Tập Lái
22/3/07
9
0
0
Chào các bác, em đang dự định mua 1 con Forester 2.5XT đời 2012. (Chắc là đợt cuối cùng, vì hiện nay đã bán đời 2014 rôi).
Nhưng em vẫn đang phân vân không biết nên mua em này hay CX5 or CRV. Các bác cho em lời khuyên chân thành với.

Thanks các bác

Rainman

 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Nếu bác thích một chiếc xe mạnh mẽ, cảm giác lái tốt, ổn định, bám đường, tin cậy cùng bác vượt những chuyến đường thì Subie là sự lựa chọn hợp lý.
Bác nên liên hệ sale của Subie và các hãng khác để lái thử và trải nghiệm xe.
Subaru có ưu điểm về máy móc khung gầm, động cơ boxer độc đáo đặt dọc rất thấp trước trục trước, mạnh mẽ, bền bỉ và hoàn toàn đối xứng trái/phải, Subie sinh ra là AWD, các xe máy ngang thường có lap trước bên dài bên ngắn, thúc mạnh ga hoặc nhả ga đột ngột xe có xu hướng tự đảo lái (torque steering). Xe máy ngang mà AWD thường là xe cầu trước option cầu sau. Xe máy dọc AWD khác thường là cầu sau option cầu trước.
Subie có độ an toàn được đánh giá rất cao, một phần là nhờ động cơ boxer nổi danh. Người mua Subie không hẳn là người thích xe mạnh, phóng nhanh mà là người quan tâm đến độ an toàn khi vượt xe, đi đèo dốc... luôn làm chủ được mọi tình thế.
Subaru được sản xuất và lắp ráp tại quê nhà Nhật bản, số lượng xe sản xuất vừa phải nên kiểm tra đầu ra tốt. Service tại VN đa số được review rất tích cực.
Nhược điểm: Thiết kế khá bảo thủ, đơn giản nên nhìn rất bình thường (Subie chắc quan niệm tốt gỗ hơn tốt nước sơn), ít đồ option.Được cái đậu xe nhìn xe bình thường đỡ bị bẻ kiếng hâu, mấy chiếc BMW, Merc, Audi cáu cạnh đậu xe thường bị chúng thấy xe sang nên bẻ kiếng, nạy logo làm tiền.
Giá khá là chát, tuy nhiên nếu lấy chỉ số giá/chất lượng thì vẫn là rất hợp lý.
Em góp ý vậy thôi, em không phải là sale của hãng Subaru nên các bác đừng chém em.
Mong bác sớm rước được nàng gái quê tính tốt Subie Forester về.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Fred_Tran nói:
Nếu bác thích một chiếc xe mạnh mẽ, cảm giác lái tốt, ổn định, bám đường, tin cậy cùng bác vượt những chuyến đường thì Subie là sự lựa chọn hợp lý.
...
Subie có độ an toàn được đánh giá rất cao, một phần là nhờ động cơ boxer nổi danh. Người mua Subie không hẳn là người thích xe mạnh, phóng nhanh mà là người quan tâm đến độ an toàn khi vượt xe, đi đèo dốc... luôn làm chủ được mọi tình thế.
Subaru được sản xuất và lắp ráp tại quê nhà Nhật bản, số lượng xe sản xuất vừa phải nên kiểm tra đầu ra tốt. Service tại VN đa số được review rất tích cực.
...

080402cool_prv.gif

 
Hạng D
Bác Fred Tran nói chuẩn quá
080402cool_prv.gif

Bác Rainman tham khảo thêm bài viết của bác dragon cũng đang đi FR2.5XT: http://www.otosaigon.com/forum/Message/7060216-0913-Forester-25-XT-C%E1%BA%A3m-nh%E1%BA%ADn-v%C3%A0-chia-s%E1%BA%BB-th%C3%B4ng-tin/

Nếu bác đã kết kiểu dáng của FR2.5XT rồi thì những thứ còn lại như cảm giác lái, động cơ boxer, sức mạnh 230Hp, hệ dẫn động đối xứng AWD, an toàn 5 sao toàn cầu....tất cả đều hơn hẳn CX5 hay CR-V.
Tham khảo thêm về test an toàn của các xe: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hang-loat-xe-hot-bi-xep-loai-an-toan-kem-733628.htm
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
quangtin nói:
Bác Fred Tran nói chuẩn quá
080402cool_prv.gif

Bác Rainman tham khảo thêm bài viết của bác dragon cũng đang đi FR2.5XT:

Nếu bác đã kết kiểu dáng của FR2.5XT rồi thì những thứ còn lại như cảm giác lái, động cơ boxer, sức mạnh 230Hp, hệ dẫn động đối xứng AWD, an toàn 5 sao toàn cầu....tất cả đều hơn hẳn CX5 hay CR-V.
Tham khảo thêm về test an toàn của các xe:
CX5 với CR-V toàn là xe cầu trước chính cống, nếu là AWD thì option thêm cầu sau, máy ngang, Subie khai sinh là AWD phát triển từ năm 1972, máy dọc, 4 cây láp ngang dài gần bằng nhau. 2 xy lanh đối đỉnh mỗi bên, thân máy hộp kim nhôm 2 nửa đối xứng ép lại, khủy 5 bạc gối đỡ, bản thân khủy đã cân bằng tốt nên không cần đối trọng to dẫn đến máy rất êm, nhẹ và bền. Máy nằm ngang rất thấp nên trọng tâm cực thấp, xe đầm và bám đường.
Tips vui:
- Máy boxer có cái hay là 2 dãy xy lanh 2 bên nổ theo nhịp liên tiếp, Subie là 1-3-2-4 dẫn đến tiếng máy lệch pha 2 bên trái phải nghe rất ấm và gần giống máy V8.
- Huyền thoại VW Beetles dùng máy boxer 4, con cháu trực hệ ngày nay của Beetle dùng máy Boxer 6 không ai khác là Porsche 911.
- Hiện chỉ có 2 hãng trên thế giới gắn máy boxer cho xe sản xuất hàng loạt, 1 là Subie còn bên Đức là Porsche.
- Sau WWII các bác kỹ sư Subaru rất ấn tượng với máy boxer đặt sau đuôi của VWBeetle, Chevy Corvair, Porsche... nhưng họ nghĩ là nếu đặt máy lên đằng mũi thì không gian rộng hơn và giá sẽ rẻ hơn, vậy là huyền thoại Subaru Boxer ra đời, những chiếc Subaru đầu tiên dẫn động cầu trước và chẳng khác gì chiếc Beetle quay ngược 180 độ.
- Những chiếc Subaru Boxer đầu tiên dẫn động bánh trước, khoảng đầu những năm 70 Điện lực Nhật Bản đặt hàng Subaru 2 cầu để thay xe Jeep, thật thú vị là cái layout Boxer máy dọc của Subaru chỉ thay đối chút xíu là fit hoàn hảo với hệ dẫn động AWD, từ đó đến nay Subie nổi danh với AWD đối xứng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
quangtin nói:
Bác Fred Tran am hiểu về xe quá
080402cool_prv.gif
Box Subaru có thêm những bài viết của bác càng hấp dẫn và sôi động hơn. Bác Fred Tran ở VN hay nước ngoài vậy?
Em ở Sài Gòn bác à, ham ham thôi chứ chưa đủ lúa mà hốt Subie về.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
CX5 ngang tầm với XV 2.0 thôi bạn.Khoảng 170 hp torte dưới 300.
Forester vượt trội hơn nhiều khía cạnh như trang bị turbo , công xuất lớn hơn , dẫn động bốn bánh toàn thời gian.Xe sản xuất tại nhật.Cx5 đạt giải thiết kế đẹp , Forester đoạt giải xe an toàn của nãm.