Chủ đề tương tự
Kẹt thắng thì sao mà xe chạy được,
Ga lên thì chỉ có nhấc đầu nhúc nhích.
Chắc bác để xe qua đêm với phanh tay (mặc dù đã về P) - đồng thời là xe đang bị ướt - kiểu như vừa rửa xe xong (e đã bị 1 lần, nên lần sau nếu rửa xong mà để qua đêm thì không kéo phanh tay) - phanh mút chặt luôn.
Còn hộp số, chắc không phải.
Nên tốt nhất là vô garage kiểm tra !
Ga lên thì chỉ có nhấc đầu nhúc nhích.
Chắc bác để xe qua đêm với phanh tay (mặc dù đã về P) - đồng thời là xe đang bị ướt - kiểu như vừa rửa xe xong (e đã bị 1 lần, nên lần sau nếu rửa xong mà để qua đêm thì không kéo phanh tay) - phanh mút chặt luôn.
Còn hộp số, chắc không phải.
Nên tốt nhất là vô garage kiểm tra !
Cái này là do bị dính bố thắng. Hiện tượng này xuất hiện khi đi xe gặp trời mưa lớn đường ngập hoặc rửa xe buổi tối tại nhà rồi để qua một hai ngày sau mới chạy.cuteboy nói:Chào các bác, ông a rể e có em Matiz AT - nhập 2008. Lâu lâu từ P chuyển về R hoặc D để chạy thì nó bị khực khực giống như bị kẹt thắng tay hay bị vường vật gì ở bánh không thể chạy được, <span style=""color: #ff0000;"">lên ga mạnh 1 tý thì nó kêu 1 cái cụp rùi chạy bình thường</span>. Xin hỏi mấy bác em nó bị bệnh gì và cách chữa em nó như thế nào (bệnh này lâu lâu mới bị, thường là để xe qua đêm ) Em nghi em nó bị kẹt cái hộp số khi chuyển về P , khi chuyển qua R hay D thi nó không nhả ra để xe co thể lăn bánh. Vì bệnh em nó không thường xuyên nên nếu đi khám bác sĩ thì liệu có chuẩn được bệnh kh? Và tiện các bác cho em xin cái địa chỉ garage nào chữa bệnh cho Matiz ngon bổ rẻ lun nha.
Thanks các bác
Em hay gặp hiện tượng này nên rút kinh nghiệm là sau khi rửa xe thì em chạy tới và thắng chúi nhủi mấy cái (em chỉ làm trong sân nhà thôi nha) rồi mới cất xe vào garage.
Tư vấn kì zị bác, làm sao gõ dc bác, bánh xe che kín mít rồi.
Hiện tượng dính bố đúng như bác Tuyên nói, nếu xe MT bị ngập nước thì ko gài thắng tay, cài số thôi còn AT thì để N, rồi kê bánh, ko để P. Nếu đã bị dính rồi thì cứ cài số 1 lết lên 1 chút xong cài số de lui xuống 1 chút, làm vài lần cho bố nhả ra là ok.
Hiện tượng dính bố đúng như bác Tuyên nói, nếu xe MT bị ngập nước thì ko gài thắng tay, cài số thôi còn AT thì để N, rồi kê bánh, ko để P. Nếu đã bị dính rồi thì cứ cài số 1 lết lên 1 chút xong cài số de lui xuống 1 chút, làm vài lần cho bố nhả ra là ok.
Có thể là khi bác mới rửa xe xong đậu vô gara kéo thắng tay nên bị dính thắng thôi, không phải tại hộp số đâu, nếu thường xuyên bị như vậy nên kiểm tra lại thắng tay.
cũng có thể kẹt thắng nhưng để kiểm tra thì pác đừng kéo thắng tay xem sao. con của pác e nghĩ hộp số có vấn đề rồi nhớt hợp số dzơ wa cũng xảy ra tình trạng giống vậy đó. hư cảm biến đầu ra và đầu vào mỗi lần vào số là xe giựt một cái . không xe pác có bị vậy không. theo e pác nên thay nhớt hộp số trước đi ( thơm ngon bổ rẻ 0907.595.606)
Thanks các bác, các bác nói kẹt thằng cũng có lý vì xe thường để qua đêm và cài thằng tay.Không lẽ thằng tay nó ăn dữ vậy đến nỗi bánh không lăn được luôn hả các bácky thuat vien captiva nói:cũng có thể kẹt thắng nhưng để kiểm tra thì pác đừng kéo thắng tay xem sao. con của pác e nghĩ hộp số có vấn đề rồi nhớt hợp số dzơ wa cũng xảy ra tình trạng giống vậy đó. hư cảm biến đầu ra và đầu vào mỗi lần vào số là xe giựt một cái . không xe pác có bị vậy không. theo e pác nên thay nhớt hộp số trước đi ( thơm ngon bổ rẻ 0907.595.606)
Em cũng nghĩ là bị hộp số nhiều hơn, vì khi vào số để chạy thì nó giống như có vật gì cảng ở bánh làm dừng xe không chạy được luôn,mạnh ga chạy thì nó kêu cái "cụp" rùi chạy bình thường, nếu là kẹt thắng tay theo em xe cũng lết được đôi chút. Nhưng xe không bị giựt mỗi lần vào số như bác nói.
Các bác cho em hỏi khi về P thì xe không đẩy được luôn là do xe nó khóa bộ phận nào vậy?