Tập Lái
7/11/13
9
0
0
em muốn tìm hiểu về bộ tăng áp cho FT , nhưng em chưa thấy bác nào chơi cả , theo em biết thì vô tăng áp thì tiết kiệm nhiên liệu hơn , nhưng không biết xe máy xăng có vô tăng áp được không , nếu vô được thì vô ở đâu
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Vô ở đâu em chưa thấy….Nhưng bộ tăng áp khí nạp (turbo) ko nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu ạ, mà là để tăng CS máy…..Và vì tăng CS máy nên bộ tăng áp sẽ giúp động cơ đốt nhiên liệu….nhiều hơn! (thì mới ra CS lớn hơn được – vì hiệu suất máy ko thể tăng, nên muốn có CS lớn hơn thì chỉ có cách đốt xăng nhiều hơn thui)…….Với lại lắp bộ tăng áp ko hề đơn giản, vì nó liên quan tới nhiều vấn đề về kỹ thuật (nôm na là liên quan tới ECU, tới cảm biến loạn xạ, tới làm mát động cơ vv…..).
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/4/13
4
2
18
Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.

 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
lehoa2 nói:
Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.
Engine của FT máy dầu cũng có tăng áp mà Bác chứ làm gì tới các hãng Mer, Bim . . .
"2KD-FTV: 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên"
& các hãng xe Korea: Kia Sportage 2.0 T-GDi, Sò li mít (santafe SLX) 2.0 eVGT.
- Còn vấn đề của Bác chủ thớt như Bác "chuồng Gà" đã phân tích e thấy chuẩn đó ạ.

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
Xe_chuong_ga nói:
Vô ở đâu em chưa thấy….Nhưng bộ tăng áp khí nạp (turbo) ko nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu ạ, mà là để tăng CS máy…..Và vì tăng CS máy nên bộ tăng áp sẽ giúp động cơ đốt nhiên liệu….nhiều hơn! (thì mới ra CS lớn hơn được – vì hiệu suất máy ko thể tăng, nên muốn có CS lớn hơn thì chỉ có cách đốt xăng nhiều hơn thui)…….Với lại lắp bộ tăng áp ko hề đơn giản, vì nó liên quan tới nhiều vấn đề về kỹ thuật (nôm na là liên quan tới ECU, tới cảm biến loạn xạ, tới làm mát động cơ vv…..).
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
Lão Gà phán chuẩn không cần chỉnh...
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
chimanthit777 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Vô ở đâu em chưa thấy….Nhưng bộ tăng áp khí nạp (turbo) ko nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu ạ, mà là để tăng CS máy…..Và vì tăng CS máy nên bộ tăng áp sẽ giúp động cơ đốt nhiên liệu….nhiều hơn! (thì mới ra CS lớn hơn được – vì hiệu suất máy ko thể tăng, nên muốn có CS lớn hơn thì chỉ có cách đốt xăng nhiều hơn thui)…….Với lại lắp bộ tăng áp ko hề đơn giản, vì nó liên quan tới nhiều vấn đề về kỹ thuật (nôm na là liên quan tới ECU, tới cảm biến loạn xạ, tới làm mát động cơ vv…..).
Tóm lại là không khả thi ạ……..Muốn bốc thì đổi xe khác thui, Fortuner xác to nặng (1800-1900kg), gắn cái động cơ CS yếu xìu (158HP), ko thể bốc được….. Và cũng vì xác (tự trọng) nặng nên cũng ko thể tiết kiệm nhiên liệu được.
Lão Gà phán chuẩn không cần chỉnh...
080402cool_prv.gif
Chắc 2 Bác: Gà & Chim "hòa bình" rùi ak
21.gif

 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Morning korea nói:
lehoa2 nói:
Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.
Engine của FT máy dầu cũng có tăng áp mà Bác chứ làm gì tới các hãng Mer, Bim . . .
"2KD-FTV: 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên"
& các hãng xe Korea: Kia Sportage 2.0 T-GDi, Sò li mít (santafe SLX) 2.0 eVGT.
- Còn vấn đề của Bác chủ thớt như Bác "chuồng Gà" đã phân tích e thấy chuẩn đó ạ.
Bác đang nói tới động cơ Diesel Common Rail. Giờ thì động cơ Diesel đại đa số đều có turbo Charger + intercooler hết bác à. Bác chủ và bác lehoa thì đang đề cập đến turbo charger cho máy xăng.
 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
suphudaden nói:
Morning korea nói:
lehoa2 nói:
Ở Việt Nam chỉ có các hãng xe cao cấp Mer,BMW,Audi.. mới gắn sẵn Tăng áp trên máy xăng.
Engine của FT máy dầu cũng có tăng áp mà Bác chứ làm gì tới các hãng Mer, Bim . . .
"2KD-FTV: 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên"
& các hãng xe Korea: Kia Sportage 2.0 T-GDi, Sò li mít (santafe SLX) 2.0 eVGT.
- Còn vấn đề của Bác chủ thớt như Bác "chuồng Gà" đã phân tích e thấy chuẩn đó ạ.
Bác đang nói tới động cơ Diesel Common Rail. Giờ thì động cơ Diesel đại đa số đều có turbo Charger + intercooler hết bác à. Bác chủ và bác lehoa thì đang đề cập đến turbo charger cho máy xăng.
cái đó là tăng áp máy xăng còn gì nữa hở Bác!