Tags
motul
OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.292
2.908
113
Bên cạnh các hạng mục bảo dưỡng thông thường như: kiếm tra tổng quan, vệ sinh lọc gió, điều hòa, kiểm tra phanh, đèn, thay dầu nhớt, nước làm mát,...nhiều anh em cũng đang thắc mắc có nên sử dụng thêm các sản phẩm phụ gia cho xe không?

xe (1).jpg


Hầu hết trong các sản phẩm dầu nhớt động cơ đều có chứa chất phụ gia, tuy nhiên hàm lượng rất nhỏ và không thể chuyên môn hóa việc tẩy rửa các chi tiết bộ phận. Vì vậy mà anh em cần phải sử dụng cho xế yêu các dòng sản phẩm đặc chế phù hợp với từng bộ phận và từng loại động cơ để bảo vệ toàn diện cho chiếc xe của mình.

Đối với các loại phụ gia bão dưỡng, khả năng vệ sinh tẩy rửa và lọc bỏ cặn bẩn là yếu tố được các anh em chú ý nhất. Mới đây, thương hiệu dầu nhớt Motul đã ra mắt dòng sản phẩm phụ gia chăm sóc xe phù hợp cho nhiều dòng xe hơi đời mới hiện nay. Sở hữu công nghệ chất tẩy rửa độc quyền, chứa hàm lượng Nitơ cao vượt trội giúp tẩy rửa hiệu quả cặn bẩn, bảo vệ động cơ và các chi tiết máy mà không gây tổn lại, mài mòn động cơ.

Anh em có thể tham khảo các sản phẩm phụ gia Motul được một số anh em yêu xe đã trải nghiệm và đề xuất sử dụng.

Engine Clean - Phụ gia vệ sinh động cơ

image3.jpg


“Mình có coi 1 cái clip về sự đóng cặn bẩn trong động cơ, mình quyết định là phải bảo dưỡng toàn diện cho xe bằng 1 số loại dung dịch phụ gia bảo dưỡng, mình chọn các sản phẩm của Motul để sử dụng cho đợt bảo dưỡng 20.000 km. Trước tiên mình sử dụng chai Engine Clean để làm sạch động cơ trước khi thay dầu nhớt mới” - Anh Lê Vương Thịnh

Diesel System Clean - Phụ gia vệ sinh hệ thống nhiên liệu cho xe máy dầu

image1.png


“Chai Diesel System Clean sử dụng để vệ sinh hệ thống nhiên liệu của xe máy dầu. Khi sử dụng chai này bạn sẽ thấy hiệu quả rõ nhất là xe ít khói hơn khi chưa sử dụng. Tôi đang sử dụng cho chiếc Volkswagen Passat, một chiếc xe đua sử dụng trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt” - Anh Thanh Lê

Oil Stop Smoke - Phụ gia ngưng khói

image2.png


“Trong quá trình sử dụng xe, piston và xéc măng nó di chuyển lên xuống làm mài mòn cơ khí rất kinh khủng, khi sử dụng chai này nó sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ ngăn dầu đi vào buồng đốt tạo ra khói, một sản phẩm anh em có thể tham khảo sử dụng” - Anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar)

Ngoài các sản phẩm trên , Motul vẫn còn rất nhiều sản phẩm phụ gia khác với chức năng vệ sinh buồng đốt, vệ sinh phanh/thắng, vệ sinh bướm ga,... Anh em có thể tham khảo TẠI ĐÂY để chăm sóc động cơ xe tốt hơn, tối ưu hiệu suất vận hành trong năm 2023 này.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
26/5/13
469
990
118
Hôm bữa đi bảo dưỡng 2000km mazda3 tư vấn dịch vụ kêu bắt dùng phụ gia nếu không sẽ báo lỗi cá vàng và ko được bảo hành, em nói thẳng luôn xe Nhật kiểu này thì dỡ hơn xe tàu rồi mới đi 2k nổi cá vàng thì ai dám mua mấy tay nhân viên im hết lun, bữa đó em chỉ cho thay nhớt và lọc xăng.
 
Hạng B2
8/4/07
199
176
43
Hôm bữa đi bảo dưỡng 2000km mazda3 tư vấn dịch vụ kêu bắt dùng phụ gia nếu không sẽ báo lỗi cá vàng và ko được bảo hành, em nói thẳng luôn xe Nhật kiểu này thì dỡ hơn xe tàu rồi mới đi 2k nổi cá vàng thì ai dám mua mấy tay nhân viên im hết lun, bữa đó em chỉ cho thay nhớt và lọc xăng.
Phụ gia của Mazda là chai Mazda deposit cleaner có tác dụng làm sạch muội than trong buồng đốt . Bác nên sử dụng sau mỗi 5000 km . Do cấu tạo máy phun xăng trực tiếp nên xe Mazda hơi nhạy cảm với xăng bẩn hơn các hãng khác dùng phun xăng gián tiếp .
 
Tập Lái
20/6/19
34
8
11
42
Bạn dùng dầu nhớt mobil 1 tổng hợp toàn phần thì quên luôn phụ gia, thay định kỳ động cơ luôn sạch.
 
Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Cho e hỏi cái chai xịt rửa cho ghế da/vải/nỉ thì các bác đang dùng loại gì? e thấy loạn cả trên Tiki và Shopee
 
Hạng C
5/7/15
785
4.868
93
Mấy cái phụ gia này đánh vào tâm lý là chính. Y như phụ gia cho xe máy. Nhớt tổng hợp toàn phần đã có phụ gia rồi cần gì nữa.

Dung dịch vệ sinh kim phun qq gì mà tới lúc tháo kim ra đầu kim vẫn đen xì vậy vệ sinh cái mợ gì.
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Phụ gia của Mazda là chai Mazda deposit cleaner có tác dụng làm sạch muội than trong buồng đốt . Bác nên sử dụng sau mỗi 5000 km . Do cấu tạo máy phun xăng trực tiếp nên xe Mazda hơi nhạy cảm với xăng bẩn hơn các hãng khác dùng phun xăng gián tiếp .
Em cũng chỉ dùng thêm mỗi chai này khi đi bảo dưỡng.
Biết bệnh mazda nên từ lúc mua chỉ đổ xăng 95 cây Petro, đến giờ hơn 4 năm chưa có con cá nào luôn.
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.424
113
Pháp
Tuỳ theo phụ gia là chất gì, loại gì, mục đích. Đó mới là quang trọng.
Đi xe sang mà dùng xăng dởm, các kim phung, buồng đốt toàn là ...muội than thì tránh sao khỏi hư
Nhớt thì không tính nhớt giả mà là nhớt dỏm, đổ vào hỏi sao piston không trầy
Do đó tuỳ theo chất phụ thế nào, mục đích và nhiệm vụ

Về ý kiến em thì em không cần , nhưng có những món mình lại cần

Thí dụ một : nếu trước khi thay nhớt động cơ, em có thằng bạn còn đổ nhớt dởm (mới) cho nó chạy 20 phút trước khi thay nhớt và dầu
Thí dụ hai và ba : Tuỳ theo loại dầu (gazol) mà mình xữ dụng, và đã là xe dầu thì muội than không có là không thể, do đó đôi khi đường VN giới hạn vận tốc thì các tay láy dầu cũng nên ..lên cao tốc nhấn chừng 3200 rpm (tuỳ theo) trong vòng 20 mn, xe sẽ thấy khoẻ hẳng lên (nếu MT thì dễ để số 3, còn AT thì để qua + - ép số). Cá c nầy áp dụng vẩn được cho xe xăng .. Nhất là ..mới ra khói đen.
Ngoài ra còn chùi rửa, vệ sinh các valve quang trọng như EGR, các cảm biến

Do đó khi bảo dưởng xe, đừng quá keo kiệt, lấy món nầy bỏ món nọ ..nó mà nằm đường thì hao nhiều hơn
 
  • Like
Reactions: D23