Hạng B2
24/7/12
109
67
28
Tình hình là các bác tài của mình, nhất là xe tải khi lưu thông rất hay chạy sát đít, rồi bóp còi, nhá đèn rất ức chế. Nhiều khi đoạn đường chưa cho phép nhường thì 1 hồi thế nào sau khi bị vượt phải cũng bị cúp đầu, thắng gấp. 1 tác phong rất vô văn hóa.
Cũng dạo gần đây tai nạn liên hoàn đều từ chuyện không giữ khoảng cách.
Nếu có luật về giữ khoảng cách rõ ràng tối thiểu là bao nhiêu. Nếu cảnh sát quan sát, chụp hình hay quay phim làm bằng chứng rồi phạt gắt gao vụ này, tôi nghĩ csgt sẽ được ủng hộ khi xử phạt nhiều hơn là rình bắt những lỗi vớ vẩn gây ức chế.
Nếu điều này thành hiện thực tôi nghĩ ít nhất số vụ tngt sẽ giảm 50% là ít.
Có bác nào đồng tình với tôi không thì comment cho ý kiến. Nếu nhiều người ủng hộ thì cùng kiến nghị để giao thông mình cải thiện hơn. Xin cám ơn
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B1
4/10/15
66
48
18
45
Em hóng vụ này và em ủng hộ.
Nhưng mà mình đi chầm chậm thì các bác ấy phải tìm cách vượt qua chứ bác nhỉ
 
Hạng C
5/3/13
587
1.184
93
Khi bị bám đít, Bác chủ cứ đạp thắng mạnh một phát, bảo đảm mấy anh ý giữ khoảng cách xa Bác cả trăm mét
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN
Hạng B2
24/7/12
109
67
28
Hầu như lúc nào tui cũng đi ở tốc độ tối đa mà đoạn đường cho phép. Kể cả 120km/h ở cao tốc. Nhưng thể nào cũng có xe áp đít, bóp kèn.
Xe nào áp sát đít tui đều chủ động ép phải nhường đường, nhưng có đoạn xe mình chỉ được chạy 1 lane ngoài cùng, mỗi lần chuyển làn sang phải nhường cũng sợ bị phạt.
Mà mình giữ khoảng cách với xe trước mặt thì thể nào cũng 5, 7 chiếc lấn vô giữa càng đẩy xe mình tụt lại phía sau. Là 1 người trẻ nhưng tui rất nhẫn nhịn vụ này, chấp nhận chạy chậm.
Nhưng tui mong là mọi người đi xe phải biết giữ khoảng cách với xe trước. Đó mới là người văn minh. Và tui cũng biết nếu việc giữ khoảng cách mà ko thành luật và phạt gắt gao như đội mũ bảo hiểm thì cũng ko hi vọng được gì.
Mời mọi người đọc chơi: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20151011/toi-so-hung-than-tren-duong-cao-toc/983131.html
 
Hạng B1
4/10/15
66
48
18
45
Khi bị bám đít, Bác chủ cứ đạp thắng mạnh một phát, bảo đảm mấy anh ý giữ khoảng cách xa Bác cả trăm mét
Vụ này vui ah nghen,hôm trước em nghe nói có vụ có vụ do bác xe hơi đạp thắng gấp( đó nhầm vs chân ga??) nên bị xe tải phía sau tông cho bể hết mông má đó bác ơi.
Mà em nghĩ nếu mình xác định đi chậm hơn ( đi an toàn, đi đúng tốc độ)so với các đại ca mê tốc độ, mê thành tích, mê tiết kiệm chút xíu time, tiết kiệm thêm tí xăng dầu... thì mình đi luôn vô làn trong bên phải để cho các bác ấy tha hồ đua, đạp, vượt... Rồi mình đi sau hóng thế nào cũng gặp nhiều pha kinh dị và học được thêm nhiều bài học kinh nghiệm hay
Csgt nhiều thì sợ gây phiền hà, ít thì gặp phải tài chạy ẩu, mà bây giờ có xxx thì người ta cũng gọi điện thoại cho nhau biết hết rồi
Đầu và cuối khu dân cư thì đường rộng và vắng lại hay bị bắn tốc độ ( lỗi này nhiều bánh mì) ngoài khu dân cư hay là trên cao tốc thì hiếm gặp được vì...
Thôi thì đường ai nấy đi, tự mình thương mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/12/15
311
606
93
41
Ah.theo kinh nghiệm lái xe 6b của e thì mỗi lần bị áp sát mông má là e bật hazad j đấy lên.nhá đỏ đýt ba lần.và các ông nội ấy tự chuyển lane và vượt bên phải.vì các nội sợ lỗi vượt phải nên cứ dí mông mình xi nhan với đá đèn các kiểu còn còi inh ỏi.mình bật hết xi nhan giúp các nội có cớ nói với xxx các bác ạ
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
1/3/13
374
339
63
Đường nội thành hcm mà có khoảng cách >2m thì xe máy cúp đầu, chen vào thì oto đạp thắng ngồi nhìn thôi.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Bác làm đơn đi em sẽ phụ ký.

Nhiws thêm cả khoảng cách dừng xe đợi đèn đỏ nữa nhen. Em có thớt về việc này rôi.
Em cũng ủng hộ, bác làm đơn đi em phụ ký nhưng bổ sung: để đảm bảo tính chính xác, khách quan đề nghị CSGT mang theo thước dây khi làm nhiệm vụ.