượt 1.297 và 1.261 lít, khi gập gọn hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40. Điểm cộng là cả hai phiên bản Crosstrek 2025 đều trang bị cốp chỉnh điện.

subaru-crosstrek-2025-22.jpg

Trung tâm giải trí Subaru Crosstrek 2025 là màn hình cảm ứng 11,6 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, USB-A, USB-C, Bluetooth… Màn hình cảm ứng tích hợp các núm xoay tăng giảm âm lượng khá tiện dụng.

subaru-crosstrek-2025-34.jpg

Trang bị tiện nghi Subaru Crosstrek 2025 còn bao gồm điều hòa 2 vùng độc lập, sạc không dây, cửa sổ trời….

subaru-crosstrek-2025-37.jpg

Subaru Crosstrek 2025 phiên bản 2.0i-S EyeSight trang bị động cơ xăng Boxer 2.0L cho công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp Lineartronic CVT với 8 cấp số ảo.

subaru-crosstrek-2025-24.jpg

Trong khi phiên bản 2.0i-S EyeSight e-Boxer Hybrid trang bị động cơ xăng Boxer 2.0L kết hợp cùng động cơ điện. Động cơ xăng Boxer 2.0L giảm công suất còn 148 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm. Trong khi động cơ điện có công suất 16,5 mã lực và mô-men xoắn 66 Nm. Cả hai đi kèm hộp số vô cấp Hybrid Lineartronic CVT với 7 cấp số ảo.

subaru-crosstrek-2025-20.jpg

Cả hai phiên bản đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD kết hợp cùng công nghệ X-Mode cải tiến 2 cấp độ, hỗ trợ các chế độ vượt địa hình đất, tuyết và bùn… Ngoài ra, Crosstrek 2025 còn được trang bị hệ thống Subaru SI-Drive với hai chế độ lái I (Thông minh) và S (Thể thao).

subaru-crosstrek-2025-11.jpg
subaru-crosstrek-2025-23.jpg

Subaru Crosstrek 2025 cũng trang bị tiêu chuẩn Công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến, đạt cấp độ 2 công nghệ lái xe bán tự động có khả năng nhận diện người đi bộ và xe 2 bánh tốt hơn. Các tính năng an toàn còn bao gồm Định tâm làn đường, Cảnh báo và Tránh chệch làn đường, và Kiểm soát Hành trình thích ứng, Phanh tự động khi lùi (RAB) và 8 túi khí.

>>Xem thêm
Theo các bác, các tiện ích và khả năng vận hành Subaru Crosstrek 2025 có tương xứng với giá bán?
 
Hạng D
26/9/18
1.059
2.269
113
Chê cái giá :D . Còn chiếc xe thì "em ơi, cho xin chén nước chấm đi, hết nước chấm rồi!" :rolleyes:
 
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
có mấy vấn đề của con này nhất phân khúc mà không xe nào ở VN so sánh được
1. awd : nó là con duy nhất có awd xịn xò không phải giả cầy như bọn khác như hyndai , kia, mazda..
2. nội thất : nhựa da của nó làm rất chỉn chu xịn xò nhất trong phân khúc, cái này phải vào xem xe mới giữa các xe. sờ, nắm, ngửi mới thấy mùi da nhựa thằng này nó làm tốt như nào
3. hệ thông an toàn tốt nhất phân khúc với cái eys kia thì không đối thủ nào tầm 1 t5 đổ lại so dc với độ chính xác thông minh như nó chứ chưa nói đến xe khác hạng B
4. nhập khẩu nhật bản : tiêu chuẩn chất lượng, con người , máy móc thì nhập từ nhật bản có chất lượng hàng đầu còn trên cả nhập mỹ và hơn hẳn lắp ráp trong nước, nhập thái, nhận ấn, nhập indo thì không so sánh được với nó, nhập nhật nên thuế cao nhưng có tiền mua xe nhập nhật thì sẽ hài lòng nhất, cũng là đóng góp thuế nhiều nhất, nếu nói mua xe yêu nước thì mấy anh mua xe nhập nhật âu, mỹ mới xứng đáng nhất.
5. khung gầm, máy móc độ ổn định xe: subaru nó nổi tiếng về gầm máy, sự an toàn, xào chẻ , con này lại nhỏ máy ngang frt mà nhỏ hơn nên rất lanh, đi sướng.
Khó bán vì giá cao so với người chưa muốn xuống tiền mua hoặc mua xe lần đâu hoặc mua xe cho hàng xóm nhìn.
Giá hợp lý với ai đã từng chi tiền mua subaru nhập, đi rồi sẽ thấy subaru làm tốt như thế nào. hiếm có con nào nhập nhật mà giá tốt như vậy, cũng mong là nó ế hãng nó giảm giá lăn bánh xuống còn 900 là dứt .
xe này không dành cho số đông, dành cho số hiếm có tiền và thích lái xe cũng như yêu gia đình .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/3/14
357
846
93
Xấu đẹp gì ko biết cứ đẩy giá về loanh quanh 1 tỷ thì may ra còn bán được. Chấm hết!
 
Hạng D
14/8/16
2.081
2.526
113
40
Nhập về vn để vn còn biết subaru có làm xe này xe kia. Chứ giá này bán cho ai trời. Xe hãng khác lắp ráp trong nước cũng tốt chán.
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
có mấy vấn đề của con này nhất phân khúc mà không xe nào ở VN so sánh được
1. awd : nó là con duy nhất có awd xịn xò không phải giả cầy như bọn khác như hyndai , kia, mazda..
2. nội thất : nhựa da của nó làm rất chỉn chu xịn xò nhất trong phân khúc, cái này phải vào xem xe mới giữa các xe. sờ, nắm, ngửi mới thấy mùi da nhựa thằng này nó làm tốt như nào
3. hệ thông an toàn tốt nhất phân khúc với cái eys kia thì không đối thủ nào tầm 1 t5 đổ lại so dc với độ chính xác thông minh như nó chứ chưa nói đến xe khác hạng B
4. nhập khẩu nhật bản : tiêu chuẩn chất lượng, con người , máy móc thì nhập từ nhật bản có chất lượng hàng đầu còn trên cả nhập mỹ và hơn hẳn lắp ráp trong nước, nhập thái, nhận ấn, nhập indo thì không so sánh được với nó, nhập nhật nên thuế cao nhưng có tiền mua xe nhập nhật thì sẽ hài lòng nhất, cũng là đóng góp thuế nhiều nhất, nếu nói mua xe yêu nước thì mấy anh mua xe nhập nhật âu, mỹ mới xứng đáng nhất.
5. khung gầm, máy móc độ ổn định xe: subaru nó nổi tiếng về gầm máy, sự an toàn, xào chẻ , con này lại nhỏ máy ngang frt mà nhỏ hơn nên rất lanh, đi sướng.
Khó bán vì giá cao so với người chưa muốn xuống tiền mua hoặc mua xe lần đâu hoặc mua xe cho hàng xóm nhìn.
Giá hợp lý với ai đã từng chi tiền mua subaru nhập, đi rồi sẽ thấy subaru làm tốt như thế nào. hiếm có con nào nhập nhật mà giá tốt như vậy, cũng mong là nó ế hãng nó giảm giá lăn bánh xuống còn 900 là dứt .
xe này không dành cho số đông, dành cho số hiếm có tiền và thích lái xe cũng như yêu gia đình .
Vậy chắc kiểu Subaru Outback tái thế