Chủ đề tương tự
Xe Civic 2007 của thèng bạn mềnh cứ kiếm Ẹ5 mà đổ, từ hồi mấy năm trước, cây xăng Hàng Xanh có lâu lắm rồi, đến giờ vẫn chạy tốt, chưa thay 4 con bugi luôn, xe mua mới từ 2007 đến nay luôn!
Ấy vậy mà em chạy con Carem vẫn lăng tăng, cứ phải đổ A95!
Thôi tùy vậy!
Ấy vậy mà em chạy con Carem vẫn lăng tăng, cứ phải đổ A95!
Thôi tùy vậy!
Phương tiện truyền thông đều ra rả E5 thì chắc là không sao. Tuy nhiên sợ nhất là nếu như A95 chủ yếu là nhập khẩu nên chất lượng được kiểm soát từ bên nước ngoài; còn E5 thì hoàn toàn pha trộn trong nước; liệu có bảo đảm chất lượng đúng là E5 (đặc biệt khi lượng cầu tăng) hay là thỉnh thoảng lại lên E10. E5 thì không sao chứ E10 là cháy xe đó. Nói tóm lại vấn đề ở đây là NIỀM TIN. Qua mấy vụ cháy xe năm nào thì em đang bị mất niềm tin vào dòng E rồi.
2 vấn đề "lưu ý" với E theo các chuyên gia là:Phương tiện truyền thông đều ra rả E5 thì chắc là không sao. Tuy nhiên sợ nhất là nếu như A95 chủ yếu là nhập khẩu nên chất lượng được kiểm soát từ bên nước ngoài; còn E5 thì hoàn toàn pha trộn trong nước; liệu có bảo đảm chất lượng đúng là E5 (đặc biệt khi lượng cầu tăng) hay là thỉnh thoảng lại lên E10. E5 thì không sao chứ E10 là cháy xe đó. Nói tóm lại vấn đề ở đây là NIỀM TIN. Qua mấy vụ cháy xe năm nào thì em đang bị mất niềm tin vào dòng E rồi.
1. Tỷ lệ nếu pha trộn trên 5%: sẽ ảnh hưởng tới các chi tiết động cơ- kim loại gioăng... Một số bác nói nước ngoài còn có E10, E85, tuy nhiên họ có loại xe sx chuyên chạy E này
2. Nếu pha chế không phải Ethanol nguyên chất (tỷ lệ thấp hơn 100%), pha cồn sinh học hay Methnol thì E5 sẽ ngậm/hút nước rất mạnh và sẽ ảnh hưởng tới vận hành, hư hại động cơ. Vì thế các bác thấy khuyến cáo nếu xe để trên 3 tháng ko nên dùng E5
Xe cũ, xe đòi hỏi tỉ số nén cao cũng khuyến cáo ko dùng xăng sinh học
Các nhà chuyên môn giải thích là chất Methanol mới gây cháy , còn Ethanol thì không sao .Phương tiện truyền thông đều ra rả E5 thì chắc là không sao. Tuy nhiên sợ nhất là nếu như A95 chủ yếu là nhập khẩu nên chất lượng được kiểm soát từ bên nước ngoài; còn E5 thì hoàn toàn pha trộn trong nước; liệu có bảo đảm chất lượng đúng là E5 (đặc biệt khi lượng cầu tăng) hay là thỉnh thoảng lại lên E10. E5 thì không sao chứ E10 là cháy xe đó. Nói tóm lại vấn đề ở đây là NIỀM TIN. Qua mấy vụ cháy xe năm nào thì em đang bị mất niềm tin vào dòng E rồi.
Theo em nên áp dụng đổ xăng E5 cho 80B, hoặc mấy ông biển số xanh hoặc đỏ làm việc cho chính phủ , xong rồi lúc đó nếu không có gì thì áp dụng đại trà cho dân đen cũng chưa muộn
Theo em nên áp dụng đổ xăng E5 cho 80B, hoặc mấy ông biển số xanh hoặc đỏ làm việc cho chính phủ , xong rồi lúc đó nếu không có gì thì áp dụng đại trà cho dân đen cũng chưa muộn
Ấy bác, phải lấy dân làm chuột bạch chứ sao lại lấy tài sản nhà nước.Theo em nên áp dụng đổ xăng E5 cho 80B, hoặc mấy ông biển số xanh hoặc đỏ làm việc cho chính phủ , xong rồi lúc đó nếu không có gì thì áp dụng đại trà cho dân đen cũng chưa muộn