Tập Lái
2/10/10
31
0
0
55
Em vừa mới mua của bác Phong (Nguyễn) 2 cái cảm biến oxy (1 cái 2 dây, 1 cái 4 dây).
Bác Phong khuyên chạy xe lên Âu Cơ - ga ra của bác ấy giới thiệu để thợ lắp ráp, nhưng từ nhà tới Âu Cơ thì quá xa cộng với tình hình kẹt xe trong nội thành nên em ngán.
Em không biết kỹ thuật tháo và ráp cảm biến oxy có gì phức tạp không, và mình có thể tự làm được không?
Đối với cảm biến 2 dây (xanh - tín hiệu; trắng - dây mass sườn) thì dể. Nhưng với cảm biến 4 dây thì:
xanh - tín hiệu; trắng - dây mass sườn; còn lại là 2 dây màu đen thui giống nhau thì không biết đấu ra sao.
Kính nhờ các bác giúp ạ.
 
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
Cái cảm biến oxy 4 dây, 2 dây màu đen thui giống nhau là 2 dây nguồn 12VDC của điện trở nung nóng cảm biến. Bác có thể tự thay với điều kiện bác biết sơ đồ dây của cảm biến cũ, để lắp cảm biến mới vào cho phù hợp với dây chân giắc cũ.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.661
113
@tnup: Xin hỏi xe  bác thế nào mà thay O2, có báo code ko? Loại bác đjnh thay vào chắc là loại Universial good luck. Nếu bác có socket đặc biệt cho O2 thì rất dề thay ,và ko làm cấn đứt giây điện cùa sensor.
 
Tập Lái
2/10/10
31
0
0
55
Xe em chẵng có báo code ạ. Mà em nghĩ khi cảm biến tèo thì ecu sẽ tính theo lượng oxy thực tế (cảm biến báo không chính xác) và "lệnh" cho xăng cung cấp theo yêu cầu, dù yêu cầu này là không KINH TẾ !
Do cảm biến này đã lâu rồi không thay (hơn 80.000km) nên em mua để thay cho nó.
Loại cảm biến em mua là DENSO, tiêu chuẩn universal ạ.
 
Hạng F
14/9/04
9.925
31.279
113
Q3
Prvia này thay rồi sẽ thấy cải thiện đáng kể đó bác
Nó có 2 cái lận à
 
Tập Lái
2/10/10
31
0
0
55
Da cám ơn các bác ủng hộ việc tiêu hao ''sinh lực" tiền của em để thay thế 2 cái cảm biến cũ.
Nhưng mà các bác có ủng hộ em tự thay không ạ?
Nếu ủng hộ thì hướng dẫn em cách nối dây của cái cảm biến 4 dây, trong đó có 2 dây màu đen giống nhau nhé.