Vào năm 1989, Mercedes-Benz và AMG quyết định tạo ra một chiếc xe ''bất thường'' dựa trên chiếc xe buýt MB100 được chế tạo tại Tây Ban Nha (MB100: xe Van/Minibus; dòng Mercedes MB hay còn được gọi là ''Mẹc tròn'' tại Việt Nam). [pagebreak][/pagebreak] Đây là một phiên bản độc đáo vì đã được AMG trang bị một bộ body kit thể thao có trọng lượng nhẹ, bộ cản xe khác biệt, phần đầu của chiếc xe cho một cái nhìn mới mẻ hơn với lưới tản nhiệt bên cạnh hai đèn pha tròn. Thân xe thêm nổi bật với hai cánh gió bên (side-skirts hay garage bên ngoài gọi là hai thanh ba-bô-lê) và bánh xe hợp kim AMG 15-inch có thiết kế 5 chấu. Cuối cùng, chiếc xe được sơn hai tông màu khác nhau để tổng thể xe thêm tách biệt hơn với những phiên bản thông thường.
Về nội thất, ghế xe được bọc vải Alcantara (loại vải có cấu tạo tương tự loại vải ultrasuede - có các sợi tổng hợp siêu nhỏ) và logo AMG làm cho cabin trở nên đặc biệt hơn. Kính trên những ô cửa sổ màu xanh lá cây (green-tinted windows), tấm thảm lót sàn và cụm đồng hồ điều khiển đặc biệt hơn.
Về động cơ, bộ phận hiệu suất AMG đã nâng cấp công suất cho động cơ dầu bốn xy-lanh I4 tăng áp (turbodiesel) dung tích 2.4-lít từ 72 mã lực (52 kW) lên đến 95 mã lực (70kW) ở 4.400 vòng/phút. Mercedes-Benz đã đề cập trên trang Facebook của mình rằng chiếc MB100D AMG năm 1989 là chiếc xe duy nhất được trang bị động cơ dầu tăng áp (turbodiesel) được tuỳ chỉnh bằng những con người tài năng ở Affalterbach (nơi Mercedes-AMG đặt trụ sở ở Đức). Tuy nhiên, thương hiệu ''ngôi sao ba cánh'' dường như đã quên mất chiếc C30 CDI AMG (thuộc phiên bản nâng cấp facelift của C-Class thế hệ W203) được ra mắt vào năm 2002 bao gồm 03 biến thể: coupe, sedan và wagon. Bên cạnh những nâng cấp thông thường như ngoại hình bên ngoài ''hung hăng'' hơn, bộ mâm lớn hơn, mẫu xe thể thao được trang bị khung gầm và một số tinh chỉnh khung gầm và hệ thống treo thừa hưởng từ C32 AMG (2001-2003; đối thủ của BMW M3 E46).
Dưới nắp ca-pô xe là một động cơ dầu 5 xy-lanh thẳng hàng (I5) có dung tích 3.0 lít, động cơ xe có liên hệ đến chiếc C270 CDI nhưng đã được sửa đổi tuỳ chỉnh để cho công suất 231 mã lực và mô-ment xoắn cực đại 540Nm, sức mạnh được chuyển tới cầu sau (RWD). C30 CDI AMG có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và có tốc độ đối đa 250 km/h. Đáng buồn rằng đây không phải là một mẫu xe thương mại thành công, điều đó khiến Mercedes-Benz đi đến quyết định cho phiên bản 2004 của mẫu xe này sớm ''nghỉ hưu''.
Và cuối cùng, khi được một fan hâm mộ đặt câu hỏi trên Facebook về liệu sẽ có một chiếc V-Class được nâng cấp bởi AMG, Mercedes-Benz đã trả lời rằng: "Hãy cùng chờ xem" - vì vậy điều này hoàn toàn có thể xảy ra.