Bác nghĩ sao mà làm vậy bác từ K3 thì bác lên M6 chứ đừng mua M3 nhất là 1.5 M5 đang bị cá vàng nặng lắm
Sorry bác chủ, thật là 1 ý tưởng điên rồ.
Mr Đàm (Robben Hói) nè anh Khôi,
Chín người mười ý anh ơi, tùy sở thích, nhu cầu, tâm lý mỗi người mà quyết định thôi anh. Em nêu chi tiết ra cho anh luôn.
K3 hơn M3 :
- Động cơ mạnh hơn, bốc hơn => Cái này đi đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Nếu 80% thời gian chạy xe của anh, là ở trong Sài gòn, thì cái này không cần thiết, sài gòn chỉ cần 1.5 tới 1.8 là dư xăng rồi anh
- Có Cruise Control => Tương tự, đường trường xài cực cần thiết, quy tắc 80% Sài Gòn / 20% Đường Trường, nếu anh hợp với quy tắc đó, thì lại không thấy nó cần thiết.
- Nội thất rộng hơn nhiều => Cái này cực thích, vì K3 nội thất rộng, ngồi cực thoải mái, như phân khúc D, 3 người lớn ngồi ở sau thoải mái, M3 mà 3 người lớn ngồi ở sau thì cũng vừa vặn, nhưng không thoải mái bằng K3
- Cốp sau rộng hơn : để được nhiều đồ hơn so với M3
- Option :
+ Ghế chỉnh điện, nhớ ghế ( nếu xe 1 mình anh lái là chủ yếu, thì cái này ếu cần ), xe tầm 2,3 người lái thì cái này cần lắm, mình vào chạy, ấn số 1 nhớ ghế vị trí của mình, khỏi lăn tăn.
+ Đèn pha tự động : cái này ngon, chiều tối nó tự động bật đèn, sáng nó tự động tắt. Nhưng tại nó cũng nhạy quá, nhiều khi 3,4h chiều mà trời không nắng chói chang, nó cũng bật đèn lên luôn, hồi trước em dùng thì toàn chỉnh tay, không để tự động, haha
+ Ghế tự động lùi ra khi tắt máy : cái này thì cũng là 1 options nhỏ, nhưng nói chung cũng thích
+ Điều hòa 2 vùng độc lập : cái này em không bao giờ dùng, em toàn thích cả cái xe chỉ có 1 mức nhiệt đô thôi, chổ nào lạnh quá, thì người ngồi chổ đó tự đônhgj chỉnh cửa gió cho nhỏ lại
+ Cửa gió sau : cái này nếu anh cần làm lạnh nhanh, và hay đi full người, thì cái này cũng cần thiết
+ Gương gập điện : M3 thì gương chỉnh điện, chứ không gập điện ( cái này M3 mình có thể độ thêm, không đáng bao nhiêu )
+ Đèn LED, Xinon : rất sáng, anh đi M3 1.5 anh sẽ thấy đèn Halogen nó sáng yếu thế nào. Có cảm giác như cái đèn pha bật lên cho người ta nhìn thấy mình, chứ không phải để mình nhìn thấy người ta. Nhưng cái này nếu mình cũng có thể độ thêm ( chi phí cũng đáng kể, hình như hơn chục chai )
M3 hơn K3 :
- Thương hiệu Nhật ( cái này tùy tâm lý và sở thích mỗi người, tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề thương hiệu nó cũng đi kèm với nhiều thứ khác )
- Nội thất hiện đại hơn : thiết kế theo hướng tối giản, hiện đại, hệ thống Mazda Connect, rất ngon mắt. Không phải ngẫu nhiên là 1 trong 10 mẫu xe có nội thất đẹp nhất năm 2014
- Chất liệu da tốt hơn, ghế ngồi thiết kế ôm người, thể thao. Ngồi không rộng, thoải mái bằng K3, nhưng ngồi thích hơn, vừa vặn hơn, gọn gàng hơn.
=> Tổng kết lại, nói chung K3 2.0 hơn M3 1.5 nhiều thứ hữu hình, và M3 1.5 hơn K3 2.0 nhiều thứ vô hình. Và giờ giá cả của cả 2 cũng ngang nhau ( tầm 770 lăn bánh, sau khi M3 giảm giá niêm yết, và tăng khuyến mãi )
=> Em chỉ khuyên anh mình nếu anh thích và hài lòng với K3 hiện tại thì anh chạy tiếp, còn thích M3 thì anh đổi ngay và luôn. Em là thằng đổi từ K3 lên M6, nhưng bị vỡ kế hoạch, phải xuống M3, và em thấy bản 1.5 phù hợp với cá nhân em. Em hài lòng với sự lựa chọn của mình, cũng như lúc mua K3 em cũng hài lòng với nó, đổi xe, tính ra cũng chỉ là phục vụ sở thích, chứ không phải nhu cầu, vì nhu cầu thì Hyundai i10 chắc đủ với anh em mình ^^.
P/S : Anh inbox em số đt của anh, em lưu vào với.
Chín người mười ý anh ơi, tùy sở thích, nhu cầu, tâm lý mỗi người mà quyết định thôi anh. Em nêu chi tiết ra cho anh luôn.
K3 hơn M3 :
- Động cơ mạnh hơn, bốc hơn => Cái này đi đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Nếu 80% thời gian chạy xe của anh, là ở trong Sài gòn, thì cái này không cần thiết, sài gòn chỉ cần 1.5 tới 1.8 là dư xăng rồi anh
- Có Cruise Control => Tương tự, đường trường xài cực cần thiết, quy tắc 80% Sài Gòn / 20% Đường Trường, nếu anh hợp với quy tắc đó, thì lại không thấy nó cần thiết.
- Nội thất rộng hơn nhiều => Cái này cực thích, vì K3 nội thất rộng, ngồi cực thoải mái, như phân khúc D, 3 người lớn ngồi ở sau thoải mái, M3 mà 3 người lớn ngồi ở sau thì cũng vừa vặn, nhưng không thoải mái bằng K3
- Cốp sau rộng hơn : để được nhiều đồ hơn so với M3
- Option :
+ Ghế chỉnh điện, nhớ ghế ( nếu xe 1 mình anh lái là chủ yếu, thì cái này ếu cần ), xe tầm 2,3 người lái thì cái này cần lắm, mình vào chạy, ấn số 1 nhớ ghế vị trí của mình, khỏi lăn tăn.
+ Đèn pha tự động : cái này ngon, chiều tối nó tự động bật đèn, sáng nó tự động tắt. Nhưng tại nó cũng nhạy quá, nhiều khi 3,4h chiều mà trời không nắng chói chang, nó cũng bật đèn lên luôn, hồi trước em dùng thì toàn chỉnh tay, không để tự động, haha
+ Ghế tự động lùi ra khi tắt máy : cái này thì cũng là 1 options nhỏ, nhưng nói chung cũng thích
+ Điều hòa 2 vùng độc lập : cái này em không bao giờ dùng, em toàn thích cả cái xe chỉ có 1 mức nhiệt đô thôi, chổ nào lạnh quá, thì người ngồi chổ đó tự đônhgj chỉnh cửa gió cho nhỏ lại
+ Cửa gió sau : cái này nếu anh cần làm lạnh nhanh, và hay đi full người, thì cái này cũng cần thiết
+ Gương gập điện : M3 thì gương chỉnh điện, chứ không gập điện ( cái này M3 mình có thể độ thêm, không đáng bao nhiêu )
+ Đèn LED, Xinon : rất sáng, anh đi M3 1.5 anh sẽ thấy đèn Halogen nó sáng yếu thế nào. Có cảm giác như cái đèn pha bật lên cho người ta nhìn thấy mình, chứ không phải để mình nhìn thấy người ta. Nhưng cái này nếu mình cũng có thể độ thêm ( chi phí cũng đáng kể, hình như hơn chục chai )
M3 hơn K3 :
- Thương hiệu Nhật ( cái này tùy tâm lý và sở thích mỗi người, tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề thương hiệu nó cũng đi kèm với nhiều thứ khác )
- Nội thất hiện đại hơn : thiết kế theo hướng tối giản, hiện đại, hệ thống Mazda Connect, rất ngon mắt. Không phải ngẫu nhiên là 1 trong 10 mẫu xe có nội thất đẹp nhất năm 2014
- Chất liệu da tốt hơn, ghế ngồi thiết kế ôm người, thể thao. Ngồi không rộng, thoải mái bằng K3, nhưng ngồi thích hơn, vừa vặn hơn, gọn gàng hơn.
=> Tổng kết lại, nói chung K3 2.0 hơn M3 1.5 nhiều thứ hữu hình, và M3 1.5 hơn K3 2.0 nhiều thứ vô hình. Và giờ giá cả của cả 2 cũng ngang nhau ( tầm 770 lăn bánh, sau khi M3 giảm giá niêm yết, và tăng khuyến mãi )
=> Em chỉ khuyên anh mình nếu anh thích và hài lòng với K3 hiện tại thì anh chạy tiếp, còn thích M3 thì anh đổi ngay và luôn. Em là thằng đổi từ K3 lên M6, nhưng bị vỡ kế hoạch, phải xuống M3, và em thấy bản 1.5 phù hợp với cá nhân em. Em hài lòng với sự lựa chọn của mình, cũng như lúc mua K3 em cũng hài lòng với nó, đổi xe, tính ra cũng chỉ là phục vụ sở thích, chứ không phải nhu cầu, vì nhu cầu thì Hyundai i10 chắc đủ với anh em mình ^^.
P/S : Anh inbox em số đt của anh, em lưu vào với.
Không phải đâu bác, bác này là Sếp công ty bạn em.lại seeder cho M3 ah.
sao ko lập thớt bỏ Corrola Altis bỏ Focus AN mua M3 luôn đi.
lên thì lên hẳn đời luôn bác chủ ah, C vẫn là C thôi lên làm gì
Nếu Bác đi cua gái mà nó bảo đổi M3 em mới chịu thì cũng nên đổiView attachment 435290
Xe Kia K3 2.0 em mua tháng 1/2015, đi 11.000 km. Em thấy vẫn còn rất ngon. Em thấy Mazda 3 1.5 dáng đẹp nhưng máy yếu hơn. Các bác tư vấn giúp em có nên đổi không ạ? Các bác cho em vài nhận xét như sau nhé:[pagebreak][/pagebreak]
1/ Cách âm, độ ồn: M3 có đỡ ồn hơn K3 không?
2/ Phuộc nhún: M3 có êm hơn K3 không?
3/ Âm thanh loa: xe nào hay hơn?
4/ Màn hình giải trí: xe nào các bác thích hơn? Độ nhạy, tiện ích...
5/ Máy lạnh: xe nào lạnh hơn
6/ Máy / Cảm giác lái: K3 2.0 150hp vs M3 1.5, em cũng test thử M3 1.5, thấy yếu hơn K3 2.0 lúc tăng tốc ban đầu, nhưng lúc sau thì OK. Em nghĩ Ok để đi trong thành phố. Sợ ra cao tốc không chạy nhanh bằng K3 2.0 (em đã test cao tốc 140-160km/h là bình thường). Tay lài M3 nhẹ tưng, sợ lên cao tốc phải gồng mình vs K3 2.0 thì có 3 chế độ lái, lên cao tốc chỉnh Sport thì tay lái cứng chắc chắn .
Xin cảm ơn
có điều kiện làm Mazda 6 2.0 hoặc Cam 2.0 đi cụ chủ ơi, chứ K3 với M3 same same nhau, đổi làm gì cho phí đạn.......... K3 option còn miên man hơn xài cho đã đil....................
Trước bác đi k3 1.6 hay 2.0? mà đổi qua mazda 3 1.5 vậy bác?Không phải đâu bác, bác này là Sếp công ty bạn em.