Nên vào hãng pác ơi. Nhớt hộp số Escape là nhớt ATF (Auto Transmission Fluid) nên khác với nhớt hộp số cơ mà bên ngoài thường dùng. Về bản chất đây không phải là nhớt gốc khoáng thông thường vì ngoài chức năng bôi trơn, nhớt ATF còn có chức năng vận hành các xylanh và biến mô thủy lực nhé.
Esc 2.3 chỉ được dùng nhớt Idemitsu ATF M III theo khuyến cáo của hãng (Bác mở nắp capo lên sẽ thấy), hiện nay dường như chỉ Ford Trường Chinh còn hàng. Hộp số Esc 2.3 cần 8 lít nhưng thông thường cần ít nhất 12 lít (để có thể đẩy nhớt cũ ra hết), ở ngoài gần như không có vì loại nhớt này nhập về trong phuy ( phuy khoảng 300 lít), không có dạng bình nhỏ thông thường. Giá thay 12 lít luôn công khoảng 3tr. Bác đừng nên thay bên ngoài rất mạo hiểm, ngay cả bác có đưa xe vô hãng thì cũng phải "cảnh giác" vì có một vài thợ ấm ớ và vô trách nhiệm là bác ...tiêu. Trước tết đã có bác đi Esc 2.3 muốn "bất tỉnh" khi "được" hãng thay cho nhớt 3.0 rồi ! Hộp số 2.3 này có giá bằng 1/2 chiếc xe của bác đó.Xe em ếch 2.3L đời 2004.
Hôm nọ đem vào hãng thay cao su chân máy thì thợ kiểm tra luôn nhớt hộp số, thăm nhớt thử thì bảo nhớt màu hơn đỏ bầm bảo cũ rồi nên thay, em ko biết như vậy có nên thay chưa? Xe mua lại ở salon nên em cũng ko rõ chủ cũ họ đã thay nhớt hộp số bao giờ chưa. Mà nhớt hộp số Ếch đời này thì dùng nhớt gì ạ? Thợ bên Ford có thì thầm to nhỏ với em là ra ngoài thay cho, có nhớt hộp số đúng của hãng, giá rẻ hơn, ko biết em nên thay trong hãng hay là thay ở ngoài để tiết kiệm chi phí hơn, mà sợ ra ngoài họ thay ko đúng nhớt thì tèo cái hộp số là toi.
Bác xem 2 thớt này để có thêm kinh nghiệm chiến đấu :
https://www.otosaigon.com/threads/nhot-hop-so-cho-escape.8647076/#post-9911797
http://www.otofun.net/threads/27074...xls-2009-kinh-nghiem-can-thiet-cho-anh-em-ech
Chỉnh sửa cuối:
@F117A, bêu rếu nhau thế đấy !!!
Bác nào thay nhớt hộp số chịu khó mở nắp capeau ra xem miếng thiếc chỗ bên tài nó ghi loại nào thì vào hãng thay đúng loại đấy.
Nạn nhân "bất tỉnh" đó đc thay dầu Mercon V (M5) dành cho 3.0 vào hộp số 2.3 yêu cầu M3.
Các bác ko nên nghe lời 1 số CVDV là thay nhiều xe rồi, có thấy sao đâu. Hoặc 2 cái này tương đương. Vì sau khi em bị, em tìm hiểu, hỏi han một số người làm bên Ford thì ko ai dám khẳng định là sẽ ko ảnh hưởng, thậm chí còn nói Ford VN chưa đưa ra văn bản nào báo về sự tương thích này.
Nên nếu bác nào đi 2.3 mà đã trót bị thay bằng loại dầu được khui từ chai đỏ đỏ 1l ghi Mercon V thì đi thay lại cho chắc cú các bác nhé. 3.0 thì đúng bài.
Bác nào thay nhớt hộp số chịu khó mở nắp capeau ra xem miếng thiếc chỗ bên tài nó ghi loại nào thì vào hãng thay đúng loại đấy.
Nạn nhân "bất tỉnh" đó đc thay dầu Mercon V (M5) dành cho 3.0 vào hộp số 2.3 yêu cầu M3.
Các bác ko nên nghe lời 1 số CVDV là thay nhiều xe rồi, có thấy sao đâu. Hoặc 2 cái này tương đương. Vì sau khi em bị, em tìm hiểu, hỏi han một số người làm bên Ford thì ko ai dám khẳng định là sẽ ko ảnh hưởng, thậm chí còn nói Ford VN chưa đưa ra văn bản nào báo về sự tương thích này.
Nên nếu bác nào đi 2.3 mà đã trót bị thay bằng loại dầu được khui từ chai đỏ đỏ 1l ghi Mercon V thì đi thay lại cho chắc cú các bác nhé. 3.0 thì đúng bài.
Chắc phải ship 1 phuy " biệt dược" Idemitsu ATF M III về rồi share lại cho mấy AE Esc 2.3 !@F117A, bêu rếu nhau thế đấy !!!
Bác nào thay nhớt hộp số chịu khó mở nắp capeau ra xem miếng thiếc chỗ bên tài nó ghi loại nào thì vào hãng thay đúng loại đấy.
Nạn nhân "bất tỉnh" đó đc thay dầu Mercon V (M5) dành cho 3.0 vào hộp số 2.3 yêu cầu M3.
Các bác ko nên nghe lời 1 số CVDV là thay nhiều xe rồi, có thấy sao đâu. Hoặc 2 cái này tương đương. Vì sau khi em bị, em tìm hiểu, hỏi han một số người làm bên Ford thì ko ai dám khẳng định là sẽ ko ảnh hưởng, thậm chí còn nói Ford VN chưa đưa ra văn bản nào báo về sự tương thích này.
Nên nếu bác nào đi 2.3 mà đã trót bị thay bằng loại dầu được khui từ chai đỏ đỏ 1l ghi Mercon V thì đi thay lại cho chắc cú các bác nhé. 3.0 thì đúng bài.
Chỉnh sửa cuối: