Hạng D
1/8/13
1.159
1.159
143
Tình hình là sắp đến ngày mua con xe đầu đời của em. Mà mới hôm qua đọc báo, bỗng dưng thấy chưng hửng và nản :(( báo thấy lộ trình giảm thuế sang đầu năm sau 1/2014 thuế nhập khẩu sẽ giảm còn 50% và cho tới 2018 sẽ giảm còn 0% . E đg đắn đo năm sau năm tới sẽ giảm những 20% , nhỡ có bán lại chắc giá sẽ rẻ mạt ?!!! :(
Dĩ nhiên thuế giảm là tốt nhưng e cũng ko muốn bán con xe mình tự dưng mất 20% giá trị . Bởi vậy e mới lên đây hỏi ý kiến các bác có nên mua xe vào thời điểm trong năm nay ko ? Hay là chờ vài tháng sang năm mới rồi mua cho rẻ hơn chút cũng ko sao ạ !!
E xin cám ơn !
 
Hạng B2
1/8/13
394
119
43
0909 016 946
www.muaxegiatot.vn
lovecar88 nói:
Tình hình là sắp đến ngày mua con xe đầu đời của em. Mà mới hôm qua đọc báo, bỗng dưng thấy chưng hửng và nản :(( báo thấy lộ trình giảm thuế sang đầu năm sau 1/2014 thuế nhập khẩu sẽ giảm còn 50% và cho tới 2018 sẽ giảm còn 0% . E đg đắn đo năm sau năm tới sẽ giảm những 20% , nhỡ có bán lại chắc giá sẽ rẻ mạt ?!!! :(
Dĩ nhiên thuế giảm là tốt nhưng e cũng ko muốn bán con xe mình tự dưng mất 20% giá trị . Bởi vậy e mới lên đây hỏi ý kiến các bác có nên mua xe vào thời điểm trong năm nay ko ? Hay là chờ vài tháng sang năm mới rồi mua cho rẻ hơn chút cũng ko sao ạ !!
E xin cám ơn !
Theo lộ trình gia nhập AFTA 2014 sẽ giảm 50% thuế nhập khẩu, 2015 giảm xuống còn 35%, 2016 - 20%, 2017 - 10%, 2018 sẽ là 0%. Nếu theo bác, chắc đợi 2018 mua luôn để khỏi lăn tăn, chỉ sợ đến khi thuế nhập khẩu giảm sẽ có thuế hoặc phí khác tăng. VN là thế mà bác.
Theo em, thích thì nhích thôi bác ah!
 
Hạng B2
3/11/11
275
124
43
Mercedes Truong Chinh
Lộ trình đó là giành cho thuế nhập khẩu thôi mà bác, và đến tận 2018 nó mới về 0%. Nhưng bác cũng đã hiểu rõ các xxx nhà mình, mất thu một đầu thì sẽ đẻ ra thêm 10 đầu để thu. Khi đó giá xe chắc ko giảm mà vẫn giữ nguyên như bây giờ, thậm chí là cao hơn, vì xxx chỉ thay cửa để thu tiền chứ ko bớt số tiền phải thu nha bác !
Với lại, nếu hiện tại bác đã có nhu cầu mà phải ngồi chờ tới 5 năm nữa thì còn gì là sung sướng và hưởng thụ hả bác. Hiện tại bác có thể mua, đến khi thuế nhập khẩu về 0% là bác cũng đã sử dụng xe đó 5 năm- hết vòng đời của 1 chiếc xe rồi. Lúc đó bác đã tích cóp đủ lúa và đổi xe mới và hưởng đầy đủ các ưu đãi về thuế như mọi người thôi.
Còn việc mất giá thì xe nào đã qua sử dụng cũng phải mất thôi bác, cái chính là xe đó nó có mang lại lợi ích cho mình hay ko. :)
 
28/3/13
2.338
1.769
113
Thích thì lượm thui. Chứ ở VN mình cho dù có giảm cái này nhưng sẽ tăng cái khác............
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Bác mua liền đi chứ lỡ mai mốt đẻ ra cái giấy được phép lưu hành xe thì toi.
Bác mà không mua bi giờ, sau này coi chừng càng ngày càng khó, có người còn đòi học anh Sing đất nước nhỏ bằng cái lỗ mũi người ta hạn chế 4B.

Nhân đây em có ý kiến chờ các bác ném đá:

1. Mình phải cho 4B phát triển để chấm dứt cái văn hóa xe đạp, văn hóa xe 2B.
Khi đó nhà quy hoạch phải biết cần chỗ đậu xe 4B, chứ không phải bi giờ có nhiều cao ốc chỗ để xe máy còn thiếu. Mấy cha quy hoạch ngồi xe 4B mà bị kẹt hoài thế nào ổng cũng nghĩ "xa hơn", "rộng hơn" và tiến độ dự án sẽ nhanh hơn!

2. Dân phân lô bán nền tự phát hoặc các công ty làm dự án, tự hiểu phải làm đường nội bộ 5-6m cho 2 xe tránh nhau được. Rồi phòng cháy chữa cháy sau này cũng dễ.....

3. Khi xe 4B nhiều xài xăng nhiều, mà anh xăng hiện tại cứ lên báo than lỗ hoài tội ảnh lắm, thôi cho BP, Shell,... vô cạnh tranh cho rồi, cho tụi nó lỗ luôn :)

(Chắc các bác còn nhớ, hồi xưa muốn 'xin' VNPT 1 line điện thoại khổ lắm, tốn vài chỉ vàng nhé)



 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Chần chừ thêm mệt mỏi Bác! Thích thì mình nhúc nhích luôn Bác à!
 
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
chả dám mơ đâu, nhìn đường xá VN đi, cứ hình dung 1 đống xe máy trên đường (vốn đã đủ kẹt xe) thay thế bằng 1 đống xe ô tô xem, tới lúc đó mấy bác có tiền mua xe cũng chả có khả năng xách ra đường chạy, càng ức chế thêm thôi.