Nếu được thì kiếm Mobile 1 full synthetic mà thay nhé bác. Tôi nghĩ Castrol cũng là lựa chọn cũng tốt đấyChào các bác ợ, tình hình là xe em sắp tới hạn bảo dưỡng. Em tính thay nhớt tổng hợp và lọc luôn. Toyota bên PMH báo là thay nhớt của Castrol và tất thảy hết khoảng hơn 1 chai mấy ( dự tính từ kì bảo dưỡng trước) Em thì hay bận nên tính thay nhớt tổng hợp đi cho được lâu (10k km) mới phải thay. Các bác cho em hỏi là nhớt Castrol tổng hợp có đáng tin cậy không ? Em thấy cùng loại trên xe máy mà Castrol đắt hơn hẳn Motul. Không biết có thật sự khác gì nhiều không ? Mong các bác có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em là Castrol hay cố chờ hết hạn BH thì ra ngoài thay Motul . Em đang phân vân quá....
Hơn 1tr thì chơi M1 ngay và luôn! Chạy 20k km vẫn êm ru!Chào các bác ợ, tình hình là xe em sắp tới hạn bảo dưỡng. Em tính thay nhớt tổng hợp và lọc luôn. Toyota bên PMH báo là thay nhớt của Castrol và tất thảy hết khoảng hơn 1 chai mấy ( dự tính từ kì bảo dưỡng trước) Em thì hay bận nên tính thay nhớt tổng hợp đi cho được lâu (10k km) mới phải thay. Các bác cho em hỏi là nhớt Castrol tổng hợp có đáng tin cậy không ? Em thấy cùng loại trên xe máy mà Castrol đắt hơn hẳn Motul. Không biết có thật sự khác gì nhiều không ? Mong các bác có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em là Castrol hay cố chờ hết hạn BH thì ra ngoài thay Motul . Em đang phân vân quá....
M1 EP ở Mỹ quảng cáo là chạy tới 15k dặm mới thay thế, tức khoảng 24k km mới cần thay. Mua 1 bình 5 quart gần 4.5L to tổ chảng trong Walmart chưa tới 30 $ tức khoảng hơn 600k vnd quá rẻ vì mình xài tới cả năm mới phải thay nhớtHơn 1tr thì chơi M1 ngay và luôn! Chạy 20k km vẫn êm ru!
Cẩn thận thì chạy tới 20k km tức 12k dặm thì thay hay sớm hơn chút cũng chả sao cả.Nhớt nhão là thứ rẻ nhất khi bảo dưỡng xe nhưng chất lượng nó cực kỳ quan trọng để đảm bảo máy móc xe bền lâu
Hic, nghe các bác nói giá nhớt bên Mẽo mà thèm kinh khủng... Hôm qua em vào hãng thay Castrol Edge 0W40 nó chém em 1 chai 4 cộng công thay này nọ với cái lọc 2 chai chẵn.... Thay ở ngoài em chỉ ngán nhất là khó mua được lọc thật, lọc giả nó đông như quân Nguyên ấy... Còn vụ tại sao Motul nó rẻ hơn thì em đã có câu trả lời : Motul là 5W40 trong khi Castrol là 0W40.
Bên đây đem vô dealer thay nhớt thì tiền công đắt hơn tiền nhớt và tiền lọc nhớt đấy, bác có tin không ha? Sao bác không vô hãng mua loc nhớt rồi ra ngoài thay nhớt cho rẻ.Bộ bên vn kiếm chỗ bán nhớt ngoài dealer ra, uy tín, đàng hoàng khó lắm àHic, nghe các bác nói giá nhớt bên Mẽo mà thèm kinh khủng... Hôm qua em vào hãng thay Castrol Edge 0W40 nó chém em 1 chai 4 cộng công thay này nọ với cái lọc 2 chai chẵn.... Thay ở ngoài em chỉ ngán nhất là khó mua được lọc thật, lọc giả nó đông như quân Nguyên ấy... Còn vụ tại sao Motul nó rẻ hơn thì em đã có câu trả lời : Motul là 5W40 trong khi Castrol là 0W40.
Hic, vấn đề là ra ngoài thay bây giờ hầu như không có chỗ nào chịu tháo ốc đáy các-te xả nhớt ( mỗi lần tháo ốc là phải thay lại cái vòng đệm ), toàn lấy máy hút nhớt ( làm sao mà hút hết cặn nhớt trong đáy các-te). Em ngán là chỗ đó, thay nhớt mà không xả cặn cũng như không... Khi yêu cầu tháo ốc xả thì y như rằng bị nhận ánh mắt khó chịu....Trong khi vào hãng thì bắt buộc là tháo ốc...Bên đây đem vô dealer thay nhớt thì tiền công đắt hơn tiền nhớt và tiền lọc nhớt đấy, bác có tin không ha? Sao bác không vô hãng mua loc nhớt rồi ra ngoài thay nhớt cho rẻ.Bộ bên vn kiếm chỗ bán nhớt ngoài dealer ra, uy tín, đàng hoàng khó lắm à