Xe Hybrid bán được nhiều ở thị trường Mỹ là vì CP Mỹ khuyến khích sử dụng nên có nhiều chính sách tài chính hỗ trợ (như giảm thuế). Doanh số bán ra nhiều ==> hỗ trợ bảo hành/bảo dưỡng đầy đủ.
Ở VN xe hơi nói chung là mặt hàng CP không khuyên dùng nên bị chặt bằng thuế rất rát. Xe Hybrid nói riêng lại có giá cao hơn xe thường ==> càng không được khuyến khích. Xe hiếm ==> bảo hành/bảo dưỡng là zero. Hư 1 cái điện trở thì trùm mền cả tháng đợi nhập đồ về thay thì chẳng bõ.
==> không nên.
Ở VN xe hơi nói chung là mặt hàng CP không khuyên dùng nên bị chặt bằng thuế rất rát. Xe Hybrid nói riêng lại có giá cao hơn xe thường ==> càng không được khuyến khích. Xe hiếm ==> bảo hành/bảo dưỡng là zero. Hư 1 cái điện trở thì trùm mền cả tháng đợi nhập đồ về thay thì chẳng bõ.
==> không nên.
Xe Hybrid là công nghệ mới, ngay cả các trạm bảo hành của Toy hiện nay cũng chưa chắc đã cập nhật máy móc, thiết bị và kĩ thuật để sửa chữa những dòng xe đó. Trong khi đó đường sá VN thì bác biết rồi, vừa là đường bộ vừa là đường thủy (đường thỉnh thoảng lại biến thành sông), xe ôtô muốn lưu thông tốt phải có khả năng lội nước. Hybrid là xe lai xăng - điện, với điều kiện đường giao thông như thế thì chắc đi không nổi đâu bác ạh. Hoặc nếu bác thích mua về thì trước khi đánh xe ra nên xem dự báo thời tiết kĩ một chút xem có mưa và triều cường không.