cho hỏi chủ thớt là mục đích đổi lốp mà giữ kích thước mâm r18 để làm gì? thường mình thấy người ta đổi tăng kích thước mâm là chính
235->245: bản tiếp xúc mặt đường to hơn -> tốn tiền xăng nhiều hơn + ồn hơn
65->60: chu vi mặt tiếp xúc đường sẽ nhỏ hơn -> tính tốc độ xe phải chỉnh lại
còn vụ đăng kiểm chấp nhận không thì mình ko biết
235->245: bản tiếp xúc mặt đường to hơn -> tốn tiền xăng nhiều hơn + ồn hơn
65->60: chu vi mặt tiếp xúc đường sẽ nhỏ hơn -> tính tốc độ xe phải chỉnh lại
còn vụ đăng kiểm chấp nhận không thì mình ko biết
Nếu giấy tờ xuất xưởng của xe có hỗ trợ nhiều loại vỏ khác nhau thì đổi được, thường in bên cột B, gần bệ bước. Ko thì ko nên đổi, rắc rối sau này.
Muốn biết size vỏ mới có phù hợp ko thì so sánh link này, nếu chu vi thay đổi < 3% thì vẫn ổn:
https://tiresize.com/comparison/
Muốn biết size vỏ mới có phù hợp ko thì so sánh link này, nếu chu vi thay đổi < 3% thì vẫn ổn:
https://tiresize.com/comparison/
Xe bác có thể dùng những cỡ này, chữ đậm là chuẩn hãng còn nhạt là độ đẽo
Attachments
-
434,1 KB Đọc: 26
-
392,1 KB Đọc: 26
-
405,5 KB Đọc: 22
Dòng xe này cách âm khá tốt, em thay vỏ bridgestone vào cũng thấy em như vỏ Michelin mà bền không cán đinh nữa. Bộ Michelin trước đi gần 30k miles là mòn hết và bị 5 lỗ vá nữaTheo mình thì không nên đổi làm gì thêm phiền phức. Vỏ zin là Michelin 235/65/R18 hơi mắc chút cũng khá bền.