AAA - CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA VÀ MÔI TRƯỜNG XANH AN PHÁT (HOSE)
(KẾ HOẠCH NUỐT TRỌN NHỰA AN PHÁT CỦA NHÓM CỔ ĐÔNG NỘI VÀ CƠ SỞ ĐỊNH GIÁ HỢP LÝ TRÊN 60.000Đ/CP CHO CỔ PHIẾU AAA)
I/VỊ THẾ TRONG KHU VỰC
- Tính đến thời điểm hiện tại thì AAA đã chính thức trở thành doanh nghiệp
lớn thứ 2 trong ngành sản xuất bao bì nhựa màng mỏng tự phân hủy tại Đông Nam Á, thay thế vị trí vị trí của TPBI – một công ty cùng ngành với AAA tại Thái Lan (
http://www.tpbi.co.th - Công xuất của TPBI khoảng
60 ngàn tấn/năm, trong khi công suất dự phóng của AAA cho năm 2017 đã trên
96 ngàn tấn – bỏ khá xa TPBI) và đang bám sát theo sau vị trí số 1 Đông Nam Á trong nhiều năm là Công ty King Pac (
http://www.king-pac.com ) – một công ty
cùng ngành khác của Thái Lan với sản lượng khoảng
100 ngàn tấn/năm.
- Và 1 điều làm quý NĐT ngạc nhiên hơn là
100% sản phẩm AAA sản xuất ra là dành cho thị trường
xuất khẩu sang các nước phát triển như
Châu Âu, Mỹ, Nhật, Úc, . . . chứ không hoàn toàn đáp ứng cho thị trường tiêu thụ trong nước do hàng của AAA thuộc phân khúc cao cấp nên giá bán cao hơn
II/SỨC BẬT QUÁ LỚN TỪ NHÀ MÁY SỐ 6 VÀ SỐ 7
- Tính từ khi thành lập vào tháng 9/2002 đến thời điểm cuối 2015, tức sau hơn 10 năm hoạt động AAA đã xây dựng được tổng cộng tất cả 5 nhà máy với công suất hoạt động khoảng
37 ngàn tấn/năm – giữ vị trí đứng đầu Việt Nam về công suất hoạt động;
- Trong năm 2015 HĐQT quyết định khởi công xây dựng thêm 2 nhà máy số 6 và số 7 từ nguồn vốn phát hành trái phiếu chuyển đổi và vốn tự có trong bối cảnh 5 nhà máy hiện có của An Phát đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn ko đủ đáp ứng các đơn hàng mới ngày càng tăng thêm: Nhà máy số 6 với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng - công suất
38.400 tấn/năm – chỉ để dành riêng cho thị trường Nhật Bản và Nhà máy số 7 với công suất
10.000 tấn/năm cũng mới chỉ đủ để dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ
=> Chỉ tính riêng công suất nhà máy số 6 đã vượt qua công suất 5 nhà máy của AAA trong 10 năm qua. Cả hai nhà máy 6,7 hoạt động sẽ đẩy sản lượng tăng
GẤP ĐÔI, kéo theo
doanh thu tăng gấp đôi –
trên 3200 – 3500 tỷ/năm
=> Ban lãnh đạo và cổ đông nội đã đồng loạt bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để mua vào hơn 20 triệu cổ phiếu của chính công ty mình chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 7/2015 cho đến tháng 8/2016 nhằm đón đầu 2 nhà máy mới và chống lại rủi ro trở thành mục tiêu thâu tóm từ các thế lực bên ngoài;
- Sản lượng sản xuất túi hợp nhất tính riêng trong tháng 4/2017 của An Phát đã tăng lên là
7.882 tấn và tháng 5/2017 vừa mới kết thúc đã công bố là trên
8.660 tấn:
Tăng rất mạnh so với mức trung bình của năm 2016 là khoảng
5.190 tấn/tháng và cao gần gấp đôi so với mức trung bình từ năm 2015 trở về trước là khoảng
4.300 tấn/tháng
- Hai nhà máy mới sẽ tăng dần công suất và dự kiến sẽ đạt công suất
tối đa vào đầu 2018, căn cứ vào tiến độ hoàn thiện dây chuyển sản xuất thì HĐQT AAA cũng vừa ra nghị quyết điều chỉnh kế hoạch SXKD với sản lượng hợp nhất năm 2017 tăng lên mức trên 96.000 tấn –
tăng 54% so với năm 2016 và gấp đôi so với sản lượng 2015; Doanh thu hợp nhất 2017 là trên
3.300 tỷ đồng – tăng 53% so với 2016 và
tăng gấp đôi so với 2015 và
Lợi nhuận ròng hợp nhất 2017 đạt trên 220 tỷ đồng – tăng
56% so với 2016;
- Tuy nhiên, có thể kỳ vọng rằng LNST năm 2017 của AAA sẽ vượt ít nhất
30% so với kế hoạch đặt ra, do vậy lợi nhuận ròng dự phóng của AAA năm 2017 sẽ đạt khoảng trên
285 tỷ đồng –
tăng gấp đôi so với năm 2016
- Bước sang 2018, 2 nhà máy mới (6 – 7) sẽ chính thức chạy hết công suất, nâng tổng sản lượng năm 2018 của AAA sẽ tăng ít nhất thêm khoảng trên
20% so với 2017 – đạt khoảng
115.000 tấn/năm –
CHÍNH THỨC THAY THẾ VỊ TRÍ SỐ 1 CỦA CTY KING PAC HIỆN NAY TRONG LĨNH VỰC SẢN XUẤT BAO BÌ VÀ MÀNG BỌC NHỰA TỰ PHÂN HỦY TẠI KHU VỰC ĐÔNG NAM Á
- Từ nay cho đến 2022, tốc độ tăng trưởng trung bình của AAA sẽ rơi vào khoảng
30%/năm; Tương ứng với các mức EPS dự phóng qua các năm (đã tính đến việc AAA chuyển đổi toàn bộ lượng trái phiếu chuyển đổi sang vốn cổ phần) như sau:
2018 là 4.200đ/CP; 2019 là 5.400đ/Cp; 2020 là 7.000đ/Cp; 2021 là 9.200đ/Cp và 2022 là 12.000đ/CP
III/KHUYẾN NGHỊ
ð Với triển vọng vươn lên vị thế dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và Châu Á – Thái Bình Dương trong ngành sản xuất bao bì nhựa màng mỏng tự phân hủy, cùng với tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình từ nay cho tới 2022 xấp xỉ
30%/năm; Cổ tức 30% cho năm 2017 đã được đại hội đồng cổ đông thông qua; EPS dự phóng năm 2017 trên
4.800đ/Cp;
Nội bộ và cổ đông lớn đang mua vào khối lượng lớn; Với 1 cổ phiếu đang hội tụ tất cả những yếu tố vừa nhắc ở trên thì AAA xứng đáng là 1 cổ phiếu tăng trưởng vàng không thể bỏ qua trong danh mục đầu tư của mình
ð Trong 1 năm tới (Mua và nắm giữ từ nay đến giữa 2018): Vùng giá mục tiêu kỳ vọng
50.400 – 63.000đ/Cp – Tăng khoảng trên
60% đến 100% so với giá đóng cửa hiện tại của AAA phiên thứ 6 tuần trước là 31.200đ/CP - Mức sinh lợi kỳ vọng tối đa mà quý NĐT có thể đạt được là trên 300% nếu dùng margin.
Bác nào múc cùng không, em lên tàu rồi. ^^