Vô ở đâu em chưa thấy….Nhưng bộ tăng áp khí nạp (turbo) ko nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu ạ, mà là để tăng CS máy…..Và vì tăng CS máy nên bộ tăng áp sẽ giúp động cơ đốt nhiên liệu….nhiều hơn! (thì mới ra CS lớn hơn được – vì hiệu suất máy ko thể tăng, nên muốn có CS lớn hơn thì chỉ có cách đốt xăng nhiều hơn thui)…….Với lại lắp bộ tăng áp ko hề đơn giản, vì nó liên quan tới nhiều vấn đề về kỹ thuật (nôm na là liên quan tới ECU, tới cảm biến loạn xạ, tới làm mát động cơ vv…..).
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
Last edited by a moderator:
Engine của FT máy dầu cũng có tăng áp mà Bác chứ làm gì tới các hãng Mer, Bim . . .lehoa2 nói:Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.
"2KD-FTV: 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên"
& các hãng xe Korea: Kia Sportage 2.0 T-GDi, Sò li mít (santafe SLX) 2.0 eVGT.
- Còn vấn đề của Bác chủ thớt như Bác "chuồng Gà" đã phân tích e thấy chuẩn đó ạ.
Last edited by a moderator:
Lão Gà phán chuẩn không cần chỉnh...Xe_chuong_ga nói:Vô ở đâu em chưa thấy….Nhưng bộ tăng áp khí nạp (turbo) ko nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu ạ, mà là để tăng CS máy…..Và vì tăng CS máy nên bộ tăng áp sẽ giúp động cơ đốt nhiên liệu….nhiều hơn! (thì mới ra CS lớn hơn được – vì hiệu suất máy ko thể tăng, nên muốn có CS lớn hơn thì chỉ có cách đốt xăng nhiều hơn thui)…….Với lại lắp bộ tăng áp ko hề đơn giản, vì nó liên quan tới nhiều vấn đề về kỹ thuật (nôm na là liên quan tới ECU, tới cảm biến loạn xạ, tới làm mát động cơ vv…..).
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
Chắc 2 Bác: Gà & Chim "hòa bình" rùi akchimanthit777 nói:Lão Gà phán chuẩn không cần chỉnh...Xe_chuong_ga nói:Vô ở đâu em chưa thấy….Nhưng bộ tăng áp khí nạp (turbo) ko nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu ạ, mà là để tăng CS máy…..Và vì tăng CS máy nên bộ tăng áp sẽ giúp động cơ đốt nhiên liệu….nhiều hơn! (thì mới ra CS lớn hơn được – vì hiệu suất máy ko thể tăng, nên muốn có CS lớn hơn thì chỉ có cách đốt xăng nhiều hơn thui)…….Với lại lắp bộ tăng áp ko hề đơn giản, vì nó liên quan tới nhiều vấn đề về kỹ thuật (nôm na là liên quan tới ECU, tới cảm biến loạn xạ, tới làm mát động cơ vv…..).
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
Cái gì hắn nói sai mình mới chém bác ui, phải khách quan tí...Morning korea nói:Chắc 2 Bác: Gà & Chim "hòa bình" rùi ak
Bác đang nói tới động cơ Diesel Common Rail. Giờ thì động cơ Diesel đại đa số đều có turbo Charger + intercooler hết bác à. Bác chủ và bác lehoa thì đang đề cập đến turbo charger cho máy xăng.Morning korea nói:Engine của FT máy dầu cũng có tăng áp mà Bác chứ làm gì tới các hãng Mer, Bim . . .lehoa2 nói:Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.
"2KD-FTV: 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên"
& các hãng xe Korea: Kia Sportage 2.0 T-GDi, Sò li mít (santafe SLX) 2.0 eVGT.
- Còn vấn đề của Bác chủ thớt như Bác "chuồng Gà" đã phân tích e thấy chuẩn đó ạ.
cái đó là tăng áp máy xăng còn gì nữa hở Bác!suphudaden nói:Bác đang nói tới động cơ Diesel Common Rail. Giờ thì động cơ Diesel đại đa số đều có turbo Charger + intercooler hết bác à. Bác chủ và bác lehoa thì đang đề cập đến turbo charger cho máy xăng.Morning korea nói:Engine của FT máy dầu cũng có tăng áp mà Bác chứ làm gì tới các hãng Mer, Bim . . .lehoa2 nói:Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.
"2KD-FTV: 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên"
& các hãng xe Korea: Kia Sportage 2.0 T-GDi, Sò li mít (santafe SLX) 2.0 eVGT.
- Còn vấn đề của Bác chủ thớt như Bác "chuồng Gà" đã phân tích e thấy chuẩn đó ạ.