Sáng thứ 6 tuần trước em có việc xách xe đi Bình Dương ( Cạnh Khu Du Lịch Suối Lồ )
Trước khi đi đổ 15L xăng, đi theo lộ trình : Ng Trọng Tuyển (Tân bình ) - Ng Văn Trỗi - Điện Biên Phủ - Xa Lộ HN - cầu vượt trạm 2 - cầu vượt Linh Xuân - rẽ phải theo Ng Ái Quốc - Khu DL Suối Lồ
Khi đi đường ko kẹt, lúc về thì bò đoạn gần Suối Tiên - Ngã Tư Thủ Đức hết ~ 30p. Tổng cộng ~ 40km, sau đó em chạy lanh quanh SG, đến hôm nay thấy đèn báo xăng turn on, nhìn lại công tô mét thì giật mình !!! Chạy hết 138km. Nhẩm lại : 15L chạy hết 138km ( trong đó 40km chạy xa lộ, 98km chạy trong TP), vị chi ~
10.8L/100km
Quá ngạc nhiên vì trước đây em chạy trong TP toàn ~ 15-16L/100km ko à ! Ngồi nhớ lại thì ra trước h em ko để ý vòng tua máy , nhất là mỗi khi dừng đèn đỏ, chuyển số 1 , 2 toàn đạp ga cho vòng tua >2000 vòng. Hôm rồi có đọc 1 bài trao đổi có bác chỉ cách đạp, nhả sao cho khi chuyển số , vòng tua ko > 1500 vòng, em về quyết tâm thực hành, luôn khống chế ko để vòng tua máy vượt mốc 1500 vòng, kết quả thu được là hết sức ấn tượng : tiết kiệm 1 số lượng xăng đáng kể trong thời buổi lạm phát này
Em trước giờ lái gà lắm nên hôm nay tự sướng khi đạt kq quá tốt như vậy, các bác đừng ném đá em