BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới sẽ tiếp tục bổ sung vào đội hình series R 18 bên cạnh bộ đôi BMW R 18 và BMW R 18 Classic ra mắt trước đó vào đầu năm 2021.
So với 2 đàn anh, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental vẫn duy trì một phong cách cổ điển, độc đáo, nhưng được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc.
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được nhập khẩu từ Đức. Phiên bản R 18 B sẽ có 2 phiên bản tiêu chuẩn và First Edition, cùng 3 màu sắc. Trong khi R 18 Transcontinental chỉ phân phối duy nhất phiên bản First Edition và 1 màu. Giá bán cả 2 lần lượt như sau:
- BMW R 18 B - 1,299 tỷ đồng
- BMW R 18 Transcontinental – 1,539 tỷ đồng
Ngoại hình của xe độc đáo nhờ khung sườn được gia công bằng thép ống đôi chịu lực, kết hợp cùng gắp sau tạo nên một khối liền mạch. Bên cạnh đó, các chi tiết như bình xăng hình giọt nước 24 lít hay trục các đăng lộ thiên càng làm nổi bật lên nét hoài cổ của xe. Tất cả những chi tiết này đều được lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại BMW R 5 với mục đích tôn vinh một mẫu xe từng “vang bóng một thời”.
BMW R 18 B và R 18 Transcontinental còn nổi bật với khả năng vận hành êm ái cho người lái, nhờ vào hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập. Hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston cũng mang đến sự tin cậy trên những cung đường.
Với thiết kế được áp dụng theo triết lý công thái học hài hoà, vị trí đặt chân nằm ngay phía sau xi-lanh, BMW R 18 B và R 18 Transcontinental cho người lái tư thế ngồi thoải mái, chủ động trên mọi hành trình. Đặc biệt, chỉ BMW R 18 Transcontinental trang bị hệ thống sưởi ấm yên.
Người lái còn được hạn chế tối đa tác động thời tiết nhờ bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn. Đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông. Phiên bản R 18 Transcontinental cao cấp hơn với kính chắn gió cao hơn, yên dày hơn và có thêm thùng chính phía sau yên hành khách.
Trên phiên bản First Edition, cả hai R 18 B và R 18 Transcontinental nổi bật hơn với những chi tiết mạ chrome, hai đường sơn sọc trắng ở bình xăng và chắn bùn sau. Ngoài ra còn có logo BMW bằng thép trên yên kết hợp dòng chữ “First Edition” ở hai bên thân xe và chìa khóa tạo nên sự khác biệt.
Điểm đáng giá trên BMW R 18 B và R 18 Transcontinental còn đến từ hàm lượng công nghệ đi kèm. Đầu tiên là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng DCC có thể giữ tốc độ ngay cả khi xuống dốc, đèn pha LED tròn tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái Adaptive headlight, điều khiển hành trình chủ động ACC tự động duy trì tốc độ và khoảng cách với xe phía trước. Phiên bản R 18 Transcontinental còn trang bị 2 đèn trợ sáng LED đảm bảo tầm nhìn trong thời tiết xấu.
Cả hai phiên bản BMW R 18 vừa ra mắt còn trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn Rain, Roll và Rock, đi kèm hệ thống kiểm soát chống trượt ASC, kiểm soát phanh động cơ MSR, số lùi và khởi hành ngang dốc HSC.
BMW R 18 B và R 18 Transcontinental còn trang bị bảng đồng hồ cơ học với đầy đủ thông tin vận hành nhằm duy trì chất cổ điển. Tuy nhiên hãng mô tô từ Đức vẫn đính kèm màn hình TFT 10.25” nhằm hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity. Nhờ đó, người lái có thể sử dụng các tính năng dẫn hướng, nghe nhạc, nghe gọi điện thoại và theo dõi các thông số khác.
Trên đồng hồ R 18 B và R 18 Transcontinental còn điều khắc dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) nhằm khẳng định giá trị và chất lượng cốt lõi “Made in Germany” của thương hiệu BMW. Ngoài ra, hệ thống giải trí của hai mẫu xe touring của BMW còn rất cao cấp với hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W.
Trái tim của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1,802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Động cơ độc quyền trên series R 18 cho công suất 91 mã lực tại 4,750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại 3,000 vòng/phút, và lực kéo vượt 150 Nm từ 2,000 đến 4,000 vòng/phút. Khối động cơ này sẽ mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích khi kết hợp cùng tiếng “gầm” động cơ độc đáo và mạnh mẽ.
Không chỉ bền bỉ và êm ái, động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc khác biệt với thiết kế cổ điển, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0. Đây cũng chính là khối động cơ có dung tích lớn nhất được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về hai mẫu mô tô đường trường vừa ra mắt của BMW?