Hạng B2
15/6/12
100
84
28
Có nên thay ốc cam 2 bánh phía trước Kia Sedona

*Ảnh minh họa

Vừa rồi xe đi được 30.000 km do bánh xe bị tét vỏ nên định vào thay 02 vỏ mới. Vào thay thì thợ khuyên nên thay luôn 4 bánh do bánh đã bị mòn khá nhiều (Mình sờ vào cảm giác mòn thật, phía trong mòn nhiều hơn phía ngoài của bánh xe).

Thợ bảo mòn là do 02 con ốc cam của 02 bánh xe phía trước nguyên bản của xe không có tăng đưa (02 còn ốc tháo bánh xe ra thấy nằm ngay phuộc to cỡ 2 ngón tay) nên gây ra việc bánh xe mòn không đều, đề nghị mình thay 02 con ốc đó.

Mình còn hỏi thêm sao mấy lần mình đi bảo dưỡng trong hãng, hãng không khuyến cáo nên thay thì bên chỗ thay vỏ họ nói mấy người trong hãng không biết (chỉ biết cười).

Các bác có kinh nghiệm về vấn đề này tư vấn giúp em với? Có phải thực tế như vậy? Có nên thay ốc cam gì đó hay không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/09
1.088
925
113
11
Nhiều xe ốc này khg chỉnh dc . Nên chổ cân lốp họ tư vấn thay để chỉnh dc độ chụm bánh xe sau 1 thời gian đi độ chụm bị lệch . 2 con này hình như giá 500k . Thay bình thường bác
 
Tập Lái
5/4/16
27
29
13
31
Thay ốc camber bình thường bác ah. Nếu bác không thay ốc zin khó chính được góc đặt bánh làm bánh không ép xuống đường hết được. Nên thay chỗ nào có máy hunter cân chỉnh cho chính xác
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Nhiều chỗ thay vỏ họ cũng muốn bán được vỏ mới nên vẽ rồng rắn này kia thôi, vỏ 30.000 km thì chưa cần phải thay đâu, ít nhất cũng cỡ 50k, sờ bằng tay, chỉ là cảm giác hết. Nhiều khi chỉ cần bơm xe không đúng chuẩn của xe đó, căng hoặc mềm hơn quy định, hoặc các bánh không đều là đã gây mòn không đều rồi, chưa kể xe chạy lâu ngày phải cân chỉnh các kiểu nữa.
 
Hạng B2
17/4/12
300
426
65
HCMC
Em là xe em cũng gắn này kia nhưng khung gầm em ko rớ, mình ngồi trong cabin mát mẻ nhạc xập xình, đâu biết chuyện gì xảy ra ở phía dưới.
Em bị ám ảnh thế nên em là khung gầm cứ theo hãng dù bị chém