Theo riêng cá nhân em thì rất nên mua (không tính phần oách nhé).
Kiểu dáng nho nhã lịch lãm sang trọng
Kích thước bao tương đối phù hợp với đường sá VN, cái cần to thì to như không gian nội thất, khoảng cao trần, khoảng đặt chân hàng ghế 2, cái cần nhỏ thì nhỏ như đầu xe ngắn, khoang động cơ nhỏ gọn, bề ngang hợp lý khi đi vào đường hẹp đều là những ưu điểm.
Giá thành quá hợp lý cho thương hiệu xe Nhật bền bĩ.
Nếu mua sedan tầm giá đó thì mua Ertiga vì độ ngã lưng chỉnh được của hàng ghế 2 mà không sedan nào có được rất cần cho các chuyến đi xa.
Hàng ghế 3 không quan trọng vì nhà em chỉ có 4 người nhưng em không thích mua sedan mà thích 5+2 để sử dụng linh hoạt khi cần.
Máy 1.4 vừa tiết kiệm vừa đủ tốt để vượt xe khác trên đường trường khi đi chơi xa với 5 người cũng đủ chổ để hành lý nữa.
Em chỉ ước sao Ertiga dài thêm 20-30cm nữa để tăng độ dài ray trượt cho hàng ghế 2 thì dể độ thêm phần tựa cẳng khi ngã ghế nằm ra sau cho các cụ hay f1 nằm nghỉ khi đi xa là tuyệt vời lắm lắm. Và cái gầm cao thêm chút nữa thì ngon.
Em thích hàng ghế thứ 2 của Toy sienna, Honda oddisey, Kia sedona, Toy estima/previa 2008, Kia cannival nhưng không đủ tiền, lại hao xăng do máy mạnh, xoay trở trong phố khá chật vật,
Kiểu dáng nho nhã lịch lãm sang trọng
Kích thước bao tương đối phù hợp với đường sá VN, cái cần to thì to như không gian nội thất, khoảng cao trần, khoảng đặt chân hàng ghế 2, cái cần nhỏ thì nhỏ như đầu xe ngắn, khoang động cơ nhỏ gọn, bề ngang hợp lý khi đi vào đường hẹp đều là những ưu điểm.
Giá thành quá hợp lý cho thương hiệu xe Nhật bền bĩ.
Nếu mua sedan tầm giá đó thì mua Ertiga vì độ ngã lưng chỉnh được của hàng ghế 2 mà không sedan nào có được rất cần cho các chuyến đi xa.
Hàng ghế 3 không quan trọng vì nhà em chỉ có 4 người nhưng em không thích mua sedan mà thích 5+2 để sử dụng linh hoạt khi cần.
Máy 1.4 vừa tiết kiệm vừa đủ tốt để vượt xe khác trên đường trường khi đi chơi xa với 5 người cũng đủ chổ để hành lý nữa.
Em chỉ ước sao Ertiga dài thêm 20-30cm nữa để tăng độ dài ray trượt cho hàng ghế 2 thì dể độ thêm phần tựa cẳng khi ngã ghế nằm ra sau cho các cụ hay f1 nằm nghỉ khi đi xa là tuyệt vời lắm lắm. Và cái gầm cao thêm chút nữa thì ngon.
Em thích hàng ghế thứ 2 của Toy sienna, Honda oddisey, Kia sedona, Toy estima/previa 2008, Kia cannival nhưng không đủ tiền, lại hao xăng do máy mạnh, xoay trở trong phố khá chật vật,
Cám ơn những góp ý quý giá của bác. Chúc sức khỏe !Theo riêng cá nhân em thì rất nên mua (không tính phần oách nhé).
Kiểu dáng nho nhã lịch lãm sang trọng
Kích thước bao tương đối phù hợp với đường sá VN, cái cần to thì to như không gian nội thất, khoảng cao trần, khoảng đặt chân hàng ghế 2, cái cần nhỏ thì nhỏ như đầu xe ngắn, khoang động cơ nhỏ gọn, bề ngang hợp lý khi đi vào đường hẹp đều là những ưu điểm.
Giá thành quá hợp lý cho thương hiệu xe Nhật bền bĩ.
Nếu mua sedan tầm giá đó thì mua Ertiga vì độ ngã lưng chỉnh được của hàng ghế 2 mà không sedan nào có được rất cần cho các chuyến đi xa.
Hàng ghế 3 không quan trọng vì nhà em chỉ có 4 người nhưng em không thích mua sedan mà thích 5+2 để sử dụng linh hoạt khi cần.
Máy 1.4 vừa tiết kiệm vừa đủ tốt để vượt xe khác trên đường trường khi đi chơi xa với 5 người cũng đủ chổ để hành lý nữa.
Em chỉ ước sao Ertiga dài thêm 20-30cm nữa để tăng độ dài ray trượt cho hàng ghế 2 thì dể độ thêm phần tựa cẳng khi ngã ghế nằm ra sau cho các cụ hay f1 nằm nghỉ khi đi xa là tuyệt vời lắm lắm. Và cái gầm cao thêm chút nữa thì ngon.
Em thích hàng ghế thứ 2 của Toy sienna, Honda oddisey, Kia sedona, Toy estima/previa 2008, Kia cannival nhưng không đủ tiền, lại hao xăng do máy mạnh, xoay trở trong phố khá chật vật,
Chỉnh sửa cuối:
em chia sẻ cách em đánh giá, bác xem có áp dụng được không nha:
các thông số mang tính ví dụ là chính, em viết ra từ trí nhớ:
Ertiga, khối lượng không tải: 1190 kg; max 95 HP -> ~ 0.0798 HP/kg
Ecosport, khối lượng không tải: 1265kg; max 110HP -> ~ 0.08695 HP/kg
So ra Ecosport mạnh hơn.
bác cứ so sánh với con xe nào mà bác đã chạy ấy.
các thông số mang tính ví dụ là chính, em viết ra từ trí nhớ:
Ertiga, khối lượng không tải: 1190 kg; max 95 HP -> ~ 0.0798 HP/kg
Ecosport, khối lượng không tải: 1265kg; max 110HP -> ~ 0.08695 HP/kg
So ra Ecosport mạnh hơn.
bác cứ so sánh với con xe nào mà bác đã chạy ấy.
Không biết lý do nào mà "...1.4L nên đi trên 3 năm máy sẽ xuống yếu.." cái này mới nghe lần đầu đối với ô tô, ít nhất cũng cân đo theo số Km đã chạy là bao nhiêu, động cơ Ertiga 1.4 không là vấn đề.Tìm hiểu kỹ một chút về Ertiga thì giá cả và tính thực dụng của em này cá nhân em thấy rất hài lòng. Chỉ có điều em phân vân là nghe nhiều ý kiến cho rằng do động cơ chỉ 1.4L nên đi trên 3 năm máy sẽ xuống yếu, thì liệu xe có phù hợp với 7 người và dàn lạnh xe có còn được như thuở ban đầu không ? hay máy yếu quá sẽ không lạnh nổi. Em hoang mang quá. Theo ý các bác thì như thế nào ?
Nói chung Suzuki nổi tiếng về máy bền, máy lạnh mát và Ertiga cũng không ngoại lệ.
Ertiga có 1 vài khuyết điểm như độ ồn vỏ xe sau 1 thời gian sử dụng, gạt mưa kém, tiếng gió quạt máy lạnh kêu hơi to, ít option (bình dân mà).
Còn lại là rất hữu dụng trong tầm tiền.
Cám ơn những góp ý quý giá của bác. Chúc sức khỏe !em chia sẻ cách em đánh giá, bác xem có áp dụng được không nha:
các thông số mang tính ví dụ là chính, em viết ra từ trí nhớ:
Ertiga, khối lượng không tải: 1190 kg; max 95 HP -> ~ 0.0798 HP/kg
Ecosport, khối lượng không tải: 1265kg; max 110HP -> ~ 0.08695 HP/kg
So ra Ecosport mạnh hơn.
bác cứ so sánh với con xe nào mà bác đã chạy ấy.
Em mù tịt về xe nên nghe người ta nói vậy thấy hoang mang .Không biết lý do nào mà "...1.4L nên đi trên 3 năm máy sẽ xuống yếu.." cái này mới nghe lần đầu đối với ô tô, ít nhất cũng cân đo theo số Km đã chạy là bao nhiêu, động cơ Ertiga 1.4 không là vấn đề.
Nói chung Suzuki nổi tiếng về máy bền, máy lạnh mát và Ertiga cũng không ngoại lệ.
Ertiga có 1 vài khuyết điểm như độ ồn vỏ xe sau 1 thời gian sử dụng, gạt mưa kém, tiếng gió quạt máy lạnh kêu hơi to, ít option (bình dân mà).
Còn lại là rất hữu dụng trong tầm tiền.
Cám ơn những góp ý quý giá của bác. Chúc sức khỏe !
Loanh quanh nội thành thì đủ dùng. Ra quốc lộ với cao tốc nếu full tải thì hơi bị đuối
Cám ơn những góp ý quý giá của bác. Chúc sức khỏe !Loanh quanh nội thành thì đủ dùng. Ra quốc lộ với cao tốc nếu full tải thì hơi bị đuối
Chào bác, em là người chạy Ertiga từ 2015 tới nay, cung đường em hay đi là Sài Gòn - Mũi Né cho du lịch (Đi cỡ Nha Trang thì em đi máy bay hehe) và Sài Gòn - Đà Lạt để về quê vợ thì em có đánh giá thế này
- Đúng là máy 1.4 sẽ hơi đuối khi lên đèo, cung đường thì bác cũng sẽ thấy là em sẽ qua Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc, Đèo Prenn/ Đèo Mimosa cũng như các loại đèo, đường dốc trong phạm vi Đà Lạt, tuy nhiên em cũng nói thẳng em 1.4L này dư sức vượt trên đèo khi full tải nếu kỹ năng sử dụng số và ga tốt. Nên luyện tập nhé. Chạy xe số tự động cũng phải biết khi nào về 2, về L, sử dụng nút O/D (hoặc nút hỗ trợ dốc như các hãng khác) chứ cứ chỉ biết D mà chạy thì em potay.com .
- Đường cao tốc: ai nói Su yếu trên cao tốc là hoàn toàn không biết chạy Su nhé. Nhà em là fan của Su, gia đình em có khá nhiều Su: Suzuki Hayate, Suzuki Viva Fi, Suzuki Axelo và Suzuki Ertiga nên qua nhiều năm chạy Su từ lúc 18 tuổi em khá hiểu về hãng SU này. Muốn chạy Su là phải hiểu đặc tính của nó là Yếu Đề Mạnh Hậu. Trên cao tốc, nước đề thì không bằng mấy em 1.8, 2.0 (Mấy em 2.0+ thì mạnh em không bàn) nhưng khi đã có trớn thì cũng không thua gì mấy em đó nha. Em từng không ít lần cho Innova, Caren, Fortuner hít khói trên cao tốc với speed chúng nó đang trên dưới 120Km/h khi chở 6 + trẻ em nhé và vòng tua máy cũng chỉ lên 2500-3000rpm. Chạy Su là phải biết đặc tính của nó mới chạy được, còn không thì từ xe máy tới xe hơi đều chê thậm tệ. Động cơ Su được sản xuất với hiệu suất cao nên hầu như dung tích nó không mạnh, và cũng đặc tính của Su trước giờ là Đề yếu Hậu mạnh nên phải hiểu và luyện tập nhiều thì mới cảm nhận được. Còn ai chưa chạy Su bao giờ mà nhìn cái dung tích máy mà phán thì em cũng potay.com .
- Trước con Su này em chạy con Ford Fiesta, chạy nhiều khi vòng tua máy ở 120Km/h cũng 2500-3000, cũng không biết vì sao máy mạnh hơn xe nhỏ hơn mà vòng tua cao thế và con Fiesta vòng tua này hơi bị hao xăng, không như con Su này dù vòng tua 3000-3500 vẫn thấy ít hao xăng hơn. Và cũng như em nói ở trên, chạy AT cũng phải biết sử dụng cần số để chạy tốt, an toàn và nhẹ máy chứ cái máy tính vẫn là cái máy tính, không thể như não người được.
- Về tính thực dụng: em này quả thực là rất thực dụng, đơn giản tới mức tối đa nhưng đảm bảo đủ tất cả những gì cần thiết nhất của 1 chiếc xe.
- Một cái em thích nữa của Su là con này vì nó thực dụng nên nó hỗ trợ rất tốt cho việc độ xe, từ máy móc cho tới điện đóm giải trí. Thứ nhất về máy móc nó rất ít cảm biến và tinh gọn tối đa nên việc độ thêm rất đơn giản và không ảnh hưởng nhiều tới hệ thống điện tử. Thứ hai về giải trí điện đóm, con nì nó hỗ trợ hệ thống đi dây điện rất rộng rãi, đi dây chung với dây zin vô cùng gọn gẽ, và nó cũng không cần câu chế nhiều vì mọi thứ cực kỳ hỗ trợ cho việc độ chế.
- Máy lạnh thì em này khỏi bàn: 2 dàn lạnh, nói thiệt ai đi xe cũng kêu lạnh run.
- Ghế ngồi con này không hề chật nhé: điều chỉnh gia giảm rất phù hợp, chú em 1.75 mà ngồi hàng 3 vẫn thoải mái cho chuyến đi Mũi Né 4-5 tiếng nhé.
- Hành lý là 1 điểm yếu, tuy nhiên do cái ghế con Ertiga này khá là thoải mái rộng rãi nên hành lý nhiều thí cứ quăng dưới sàn, ngồi xếp bằng ngồi gác chân lên ghế vẫn thoải mái hco chuyến đi 4-5 tiếng. Dân tình vẫn ngủ khò khò.
Chỉnh sửa cuối: