Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Em có nuôi con Vịt 2.0 sinh năm 2009 và có tên 56N-1540, cách đây 3 năm tiếng ồn nó vọng vào khoan lái ngày càng nhiều, em nghĩ rằng Vịt ồn ào là bản chất của nó rồi không quan tâm. Vào ngày đẹp trời máy lạnh lúc có lúc không và bộ tăng đưa curoa nó xào xạc, em vịt được đưa vào hãng thay cụm tăng đưa curoa và khám bệnh, bác sĩ honda phán cần phải thay bộ lốc lạnh hai mấy chai gì đó làm em dựng tóc gáy. Với hy vọng chẩn đoán sai em đem vịt qua gara Phong Nguyễn, PN bơm cho vịt ít gas thế là máy lạnh hoạt động đến ngày hôm nay cũng 2 năm. Sau thời gian gần đây tiếng ồn càng đc nâng cấp, tiếng hú xuất hiện em vịt đc đưa đi bác sĩ honda khám trong lần đi bảo trì và đc kê bệnh thay curoa và cụm tăng đưa, trong khi đó dây curoa mới thay đi đc 50.000km và cụm tăng đưa 30.000km, 1 lần nữa em ko tin bác sĩ hãng và tài xế của em đưa vịt đi bác sĩ tư khám bệnh, bác sĩ tư chẩn đoán xong rồi thay cái bạc đạn lốc lạnh 400k và em ko tin nổi xe nó êm như lúc mới mua ko có tiếng máy lọt vào khoan lái chỉ tốn 400k sau bao nhiêu năm chịu đựng tiếng ồn.
Các bác em cho lời khuyên có nên tin vào bác sĩ của hãng ko hay là tin vào bác sĩ tư?
Thanks.
Có nên tin tưởng tài chẩn đoán bệnh của hãng không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Em có nuôi con Vịt 2.0 sinh năm 2009 và có tên 56N-1540, cách đây 3 năm tiếng ồn nó vọng vào khoan lái ngày càng nhiều, em nghĩ rằng Vịt ồn ào là bản chất của nó rồi không quan tâm. Vào ngày đẹp trời máy lạnh lúc có lúc không và bộ tăng đưa curoa nó xào xạc, em vịt được đưa vào hãng thay cụm tăng đưa curoa và khám bệnh, bác sĩ honda phán cần phải thay bộ lốc lạnh hai mấy chai gì đó làm em dựng tóc gáy. Với hy vọng chẩn đoán sai em đem vịt qua gara Phong Nguyễn, PN bơm cho vịt ít gas thế là máy lạnh hoạt động đến ngày hôm nay cũng 2 năm. Sau thời gian gần đây tiếng ồn càng đc nâng cấp, tiếng hú xuất hiện em vịt đc đưa đi bác sĩ honda khám trong lần đi bảo trì và đc kê bệnh thay curoa và cụm tăng đưa, trong khi đó dây curoa mới thay đi đc 50.000km và cụm tăng đưa 30.000km, 1 lần nữa em ko tin bác sĩ hãng và tài xế của em đưa vịt đi bác sĩ tư khám bệnh, bác sĩ tư chẩn đoán xong rồi thay cái bạc đạn lốc lạnh 400k và em ko tin nổi xe nó êm như lúc mới mua ko có tiếng máy lọt vào khoan lái chỉ tốn 400k sau bao nhiêu năm chịu đựng tiếng ồn.
Các bác em cho lời khuyên có nên tin vào bác sĩ của hãng ko hay là tin vào bác sĩ tư?
Thanks.
View attachment 653730
Lốc lạnh nó mắc, bạc đạn hơi xào tí là mấy bố dụ mình thay, xong cái lốc cũ chúng nó sẽ bảo ko làm gì thì để tụi e ve chai dùm cho. Chiêu này Toy mần miết á mừ. Tuỳ thằng cvdv tháng đó đủ chỉ tiêu hay chưa mà nó pha màu nó vẽ thôi ak
Hic
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.945
113
40
Lốc lạnh nó mắc, bạc đạn hơi xào tí là mấy bố dụ mình thay, xong cái lốc cũ chúng nó sẽ bảo ko làm gì thì để tụi e ve chai dùm cho. Chiêu này Toy mần miết á mừ. Tuỳ thằng cvdv tháng đó đủ chỉ tiêu hay chưa mà nó pha màu nó vẽ thôi ak
Hic
Mềnh thường làm ji làm cọp chết để da, thay đồ đưa xác về lại cho mềnh!
Còn chiện hãng thì nó vô chừng, phục thuộc tay nghề người lãnh xe, và cái tâm làm việc của người đó nữa.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
8/5/16
2.247
6.519
113
Mềnh thường làm ji làm cọp chết để da, thay đồ đưa xác về lại cho mềnh!
Còn chiện hãng thì nó vô chừng, phục thuộc tay nghề người lãnh xe, và cái tâm làm việc của người đó nữa.
Thợ giỏi bỏ hãng ra mở garage riêng hết rồi bác ơi. Kể ra các hãng cũng đau đầu về việc này, đào tạo xong bỏ ra làm ngoài, lại tuyển mới, đào tạo tiếp. Đly nào có ông chủ tốt thì may ra kỹ thuật mới theo dài lâu, còn là xác định ra hãng chỉ gặp "tân binh" với kinh nghiệm xanh ko ah
 
  • Like
Reactions: vthanh6
25/2/13
1.062
10.774
113
Không phải hãng ác mà do tay nghề của kỹ thuật viên kém nên bệnh gan mà phán bệnh phổi.
Một trong mấy đại lý ở SG này, để đại lí tự lên tiếng giải thích.
Con dại cái mang, em quy về trách nhiệm cho cửa hàng đại lý của Honda hết.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Không phải hãng ác mà do tay nghề của kỹ thuật viên kém nên bệnh gan mà phán bệnh phổi.
Một trong mấy đại lý ở SG này, để đại lí tự lên tiếng giải thích.
Nghe bác nói thì e cũng đoán đc phần nào đại lý đó :) E từ lúc có xe chỉ vào hãng kiểm tra đâm đụng, thủy kích lúc mua xe và khi cần thay nhớt, thay lọc gió...còn bảo dưỡng lớn tầm 4 vạn, 6 vạn hay 8 vạn cứ vào nó check đủ lấy bill ra ngoài làm cho rẻ, chưa kể 1 số cái nó bắt mình thay trong khi chỗ đó chưa hư như cửa sổ trời xe e 1 lần bị nghe xộc xệch khi qua gờ giảm tốc. Sẵn lúc thay nhớt nhờ kiểm tra dùm nó bảo ron cao su bị chai hay lão hóa rồi phải thay hết mấy triệu.
Ờ đem qua Garage chỗ quen họ lấy đèn pin soi thì ra 2-3 cục đá nhỏ kẹt bên trong nhìn bên ngoài khó mà thấy, lấy đồ gắp ra là hết thế mà suýt làm e tốn mấy triệu thay cái ron cửa sổ trời :p Dịch vụ ở VN nói chung là hên xui à haiz, chứ nhiều lúc e vào hãng cũng gặp mấy anh dễ thương lắm, thay nhớt và lọc gió thôi thấy xe mình hơi bẩn tí họ cũng vui vẻ lau chùi cho mình xong rồi giao xe. Nên cái gì trong hãng mà báo giá cao quá thì cứ cầm bill ra Garage quen mà làm bởi vì hãng họ nuôi nhân viên rất nhiều phải đánh thuế VAT cho từng món đồ, chuyện đó là quản lý của mỗi nơi thôi kệ mình thì cứ thấy chỗ nào rẻ thì làm.
 
Tập Lái
20/11/16
15
13
3
70
Thợ hãng là bộ mặt của công ty nên đầu vào tuyển dụng: không cận thị, quần áo đẹp, quen biết lót tay, cuối cùng là 1 ít kiến thức.
Thợ giỏi bắt buộc phải bỏ hãng ra mở garage riêng hết. Quy luật Đào tạo xong bỏ ra làm ngoài, lại tuyển mới, đào tạo tiếp. Giỏi hơn thằng Tổ trưởng, Tổ quản lý là bị đì nhé.
Các Bác nên sưu tầm tìm gara tinh nhuệ vô hạn 1 thành viên thì họ làm việc có trách nhiệm cho công việc hơn. Ví dụ gara Phong Nguyễn
Thợ hãng có giỏi 10 trên 10 thì còn phải trả tiền mặt bằng, tiền này nọ, ... , phải chạy doanh số, phải tô màu vẽ vời cho tháng đó doanh thu cao, nếu giỏi mà không có doanh thu cũng bị sa thải Bác à.
Tóm lại nếu thay mới mà đồ ở ngoài có thì nên ra ngoài cho rẻ.
Thay mới mà đồ phụ tùng quý hiếm thì phải vô hãng.
 
  • Like
Reactions: vthanh6