Chủ đề tương tự
RE: Có thể tự thay dầu trợ lục lái và dầu phanh được không
Tốt nhất là mang vào garage, 4 năm bác mới thay là hơi lâu rồi.Theo catalogue của vài hãng xe thông dụng lắp ráp tại VN thì phải thay sau 24 đến 36 tháng, nhưng hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt thì chu kỳ phải ngắn hơn.Mà xe đã chạy ở VN thì tất cả là điều kiện khắc nghiệt hết các bác nhẩy???
Tốt nhất là mang vào garage, 4 năm bác mới thay là hơi lâu rồi.Theo catalogue của vài hãng xe thông dụng lắp ráp tại VN thì phải thay sau 24 đến 36 tháng, nhưng hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt thì chu kỳ phải ngắn hơn.Mà xe đã chạy ở VN thì tất cả là điều kiện khắc nghiệt hết các bác nhẩy???
Last edited by a moderator:
RE: Có thể tự thay dầu trợ lục lái và dầu phanh được không
dầu trợ lực thì bác có thể châm thêm nếu thiếu. Còn khi thay dầu trợ lực & dầu thắng thì phải ra Gara vì phải xả gió trong quá trình châm dầu. Công việc này cần độ chính xác và phải có 2 người mới làm được.
dầu trợ lực thì bác có thể châm thêm nếu thiếu. Còn khi thay dầu trợ lực & dầu thắng thì phải ra Gara vì phải xả gió trong quá trình châm dầu. Công việc này cần độ chính xác và phải có 2 người mới làm được.
RE: Có thể tự thay dầu trợ lục lái và dầu phanh được không
Cách đây cũng lâu có bài hướng dẫn thay dầu phanh và xả gió ở PKT , bác thử lục tìm xem .
Thay dầu phanh và dầu trợ lực ly hợp có thể tự làm bởi vì không quá khó , chỉ cần tuân thủ đúng trình tự và tôn trọng an toàn lao động .
Cách đây cũng lâu có bài hướng dẫn thay dầu phanh và xả gió ở PKT , bác thử lục tìm xem .
Thay dầu phanh và dầu trợ lực ly hợp có thể tự làm bởi vì không quá khó , chỉ cần tuân thủ đúng trình tự và tôn trọng an toàn lao động .
RE: Có thể tự thay dầu trợ lục lái và dầu phanh được không
bác muốn xả gió của thắng thì củng dễ thui , bác châm dầu vào nhưng cái con bulong 19 ( hình như ) ở cái càng cua thì đừng xiết vào " chỉ vặn hờ thui " sau đó leo lên xe nhịp nhịp chân phanh mí cái cho gió ra hết , sau đó châm dầu thắng vào cho đầy rùi xiết ốc lại ( lúc này chân phanh vẫn đạp lút cán ) thế la xong . LÂu ngày ko làm lại em nhớ được nhiêu đó có gì xai các bác đừng chửi tội nghiệp em nó . Nhưng tốt nhất ra kêu thợ nó làm cho đỡ mệt người mà đảm bảo an toàn cho gia đình bác nữa .
bác muốn xả gió của thắng thì củng dễ thui , bác châm dầu vào nhưng cái con bulong 19 ( hình như ) ở cái càng cua thì đừng xiết vào " chỉ vặn hờ thui " sau đó leo lên xe nhịp nhịp chân phanh mí cái cho gió ra hết , sau đó châm dầu thắng vào cho đầy rùi xiết ốc lại ( lúc này chân phanh vẫn đạp lút cán ) thế la xong . LÂu ngày ko làm lại em nhớ được nhiêu đó có gì xai các bác đừng chửi tội nghiệp em nó . Nhưng tốt nhất ra kêu thợ nó làm cho đỡ mệt người mà đảm bảo an toàn cho gia đình bác nữa .
RE: Có thể tự thay dầu trợ lục lái và dầu phanh được không
Vừa khắc nghiệt phần cứng (cầu - đường trời ơi), vừa khắc nghiệt phần mềm : trâu bò heo gà vịt - đi bộ - ngược chiều - khói đốt đồng mùa gặt, v.v...
@ bác vinhengvn : bác nên thử tự thay dầu thắng xe 2 bánh xài thắng dĩa, như Honda Future, Su Viva, v.v... cho ngon lành, rồi hãy rớ vô em 4 bánh
Dà, đúng toàn thân chấm cơm lun ạTrích đoạn: VNA
Tốt nhất là mang vào garage, 4 năm bác mới thay là hơi lâu rồi.Theo catalogue của vài hãng xe thông dụng lắp ráp tại VN thì phải thay sau 24 đến 36 tháng, nhưng hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt thì chu kỳ phải ngắn hơn.Mà xe đã chạy ở VN thì tất cả là điều kiện khắc nghiệt hết các bác nhẩy???
Vừa khắc nghiệt phần cứng (cầu - đường trời ơi), vừa khắc nghiệt phần mềm : trâu bò heo gà vịt - đi bộ - ngược chiều - khói đốt đồng mùa gặt, v.v...
@ bác vinhengvn : bác nên thử tự thay dầu thắng xe 2 bánh xài thắng dĩa, như Honda Future, Su Viva, v.v... cho ngon lành, rồi hãy rớ vô em 4 bánh
Re: RE: Có thể tự thay dầu trợ lục lái và dầu phanh được không
<h1>AP X- SUPER LUBE CI-4/SJ</h1>
AP X-SUPER LUBE CI-4/SJ là dầu động cơ cao cấp có chế độ hoạt động cực kỳ nghiêm ngặt, được đặc chế chuyên dùng cho các động cơ diesel 4 thì tốc độ cao, đạt Tiêu chuẩn khí thải 1998. Dầu đáp ứng các yêu cầu của API CI-4/SJ, CH-4/SJ, CG-4/SJ và CF-4/SJ. Dầu được đặc chế cho việc sử dụng nhiên liệu diesel với hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0.5% trọng lượng.
AP X-SUPER LUBE là lọai nhớt động cơ hạng nặng chất lượng cao
đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật mới nhất của Hoa Kỳ, Châu Âu và các hãng động cơ
khác trên tòan cầu, bao gồm các động cơ có Turbo và hệ thống đốt khí gas của
động cơ ( EGR ).Với kỹ thuật phân tán hợp chất cao phân tử (DPT) đây là lọai nhớt xử lý cáu than thành bụi phát tán. Nhớt AP X-SUPER LUBE với kỹ thuật DPT sẽ giúp kiểm soát sự phát triển cáu than cũng như độ bền cắt cao hơn, đáp ứng được yêu cầu cho động cơ hiện đại ngày nay với điều kiện làm việc khắc nhiệt hơn.
Khả năng chống axít cho động cơ: Sunfua trong nhiên liệu Diesel là tác nhân có hại, khi kết hợp với các sản phẩm cháy khác và nước, nó sinh ra axít ăn mòn trong cạc-te nhớt . Những axít này sẽ được dầu nhớt AP X-SUPER LUBE trung hòa trước khi chúng kịp tấn công các phụ tùng thiết yếu của động cơ.Tổng độ kiềm ( TBN ) là việc đo lường khả năng trung hòa axít của nhớt. Như kết quả tất yếu của việc cải tiến AP X-SUPER LUBE với kỹ thuật DPT sẽ có tồng độ kiềm (TBN ) lớn hơn 10 sẽ giúp bảo vệ chống lại sự ăn mòn lâu hơn và tốt hơn cho các phụ tùng động cơ bao gồm các bộ phận bằng đồng, chì và thiếc.
Không ngừng lại ở đặc điểm chống ăn mòn AP X-SUPER LUBE còn chống lại việc tăng nhiệt độ vận hành và oxy hóa cũng như là việc chống tạo bọt thường thấy trong các động cơ Diesel ngày nay.
ĐẶC TÍNH
AP X-SUPER LUBE CI-4/SJ được khuyên dùng cho tất cả các loại động cơ diesel 4 thì tốc độ cao TURBO tăng áp dưới chế độ làm việc khắc nhiệt hơn, hoạt động trong mọi địa hình.
Dầu cũng được dùng cho động cơ xăng yêu cầu cấp API SJ.
TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT
CẤP SAE
15W/40
Độ nhớt động học @ 100[sup]o[/sup]C, cSt
ASTM D445
13.8 – 16.3
Chỉ số độ nhớt
ASTM D2270
Min 120
Độ kiềm tổng (TBN), mgKOH/g
ASTM D2896
Min 9.0
Tổng hàm lượng kim loại Ca, Mg, Zn, %m
ASTM D4628
Min 0.30
Điểm chớp cháy (COC), [sup]o[/sup]C
ASTM D92
Min 200
Độ tạo bọt (Seq II) ở 93,5[sup]o[/sup]C, ml
ASTM D892
Max 50/0
Hàm lượng nước, %V
ASTM D95
Max 0.05
BAO BÌ
Bao bì 200 lít, 18L, theo yêu cầu.
ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN
Bảo quản nơi có mái che, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi có nhiệt độ trên 60[sup]o[/sup]C.
AN TOÀN
Tránh tiếp xúc trong thời gian dài và thường xuyên với dầu đã qua sử dụng. Thải bỏ dầu đã qua sử dụng đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường.
<h1>AP X- SUPER LUBE CI-4/SJ</h1>
DẦU ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ DIESEL CAO CẤP
MÔ TẢAP X-SUPER LUBE CI-4/SJ là dầu động cơ cao cấp có chế độ hoạt động cực kỳ nghiêm ngặt, được đặc chế chuyên dùng cho các động cơ diesel 4 thì tốc độ cao, đạt Tiêu chuẩn khí thải 1998. Dầu đáp ứng các yêu cầu của API CI-4/SJ, CH-4/SJ, CG-4/SJ và CF-4/SJ. Dầu được đặc chế cho việc sử dụng nhiên liệu diesel với hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0.5% trọng lượng.
AP X-SUPER LUBE là lọai nhớt động cơ hạng nặng chất lượng cao
đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật mới nhất của Hoa Kỳ, Châu Âu và các hãng động cơ
khác trên tòan cầu, bao gồm các động cơ có Turbo và hệ thống đốt khí gas của
động cơ ( EGR ).Với kỹ thuật phân tán hợp chất cao phân tử (DPT) đây là lọai nhớt xử lý cáu than thành bụi phát tán. Nhớt AP X-SUPER LUBE với kỹ thuật DPT sẽ giúp kiểm soát sự phát triển cáu than cũng như độ bền cắt cao hơn, đáp ứng được yêu cầu cho động cơ hiện đại ngày nay với điều kiện làm việc khắc nhiệt hơn.
Khả năng chống axít cho động cơ: Sunfua trong nhiên liệu Diesel là tác nhân có hại, khi kết hợp với các sản phẩm cháy khác và nước, nó sinh ra axít ăn mòn trong cạc-te nhớt . Những axít này sẽ được dầu nhớt AP X-SUPER LUBE trung hòa trước khi chúng kịp tấn công các phụ tùng thiết yếu của động cơ.Tổng độ kiềm ( TBN ) là việc đo lường khả năng trung hòa axít của nhớt. Như kết quả tất yếu của việc cải tiến AP X-SUPER LUBE với kỹ thuật DPT sẽ có tồng độ kiềm (TBN ) lớn hơn 10 sẽ giúp bảo vệ chống lại sự ăn mòn lâu hơn và tốt hơn cho các phụ tùng động cơ bao gồm các bộ phận bằng đồng, chì và thiếc.
Không ngừng lại ở đặc điểm chống ăn mòn AP X-SUPER LUBE còn chống lại việc tăng nhiệt độ vận hành và oxy hóa cũng như là việc chống tạo bọt thường thấy trong các động cơ Diesel ngày nay.
ĐẶC TÍNH
- Bảo vệ tốt sự hao mòn xú-páp, sự đóng cáu piston ở nhiệt độ cao và triệt tiêu sự nghẹt lọc.
- Giảm thiểu việc tiêu hao nhớt.
- Giảm thiểu sự cấu thành của keo và cáu cặn.
- Kiểm soát nồng độ cặn bẩn để động cơ sạch hơn và tăng hiệu năng của động cơ.
- Tăng độ bền vững nhiệt và kháng oxy hóa.
- Lưu chuyển dễ dàng ở nhiệt độ thấp, giảm thiểu sự hao mòn lúc khởi động.
- Duy trì được áp lực nhớt dưới chế độ tải trọng nặng.
- Kéo dài tuổi thọ động cơ.
- Khả năng tẩy rửa và phân tán tuyệt vời.
- Giảm thiểu khí thải.
AP X-SUPER LUBE CI-4/SJ được khuyên dùng cho tất cả các loại động cơ diesel 4 thì tốc độ cao TURBO tăng áp dưới chế độ làm việc khắc nhiệt hơn, hoạt động trong mọi địa hình.
Dầu cũng được dùng cho động cơ xăng yêu cầu cấp API SJ.
TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT
CẤP SAE
15W/40
Độ nhớt động học @ 100[sup]o[/sup]C, cSt
ASTM D445
13.8 – 16.3
Chỉ số độ nhớt
ASTM D2270
Min 120
Độ kiềm tổng (TBN), mgKOH/g
ASTM D2896
Min 9.0
Tổng hàm lượng kim loại Ca, Mg, Zn, %m
ASTM D4628
Min 0.30
Điểm chớp cháy (COC), [sup]o[/sup]C
ASTM D92
Min 200
Độ tạo bọt (Seq II) ở 93,5[sup]o[/sup]C, ml
ASTM D892
Max 50/0
Hàm lượng nước, %V
ASTM D95
Max 0.05
BAO BÌ
Bao bì 200 lít, 18L, theo yêu cầu.
ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN
Bảo quản nơi có mái che, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi có nhiệt độ trên 60[sup]o[/sup]C.
AN TOÀN
Tránh tiếp xúc trong thời gian dài và thường xuyên với dầu đã qua sử dụng. Thải bỏ dầu đã qua sử dụng đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường.